Giới thiệu chương trình đề cử tỉnh bang Canada

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) của Canada đã phát triển theo cấp số nhân kể từ khi được triển khai vào những năm 1990 và hiện chỉ đứng thứ hai sau chương trình Express Entry liên bang. PNP là con đường trở thành thường trú nhân Canada cho lao động quốc tế có tay nghề cao.


    Giới thiệu chương trình để cử tỉnh bang Canada

    PNP là gì?

     
    PNP cung cấp cho 9 tỉnh bang và 2 vùng lãnh thổ Canada quyền lựa chọn người nhập cư đáp ứng nhu cầu và ưu tiên của thị trường lao động địa phương. Quebec là tỉnh bang duy nhất của Canada không tham gia PNP và có thỏa thuận riêng với chính phủ liên bang, chịu trách nhiệm độc quyền cho việc lựa chọn người nhập cư thuộc tầng lớp kinh tế.

    Kể từ năm đầu tiên PNP được đưa vào hoạt động năm 1996, khi chỉ có 233 người được nhận vào Canada thông qua chương trình, nó đã phát triển đến mức mục tiêu cho năm 2019 là 61,000 người. Hơn nữa, trong 3 năm tới, Canada có thể nhận được tới 213,000 thường trú nhân mới chỉ thông qua PNP.

    Lý do cho sự phát triển này quá rõ ràng: Dân số Canada ngày càng già đi, tỷ lệ sinh của đất nước này đang giảm và do đó tình trạng thiếu hụt lao động ngày càng gia tăng. Xu hướng này đặc biệt tăng cao ở các tỉnh nhỏ, những nơi cũng đang phải vật lộn với việc người dân di cư đến các vùng khác của Canada.

    Bộ Di trú, Nhập cư, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã nói về nhu cầu lao động quốc tế ngày càng tăng này trong báo cáo thường niên trước Quốc hội năm 2018: Trong khi nhiều công việc có thể được lấp đầy bởi người Canada, những chỗ trống vẫn còn tồn tại. Những báo cáo gần đây cho thấy sự thiếu hụt lao động dự kiến sẽ còn tồn tại trong tương lai, đặc biệt là trong lĩnh vực sức khỏe, khoa học, ngành nghề kỹ thuật, vận tải và thiết bị.

    Chương trình đề cử tỉnh bang kết hợp với chương trình Express Entry liên bang mang lại cơ hội định cư Canada cho người lao động quốc tế trong có Việt Nam.
     

    Giới thiệu chương trình Express Entry

     
    Để biết thêm thông tin về chương trình Express Entry, vui lòng tham khảo tại đây: https://thongtinduhoc.org/tin-tuc/tim-hieu-cac-buoc-dinh-cu-canada-theo-chuong-trinh-express-entry-p96.html


    PNP hoạt động như thế nào?

    Giới thiệu chương trình để cử tỉnh bang Canada 
    Hàng năm IRCC cho phép mỗi tỉnh bang và vùng lãnh thổ đề cử các ứng viên thông qua các diện phù hợp với nhu cầu thị trường lao động cụ thể của họ. Kết hợp 9 tỉnh bang và 2 vùng lãnh thổ tham gia PNP của Canada có hơn 70 diện đề cử tập trung vào từ sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp của các trường đại học địa phương đến những người lao động có kỹ năng thuộc nhóm cần nhân lực của tỉnh bang.

    Express Entry quản lý nhóm ứng viên cho Canada trong 3 diện nhập cư có tay nghề liên bang: Federal Skilled Workers, Federal Skilled Trades và Canadian Experience Class. Các ứng cử viên đủ điều kiện trong 3 diện này được tham gia vào nhóm Express Entry và được chấm điểm theo Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS). Chính phủ Canada mời các ứng cử viên hàng đầu nộp đơn xin thường trú tại Canada thông qua các đợt rút thăm định kỳ hai tuần một lần từ nhóm Express Entry.

    Các ứng cử viên Express Entry có đề cử tỉnh bang sẽ được nhận thêm 600 điểm CRS và di chuyển lên hàng đầu trong nhóm Express Entry để nhận lời mời đăng ký thường trú tại Canada.

    Các diện PNP của Canada không ngừng đổi mới và tạo ra nhiều cơ hội cho những người lao động phù hợp với nhu cầu phát triển của họ và dự kiến sẽ có nhiều sự thay đổi hơn nữa trong thời gian sắp tới.

    Hãy cùng theo dõi phần tiếp theo của loạt tin tức về PNP nhé. Kỳ tới, chúng ta sẽ xem xét Chương trình đề cử của tỉnh bang British Columbia.
     
    Nguồn: https://www.cicnews.com
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận