Học bổng MBA và những cơ hội việc làm cùng trường Canada West University

MBA nổi tiếng là tấm bằng Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh danh giá bậc nhất thế giới, mang lại cơ hội việc làm quản lý/điều hành cấp cao, đắt giá ở bất kỳ tổ chức lớn nào. Điều kiện, cơ hội nào để sinh viên Việt Nam theo học chương trình MBA quốc tế tại Canada? Hiện nay chính sách học bổng, cơ hội việc làm như thế nào.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Những thông tin về học bổng MBA sẽ được giới thiệu chi tiết qua Hội Thảo du học Canada do đơn vị uy tín về du học: Công ty TNHH Tư vấn du học Gstudy tổ chức và thực hiện. Khách mời:

    • Mr. Nguyễn Khánh Lâm - Đại diện tuyển sinh trường đại học Canada West University
    • Ms.Phương Ly – CEO G.Study

    Nếu bạn có những thắc mắc và cần những lời giải đáp thì hãy đăng ký tham gia buổi hội thảo để trao đổi những thông tin bổ ích, và có những chiến lược để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho lộ trình đến với đất nước Canada. Vì số lượng có hạn nên bạn hãy đăng ký ngay hôm nay tại đây
     

    1. MBA là gì? 

     

    MBA (Master of Business Administration) là bằng Thạc sỹ chuyên ngành quản trị kinh doanh. Đối với chuyên ngành kinh tế - kinh doanh, tấm bằng MBA như một điều kiện tiên quyết cần có cho các bạn muốn nắm bắt được những công việc tốt trong tương lai ở vị trí quản lý, kinh doanh hay làm chủ doanh doanh nghiệp.
    Tuy nhiên, sẽ có không ít trăn trở đối với các bạn sinh viên khi lựa chọn theo đuổi tấm bằng này vì nhiều yếu tố như học phí, cơ hội việc làm trong tương lai,… Để giúp đỡ các bạn, chúng tôi sẽ giải đáp phần lớn những thắc mắc ấy, giúp các bạn có sự lựa chọn chắc chắn nhất với việc học tập của mình.



     

    2. Những điểm nổi bật với cơ hội việc làm từ chương trình MBA

     
    Tưởng chừng không hề dễ để tìm kiếm một công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp nhưng thật ra ở hầu hết các nước trên thế giới và đặc biệt là Canada, nhà tuyển dụng lại rất ưu ái cho các ứng viên học MBA. Trong cuộc thăm dò ý kiến ​​nhà tuyển dụng cuối năm 2015, Hội đồng tuyển sinh quản lý sau đại học (GMAC) đã báo cáo rằng 75% nhà tuyển dụng được khảo sát có ý định thuê MBA, với 85% trích dẫn rằng con số này sẽ bằng hoặc thậm chí tăng mạnh trong tương lai.
    Sau đây là những công việc đắt giá đang rất được ưa chuộng tại Canada dành cho các sinh viên tốt nghiệp MBA:
     

    1. Giám đốc Công nghệ

     

    Giám đốc công nghệ là công việc nhằm thiết lập tầm nhìn kỹ thuật của công ty và giám sát tất cả các khía cạnh của phát triển công nghệ. Bên cạnh đó còn quản lý đội công nghệ, hệ thống máy tính, thông tin và giám sát nghiên cứu và phát triển và các dự án đặc biệt

    • Triển vọng việc làm: 15% tăng trưởng dự kiến ​​từ 2014-2024, nhanh hơn nhiều so với trung bình cho tất cả các ngành nghề

    • Mức lương hàng năm trung bình trong năm 2017: 151.274 đô la, theo Paycale.com.
     

    2. Các hoạt động liên quan đến máy tính của một tổ chức


    Công việc này bao gồm các nhiệm vụ như triển khai trang web Internet và mangju nội bộ, cài đặt nâng cấp phần mềm, phần cứng và quản lý hệ thống thông tin,…
    • Triển vọng việc làm: 15% tăng trưởng dự kiến ​​từ 2014-2024, nhanh hơn nhiều so với trung bình cho tất cả các ngành nghề.
    • Mức lương hàng năm trung bình năm 2017: 135.800 đô la, theo BLS.


    3. Quản lý tài chính 


    Quản lý tài chính sẽ giúp các công ty đáp ứng các mục tiêu tài chính của họ, giám sát các hoạt động tài chính và giao dịch của công ty. Các nhà quản lý tài chính thám gia vào các hoạt động đa dạng như huy động vốn, xử lý các thủ tục tài chính, đánh giá các giao dịch tài chính toàn cầu,…

    • Triển vọng việc làm: 7% dự kiến ​​tăng trưởng từ 2014-2024, nhanh như mức trung bình cho tất cả các ngành nghề.

    • Mức lương hàng năm trung bình trong năm 2017: 121.750 đô la theo BLS.



    4. Quản lý dịch vụ y tế


    Sinh viên khi làm công việc này sẽ đảm bảo các doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe hoạt động trơn tru, giám sát công việc của các bác sĩ, kỹ thuật viên và nhân viên văn thư hoặc đồng quản lý toàn bộ cơ sở chăm sóc sức khỏe,…

    • Triển vọng việc làm: 17% dự kiến ​​tăng trưởng từ 2014-2024, nhanh hơn nhiều so với trung bình cho tất cả các ngành nghề.

    • Mức lương hàng năm trung bình năm 2017: 96.540 đô la, theo BLS.


    5. Tư vấn quản lý cao cấp 


    Tư vấn quản lý cấp cao cung cấp các định hướng tập trung mà các công ty yêu cầu để duy trì sự phù hợp và cạnh tranh, giúp các công ty và cơ quan chính phủ giải quyết các vấn đề quản lý và giúp các công ty kiểm soát chi phí, tối đa hóa lợi nhuận, tăng năng suất của công nhân và tăng hiệu quả. Bên cạnh đó còn  cung cấp lời khuyên cho giám đốc điều hành, giám đốc điều hành và giám đốc tài chính và các giám đốc điều hành hàng đầu khác.

    • Triển vọng việc làm: 14% dự kiến ​​tăng trưởng từ 2014-2004, nhanh hơn nhiều so với trung bình cho tất cả các ngành nghề.

    • Mức lương hàng năm trung bình trong năm 2017: 81.330 đô la theo BLS, nhưng dễ dàng mở rộng thành sáu con số, ngay cả đối với mức lương khởi điểm.
     


    6. Giám đốc công nghệ thông tin 


    Đây là công việc chịu trách nhiệm quản lý tài nguyên điện toán cho các tổ chức trong mọi ngành, thực hiện cơ sở hạ tầng CNTT cho một công ty và đảm bảo công nghệ thông tin của một công ty liên tục có sẵn và an toàn,…
    • Triển vọng việc làm: 15% tăng trưởng dự kiến ​​từ 2014-2024, nhanh hơn nhiều so với trung bình cho tất cả các ngành nghề.
    • Mức lương hàng năm trung bình năm 2017: 135.800 đô la, theo BLS.


    7. Ngân hàng đầu tư


    Đầu tư giúp các công ty, tổ chức và cơ quan chính phủ huy động tiền trên thị trường vốn (vốn chủ sở hữu và nợ) và cung cấp lời khuyên chiến lược liên quan đến sáp nhập và mua lại và các loại giao dịch tài chính khác,…

    • Triển vọng việc làm: Việc làm trong ngành chứng khoán, hàng hóa và các ngành đầu tư khác được dự báo sẽ tăng 10% tăng trưởng dự kiến ​​từ 2014-2024, nhanh hơn mức trung bình cho tất cả các ngành nghề.

    • Mức lương hàng năm trung bình năm 2017: Thật khó để thiết lập mức lương trung bình của các chủ ngân hàng đầu tư. Theo BLS, mức lương hàng năm là $ 78,480. Tuy nhiên, tổng thu nhập có thể cao hơn đáng kể vì tiền thưởng và hoa hồng.
     

    8. Giám đốc tiếp thị và giám đốc bán hàng


    Công việc chính của 2 ngành nghề này bao gồm nghiên cứu xu hướng, xác định cơ hội, ước tính nhu cầu và phát triển các chiến dịch tiếp thị. Xác định lợi thế cạnh tranh, tạo khuyến mãi bán hàng, đánh giá nhu cầu  của khách hàng,…

    • Triển vọng việc làm: 9% tăng trưởng dự kiến ​​từ 2014-2024, nhanh hơn mức trung bình cho tất cả các ngành nghề.

    • Mức lương hàng năm trung bình năm 2017: 117,960 - 127.560 đô la, theo BLS. Mức lương hàng đầu thường dành cho các nhà quản lý tiếp thị với nền giáo dục tiên tiến, chẳng hạn như những giám đốc có bằng MBA và nhiều kinh nghiệm.
     

    3. Canada West University


    Đại học Canada West là trường đại học độc lập đương đại nằm ở trung tâm thành phố Vancouver sôi động. Được thành lập vào năm 2004, UCW cung cấp một loạt các chương trình tập chung vào sự nghiệp bao gồm Cử nhân thương mại, Liên kết nghệ thuât,… và đặc biệt là MBA được công nhận bởi ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs). Tất cả các khóa học đều được giảng dạy trong khuôn viên nhà trường tại Vancouver, ngoài ra trường còn cung cấp các khóa học trực tuyến mang lại sự linh hoạt giáo dục, dành cho những sinh viên không có thời gian nhưng vẫn được cấp bằng cho ngành học mong muốn.
     

    4. Tối ưu chi phí học tập cùng học bổng của trường Canada West University

     

    Nắm bắt được nhu cầu các nhà tuyển dụng dành cho sinh viên có bằng MBA đang ngày một tăng, Trường đại học Canada West với chương trình đào tạo đạt chuẩn khu vực đã ưu ái thông qua rất nhiều chương trình giải thưởng và học bổng dành cho sinh viên quốc tế. Với mong muốn được hỗ trợ các bạn hoàn thành được chương trình học MBA với mức học phí thấp nhất, phần nào giải quyết được những nỗi lo về chi phí học tập, chúng tôi đã tổng hợp ngắn gọn một số thông tin học bổng của trường dưới đây.


    1. Giải thưởng lãnh đạo sinh viên quốc tế (ngoại trừ Hoa Kỳ)


    Áp dụng với chương trình học MBA. Giá trị của học bổng dao động từ 5,000$  đến 7,500$  tùy thuộc vào bài luận xin học bổng và khả năng dự định đóng góp cho sự phát triển của quốc gia và khu vực sau khi học của sinh viên.
     

    2. Học bổng dành cho sinh vên có thành tích học tập xuất sắc


    Những học bổng này dành cho sinh viên quốc tế và trong nước có điểm học tập xuất sắc, những người muốn tiếp tục duy trì thành tích học tập nổi bật trong lĩnh vực học thuật và công việc đã chọn. Để đủ điều kiện nộp đơn xin xét học bổng, sinh viên phải có mức điểm trung bình chung tích lũy từ 3,20/4,33. Mức học bổng phụ thuộc vào số điểm GDP sinh viên tích lũy được mà dao động từ 2,500$ đến 10,000$ cho chương trình học MBA.


    3. Tài trợ học tập MBA


    Khoản tài trợ này dành cho sinh viên quốc tế và trong nước, những người thể hiện tiềm năng lãnh đạo và cam kết đối nỗ lực cho lĩnh vực đã chọn của họ. Để có đủ điều kiện được xem xét, sinh viên phải cam kết hoàn thành chương trình học MBA trong khoảng thời gian 36 tháng kể từ khi bắt đầu các khóa học MBA Foundation. Mức tài trợ sẽ cố định 6,500$ cho tất cả sinh viên được chấp nhận hồ sơ.


    4. Tài trợ khu vực Đông Nam Á (Đông Nam Á)


    Khoản trợ cấp đầu vào này được cung cấp bởi sự sắp xếp đặc biệt và nhằm cung cấp hỗ trợ học phí cho những sinh viên muốn theo đuổi các cơ hội giáo dục bên ngoài khu vực Đông Nam Á. Một số lượng hạn chế của các khoản tài trợ khu vực Đông Nam Á sẽ được trao mỗi kỳ hạn cho những người mới đăng ký nhập học. Khoản tài trợ 9,720$  này được mở cho đến khi kết thúc nhiệm kỳ UCW Fall (tháng 10) năm 2021.
     

    5. Học bổng MBA xuất sắc cho sinh viên tiếp tục


    UCW sẽ trao một số lượng hạn mỗi kỳ cho các sinh viên MBA hiện tại đã hoàn thành khóa học MBA cấp 2 (khóa học MBA cấp số 600 trở lên), tương đương với ít nhất 27 tín chỉ và đạt được mức GDP từ 3,6 trở lên với mức học bổng 2,000$ cho mỗi kì học. Để duy trì đủ điều kiện nhận Học bổng và nhận được khoản giải ngân học phí, sinh viên phải duy trì điểm trung bình tích lũy 3,60 trên tất cả các khóa học MBA.
    Du Học G.Study
    Bài viết được đăng bởi:
    Đồng hành cùng học sinh và gia đình trong suốt quá trình xin visa du học. Kinh nghiệm nhiều năm về thủ tục xin visa cũng như có sự am hiểu sâu sắc các góc nhìn của Lãnh sự quán đối với hồ sơ xin visa du học.
    Thảo luận