Góc nhìn khác: Express Entry 475, Rút Ra Điều Gì?

Gần đây bài viết "Thấy gì qua điểm cut off 475 của đợt rút thăm Express Entry tháng 10/2019" của Thông Tin Du Học nhận được nhiều quan tâm nhưng cũng có những quan điểm trái chiều. Chúng tôi cho rằng điều này tốt cho thị trường để đưa thông tin đa chiều và khách quan nhất, chúng tôi xin phép đưa quan điểm khác của bạn Minh Triết cho mọi người tham khảo.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục


    Mấy nay dân tình hoảng loạn khi điểm EE bốc thăm tháng 10.2019 đạt kỉ lục trong năm qua khi chạm ngưỡng 475 điểm. Sau đó là vô số các bài viết chia sẻ về cách tính điểm theo từng background của du học sinh.
     
    • Có ĐH và kinh nghiệm làm việc tại VN?
    • Có ĐH và không có kinh nghiệm làm việc tại VN?
    • Không ĐH và không có kinh nghiệm làm việc tại VN?
    • Chỉ có bằng 2 năm diploma tại Canada được kết luận là chông chênh hoặc phải tìm một chương trình di trú khác?

    Thứ nhất, điểm Express Entry (EE) thay đổi theo từng đợt. Có lúc từng xuống 43x, chính vì thế, không có gì chắc chắn điểm sẽ tăng hoặc duy trì ở mức 475 trong các đợt sau.

    EE apply ngoài Canada được mà? Bao nhiêu anh chị đi trước cũng apply EE từ Việt Nam còn gì?

    Phải nhìn góc độ tích cực là các bạn có bằng cấp và kinh nghiệm làm việc tại Canada (Canadian Experience Class). Nếu bạn search tool tính điểm "CRS calculation" sẽ thấy có mục học vấn tại Canada, năm kinh nghiệm tại Canada, cái này các anh chị apply EE từ Việt Nam không có được.

    Vậy các anh chị hơn mình cái gì?
     
    • Bằng ĐH/Cao Đẳng ở Việt Nam
    • Kinh nghiệm làm việc ở Việt Nam
    • IETLS CLP9 CLP10

    Các bạn có bao giờ nghĩ, mình sẽ quay về Việt Nam để lấy những cái đó chưa? Nếu chưa, thì giờ suy nghĩ tới chuyện đó đi hen.

    Mình có vài người bạn sau khi học tại Canada cũng như làm hết Work Permit đã quyết định về Việt Nam làm việc vài năm để tăng số năm kinh nghiệm cũng như có điều kiện ôn IELTS tương đối dễ thở hơn nhịp sống và làm việc tại Canada. Sau đó họ Apply từ Việt Nam khi đủ kinh nghiệm, IELTS và bằng cấp.

    Việc lấy được PR ngay trong lãnh thổ Canada thiệt sự là một điều rất tuyệt vời và hoàn hảo. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều con đường khác nếu bạn chịu suy nghĩ.

    Bất kể con đường bạn chọn là gì và tốn thời gian bao nhiêu. Mình tin, chúng ta sẽ gặp nhau tại vạch đích!
     
    (Minh Triết, Thổ Địa Canada)
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận