Gần 70.000 bệnh nhân bị thương trong các bệnh viện của Ontario mỗi năm

Tổng kiểm toán viên Bonnie Lysyk đã công bố báo cáo thường niên năm 2019 vào ngày 4/12 vừa rồi, cho thấy gần 70.000 bệnh nhân bị thương trong khi được chăm sóc tại các bệnh viện của Ontario mỗi năm. Cô kêu gọi hành động ngay lập tức để giảm số lượng bệnh nhân bị thương trong khi được chăm sóc tại các bệnh viện của Ontario mỗi năm.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục



    Bonnie Lysyk cho biết các cuộc kiểm tra của các trung tâm chăm sóc cấp tính của nhóm cô đã phát hiện ra rằng cứ 100 bệnh nhân được điều trị và xuất viện từ bệnh viện tỉnh thì có 6 người bị tổn thương.

    "Mỗi năm, các bệnh viện ở Ontario "loại" ra một triệu người," Lysyk nói. "Trong số đó, khoảng 67.000 người đã bị thương trong thời gian nằm viện." Cuộc kiểm toán cho thấy các bệnh viện hiện không bắt buộc phải báo cáo những lỗi gọi là "never-events - những sự cố không bao giờ xảy ra" cho Bộ Y tế, được tạm gọi là một lỗi y khoa không bao giờ xảy ra, chẳng hạn như để một vật lạ bên trong bệnh nhân. Lysyk cho biết nhóm của cô đã đến thăm 6 trong số 13 bệnh viện theo dõi "những sự kiện không bao giờ xảy ra" và phát hiện ra rằng 214 sự cố như vậy đã xảy ra kể từ năm 2015.
     

    Tỷ lệ làm tổn thương bệnh nhân của Ontario cao thứ 2 ở Canada


    Tỷ lệ làm tổn thương bệnh nhân của Ontario cao thứ 2 trong cả nước, sau Nova Scotia. Bộ trưởng Y tế Christine Elliott cho biết nhiều bệnh viện trong tỉnh đang bắt đầu báo cáo "near-events" với chính phủ. "Báo cáo này ... rất quan trọng để mọi người có thể rút ra bài học và cải thiện", bà nói. "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để đảm bảo rằng tất cả các bệnh viện đều báo cáo những sự cố nghiêm trọng này."

    Lãnh đạo NDP Andrea Horwath cho biết nhiều năm thiếu hụt nguồn quỹ từ 2 Đảng Bảo thủ và Tự do đã dẫn đến vấn đề liên quan đến sức khoẻ như thế này. "Bệnh viện đông đúc và tình trạng bệnh nhân nằm dọc hành lang sẽ làm cho vấn đề nguy hiểm này trở nên tồi tệ hơn," bà nói. 

    Báo cáo cho thấy các bệnh viện đã không luôn luôn tuân thủ các tiêu chuẩn thực hành an toàn cần thiết, và y tá đã bị sa thải nhiều lận lại được các bệnh viện khác thuê lại. Báo cáo cho rằng các bệnh viện và cơ quan điều dưỡng nên làm nhiều hơn để chia sẻ thông tin với nhau về các y tá làm việc kém.
     

    Pháp lý  "được trả bởi người nộp thuế"


    Lysyk cũng nhận thấy rằng các bác sĩ bị kỷ luật có thể làm mất nhiều năm và ảnh hưởng đến ngân sách của bệnh viện. Một trường hợp được ghi nhận, là một bệnh viện đã chi 560.000 đô la và mất vài năm để kỷ luật một bác sĩ có "vấn đề thực hành". Vị bác sĩ này cũng đã phải đối mặt với các hành động kỷ luật tại hai bệnh viện khác cùng một lúc, khiến các tổ chức đó phải trả hơn 1 triệu đô la.

    Báo cáo cho biết chi phí pháp lý của bác sĩ trong các vấn đề kỷ luật được trả bởi người nộp thuế một cách hiệu quả bởi vì chính phủ hoàn trả cho các bác sĩ cho phí bảo hiểm sơ suất của họ. Lysyk cho biết điều này có nghĩa là các bác sĩ có thể kéo dài nhiều trường hợp kỷ luật trong nhiều năm để giảm chi phí cá nhân của họ.

    Về vấn đề thực phẩm và dinh dưỡng trong các nhà chăm sóc dài hạn, báo cáo cũng cho thấy rằng không phải lúc nào các nơi này cũng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. Có thể là bao gồm quá nhiều đường và muối, và không đủ chất xơ. "Nhiều cư dân yêu cầu hỗ trợ ăn uống và dựa vào sự giúp đỡ của nhân viên chăm sóc tại nhà lâu dài để duy trì sức khỏe của họ", Lysyk nói. Cư dân cư trụ tại 3 trong số 5 ngôi nhà mà nhóm kiểm toán viên kiểm tra được phục vụ thức ăn đã hết hạn sử dụng - một trong những ngôi nhà phục vụ cả trứng lỏng đã hết hạn 3 tháng.
     

    Thời gian chờ điều trị tăng


    Tỉnh bang Ontario phải cung cấp đầy đủ các thủ tục để xác nhận cư dân, những người nằm trong số những người dễ bị tổn thương nhất trong tỉnh. Nhóm của kiểm toán viên cũng đã xem xét các dịch vụ nghiện và thấy rằng thời gian chờ điều trị, các ca cấp cứu liên quan đến dùng quá liều thuốc giảm đau opiod và tỷ lệ tử vong đều tiếp tục tăng mặc dù ngân sách của chính phủ tăng.

    Tỉnh bang không có chính sách và thủ tục thích hợp để cung cấp dịch vụ bổ sung kịp thời, giám sát các nhà cung cấp dịch vụ hoặc đo lường và báo cáo về hiệu quả của các đơn vị trên, báo cáo cho biết. "Ontario đã cam kết chi 3,8 tỷ đô la trong vòng 10 năm đến 2026-2027 cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần và nghiện ngập, vì vậy điều quan trọng là kinh phí được phân bổ phù hợp để đáp ứng nhu cầu của người bản xứ", cô nói.

    Nguồn: https://globalnews.ca/news/6254487/ontario-hospitals-patients-injuries-auditor-general/

    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận