Giới thiệu cơ bản về chương trình đề cử tỉnh bang Ontario, OINP

Năm 2018, tổng cộng có 122.247 hồ sơ PR đã được nộp qua Express Entry. Trong đó, Ontario là tỉnh được 64% ứng viên chọn sinh sống. Chương trình đề cử nhập cư Ontario (OINP) cho phép người lao động nước ngoài, sinh viên quốc tế và những người khác có kỹ năng, kinh nghiệm và giáo dục phù hợp để nộp đơn xin đề cử thường trú tại Ontario. Chương trình này gồm 3 nhóm cơ bản:

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục


    Employer job offer


    Nhóm Employer Job Offer có ba nhánh, ứng cử viên phải có một lời mời làm việc toàn thời gian và không thời hạn từ một chủ lao động ở Ontario để đủ điều kiện tham gia. Ba nhánh đó là:
     
    • Foreign Worker Stream


      Foreign Worker Stream là một nhánh nhập cư theo Chương trình đề cử của tỉnh bang Ontario. Nó cung cấp cho người lao động nước ngoài một lời mời làm việc trong một nghề nghiệp lành nghề ở Kỹ năng loại 0 hoặc Kỹ năng cấp A hoặc B của Phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC), cơ hội để nộp đơn xin sống và làm việc lâu dài ở Ontario. Nhánh này mở cửa cho người lao động nước ngoài trong và ngoài Canada.
     
    • International Student Stream


      Nhánh International Student Stream là một nhánh nhập cư theo Chương trình đề cử người nhập cư Ontario. Nó cung cấp cho sinh viên quốc tế với một thư mời làm việc trong một ngành nghề tại Skill Loại 0 hoặc Skill Levels A hoặc B của Bảng phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC), cơ hội để áp dụng cho sống và làm việc lâu dài ở Ontario. Nhánh này dành cho sinh viên quốc tế với 1 job offer được chấp thuận bởi OINP. Ứng viên cần thoả mãn các điều kiện dưới đây là có thể nộp hồ sơ:
     
    • Đã tốt nghiệp hoặc đã hoàn thành một chương trình học (cấp bằng cử nhân hoặc diploma) ở một trường công lập ở cấp college hoặc university được công nhận ở Canada với thời lượng chương trình ít nhất 2 năm hoặc 1 năm nếu là chương trình sau đại học,
    • Đã hoàn tất ít nhất phân nửa việc học ở Canada (áp dụng cho các chương trình liên kết với nước ngoài),
    • Nộp hồ sơ trong vòng 2 năm từ ngày tốt nghiệp.
     
    Job offer đó phải thoả mãn các điều kiện:
     
    • Job ở NOC level 0, A hoặc B,
    • Full-time và không xác định thời gian (permanent),
    • Đến từ 1 doanh nghiệp đã hoạt động ít nhất 3 năm tại Ontario, không vi phạm bất kỳ luật hay quy định của Canada và Ontario, có doanh thu gộp hàng năm ít nhất C$1 triệu và 5 nhân viên toàn thời gian là công dân hoặc thường trú nhân Canada nếu địa điểm hoạt động trong GTA (ngoài GTA là C$500,000 và 3 nhân viên),
    • Vị trí này là cần thiết cho doanh nghiệp…
     
    • In-Demand Skills Stream


      Nhán In-Demand Skills Stream là một nhánh nhập cư theo Chương trình đề cử người nhập cư Ontario. Nó cung cấp cho người lao động nước ngoài một lời mời làm việc trong các ngành nghề theo yêu cầu cụ thể, như trong nông nghiệp, xây dựng, vận tải hoặc công việc hỗ trợ cá nhân, cơ hội để áp dụng để sống và làm việc vĩnh viễn ở Ontario. Nhánh này mở cửa cho người lao động nước ngoài trong và ngoài Canada.


    Human capital


    Nhóm human capital cũng có 2 nhánh con là:
     
    • The international graduate streams


      Để đủ điều kiện theo các nhánh thạc sĩ hoặc tiến sĩ, bạn phải có bằng tốt nghiệp từ một trường đại học đủ điều kiện ở Ontario và nộp đơn trong vòng hai năm sau khi nhận được bằng. Nhánh này gồm 2 nhánh con là: Thạc sỹ và Tiến sỹ. Nhánh này mang đến cho sinh viên tốt nghiệp quốc tế với bằng thạc sĩ, tiến sĩ tại bang Ontario có cơ hội nộp đơn xin sống và làm việc lâu dài tại Ontario. Nhánh này dành cho:

      - Sinh viên tốt nghiệp một chương trình (full-time từ 1 năm trở lên) và được cấp Master’s degree từ một trường công được công nhận trong vòng 2 năm,

      - Có kết quả English hoặc French test ở mức tối thiểu CLB7,

      - Ở Ontario ít nhất 12 tháng trong vòng 24 tháng gần nhất,

      - Thể hiện được “ý định sống và làm việc ở Ontario” (*)…

      Lưu ý: ứng viên có thể ở ngoài Canada lúc nộp hồ sơ nhưng sẽ không qualified nếu đang ở Canada mà không phải đang ở Ontario.
       
    • Ontario’s Express Entry streams


    Để đủ điều kiện theo nhánh Stream Entry của Ontario, bạn phải có một hồ sơ trong hệ thống Entry Express Entry của chính phủ liên bang và nhận được Thông báo quan tâm bạn từ chính phủ Ontario. Nhánh này gồm 3 nhánh con là:
     
    • French-Speaking Skilled Worker Stream: mang đến cho những người lao động có kỹ năng nói tiếng Pháp có khả năng tiếng Anh mạnh mẽ có cơ hội nộp đơn xin sống và làm việc lâu dài tại Ontario. Ứng viên phải có một hồ sơ Express Entry hợp lệ và nhận được Thông báo quan tâm từ Ontario trước khi có thể đăng ký trực tuyến để được chính phủ Ontario đề cử cho thường trú.
     
    • Human Capital Priorities Stream: cung cấp cho người lao động nước ngoài với kinh nghiệm làm việc lành nghề cần thiết, khả năng ngôn ngữ và giáo dục cơ hội để áp dụng để sống và làm việc vĩnh viễn ở Ontario. Ứng viên phải có một hồ sơ Express Entry hợp lệ và nhận được Thông báo quan tâm từ Ontario trước khi có thể đăng ký trực tuyến để được chính phủ Ontario đề cử cho thường trú.
     
    • Skilled Trades Stream: mang lại cho công dân nước ngoài có kinh nghiệm làm việc tại Ontario trong các ngành nghề lành nghề đủ điều kiện có cơ hội nộp đơn xin sống và làm việc lâu dài tại Ontario. Ứng viên phải có một hồ sơ Express Entry hợp lệ và nhận được Thông báo quan tâm từ Ontario trước khi có thể đăng ký trực tuyến để được chính phủ Ontario đề cử cho thường trú.
     

    Business


    Nhóm doanh nghiệp có một nhánh: Doanh nhân - Bạn phải là một doanh nhân từ bên ngoài Canada muốn bắt đầu một doanh nghiệp mới hoặc mua một doanh nghiệp hiện có ở Ontario. Nhánh này dành cho các doanh nhân từ bên ngoài Canada quan tâm đến việc bắt đầu một doanh nghiệp mới hoặc mua một doanh nghiệp hiện có ở Ontario. Nó mang đến cho một doanh nhân (và tối đa một đối tác kinh doanh quốc gia nước ngoài) cơ hội được đề cử thường trú sau khi doanh nghiệp của họ được thành lập ở Ontario.
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận