Giấy phép làm việc sau tốt nghiệp cho sinh viên quốc tế tại Canada

Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada đã ban hành việc cấp Giấy phép làm việc sau tốt nghiệp (Post Graduation Work Permit Validity) cho du học sinh quốc tế tại Canada. Theo như những quy định từ chính sách này thì du học sinh sẽ được miễn những Đánh giá về tác động của thị trường lao động (Labour Market Impact Assessments), đây được xem là chính sách mở và có mã là C43.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Giấy phép làm việc sau tốt nghiệp (Post Graduation Work Permit Validity) được xem như tấm vé cho hành trình sự nghiệp sau tốt nghiệp của sinh viên quốc tế đã và đang theo học tại Canada. Việc áp dụng chính sách này không chỉ giúp sinh viên hạn chế những rủi ro về những Đánh giá về tác động của thị trường lao động (Labour Market Impact Assessments), mà còn có được nhiều lựa chọn trong công việc như: Làm toàn thời gian, làm bán thời gian hoặc tự kinh doanh.

     

    Sơ lược về Giấy phép cho phép làm việc sau tốt nghiệp tại Canada (Post Graduation Work Permit Validity)

     

    Giấy phép làm việc sau tốt nghiệp được cấp dựa trên thời lượng của chương trình học, trong khung thời gian tối thiểu 8 tháng và tối đa là 3 năm. 


    Khi xác định thời hạn của giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp, các cơ quan quản lý có thể xem xét thời hạn của chương trình học tại Canada và xác nhận bằng các tài liệu hỗ trợ. Thời gian nghỉ theo lịch trình thường xuyên (ví dụ, nghỉ mùa đông và mùa hè theo lịch trình) nên được đưa vào thời gian tích lũy theo thời hạn của giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp.

     

    Xác định thời hạn của giấy phép lao động sau tốt nghiệp


    Thời hạn hiệu lực của giấy phép lao động sau khi tốt nghiệp không vượt quá ngày hiệu lực của giấy phép học tập. Nếu giấy phép học tập của ứng viên hết hạn trước thời hạn hiệu lực của giấy phép làm việc, các cơ quan chức năng cần ghi chú rõ ràng về thông tin của ứng viên. Sau đó, ứng viên phải nộp đơn xin gia hạn giấy phép lao động sau khi gia hạn visa để nhận được đầy đủ hiệu lực của giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp.
     

    Rút ngắn thời gian học tập


    Nếu một sinh viên hoàn thành việc học của họ trong thời gian ít hơn thời lượng bình thường của chương trình (nghĩa là họ đã tăng tốc học tập), giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp nên được đánh giá theo thời lượng của chương trình học.
     

    Ứng viên bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn, tạm hoãn được chỉ định ( Designated Learning Institution DLI)


    Các ứng viên bị ảnh hưởng bởi sự tạm hoãn được chỉ định ở Canada được coi là học liên tục toàn thời gian trong thời gian trì hoãn. Khoảng thời gian học sinh không tham gia lớp học ở trường không ảnh hưởng điều kiện của họ theo PGWPP. 

    Học sinh phải liên tục học đầy đủ các buổi học của chương trình tại Canada. Tuy nhiên, nếu sinh viên đáp ứng tất cả các yêu cầu đủ điều kiện, ngoại trừ buổi học cuối cùng, họ vẫn được coi là đủ điều kiện cho PGWPP.
     

    Chương trình học từ xa


    Học từ xa có thể được coi là học trực tuyến. Sinh viên hoàn thành chương trình học chỉ bằng cách học từ xa (bên ngoài hoặc bên trong Canada) không đủ điều kiện để được cấp giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp. Các yếu tố xét điều kiện cấp phép làm việc sau tốt nghiệp cho du học sinh theo học chương trình trực tuyến tại của Canada:
     

    • Nếu hơn 50% chương trình học, tổng số khóa học được hoàn thành bằng cách học từ xa, chương trình có thể được coi là chương trình đào tạo từ xa một cách hợp lý và người nộp đơn không đủ điều kiện để được cấp giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp.

    • Nếu ít hơn 50% chương trình học, tổng số khóa học được hoàn thành bằng cách học từ xa, giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp có thể được cấp. Hiệu lực phải dựa trên thời lượng của chương trình, như được xác nhận bởi DLI đủ điều kiện, bao gồm các khoản tín dụng kiếm được từ cả các khóa học trên lớp và từ xa.

     

    Chương trình chuyển tiếp

     

    Trong trường hợp một sinh viên đã chuyển tiếp giữa các chương trình đủ điều kiện, thời gian học kết hợp phải có ít nhất 8 tháng để đủ điều kiện xin giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp.

    Trong trường hợp một sinh viên tốt nghiệp bằng DLI đủ điều kiện sau khi đã chuyển từ chương trình không đủ điều kiện, được tính là đủ điều kiện để cấp giấy phép làm việc sau tốt nghiệp. Thời gian ở tổ chức đủ điều kiện phải có ít nhất 8 tháng.
     

    Các chương trình học bên ngoài Canada


    Nếu một sinh viên hoàn thành chương trình học tại Canada, có một vài môn học tập ở quốc gia bên ngoài Canada và được chấp nhận, họ vẫn được cho là đủ điều kiện nhận PGWPP, miễn là họ có được chứng chỉ giáo dục Canada từ DLI đủ điều kiện. Tuy nhiên, thời hạn của giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp dựa trên thời gian họ học ở Canada.
     

    Quá trình nộp đơn xin giấy phép làm việc sau tốt nghiệp

     

    Ứng viên phải nộp đơn xin giấy phép làm việc trong thời hạn 180 ngày kể từ khi nhận được xác nhận bằng văn bản (như thư bảng điểm chính thức) từ cơ sở giáo dục cho biết rằng họ đã đáp ứng các yêu cầu để hoàn thành chương trình học. Người nộp đơn có trách nhiệm cung cấp chính xác về ngày nhận được bảng điểm, cơ quan chức năng cũng có thể xác nhận ngày này với tổ chức giáo dục.
     

    Người nộp đơn có thể nộp đơn xin giấy phép làm việc sau tốt nghiệp ở Canada nếu thời hạn visa học tập của họ vẫn còn hiệu lực. Nếu giấy phép học tập của ứng viên không còn hiệu lực và họ muốn ở lại Canada, họ phải nộp đơn xin visa du lịch tại Canada trước khi visa du học hết hạn.
     

    Cựu sinh viên quốc tế thay đổi trạng thái từ visa du học sang visa du lịch trước khi giấy phép du học hết hạn (trong khi chờ thông báo tốt nghiệp) cũng có thể xin giấy phép làm việc sau tốt nghiệp tại Canada.
     

    Công dân nước ngoài không xin giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp và giấy phép học tập không hợp lệ hoặc hết hạn, phải rời Canada hoặc nộp đơn xin thay đổi tình trạng của họ ở Canada. Họ cũng có thể được khôi phục tình trạng cư trú tạm thời.
     

    Công dân nước ngoài có thể xin giấy phép làm việc sau tốt nghiệp từ bên ngoài Canada.


    Giấy phép làm việc sau tốt nghiệp được chính phủ Canada phê duyệt không đơn thuần mở ra những cơ hội làm việc cho du học sinh quốc tế trên đất nước này. Thông qua quá trình học tập, làm việc, tích lũy kinh nghiệm các bạn sinh viên quốc tế còn được gia tăng cơ hội trở thành thường trú nhân. Vì thế, việc tìm hiểu rõ và quan tâm đến quy trình, thời gian xét duyệt giấy phép làm việc là điều mà các bạn cần chú ý thật kỹ. 

    Nguồn:https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/corporate/publications-manuals/operational-bulletins-manuals/temporary-residents/study-permits/post-graduation-work-permit-program/permit.html

    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận