Hướng dẫn chương trình Express Entry chi tiết nhất

Đất nước Canada được biết đến như một vùng đất màu mỡ để phát triển nền kinh tế, nơi "giàu có" những cơ hội việc làm, nơi giá trị cuộc sống được cấu thành bởi phúc lợi, bình yên, an toàn, tiến bộ... Những yếu tố tích cực trên đã biến Canada trở thành ngôi nhà chung cho người dân nhập cư đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Lộ trình trở thành thường trú nhân Canada 


    Canada được biết đến là một quốc gia với nền kinh tế phát triển vượt bậc, phúc lợi xã hội được đặt lên hàng đầu, chất lượng cuộc sống và sự an toàn của người dân được quan tâm chặt chẽ... Vì thế việc trở thành thường trú nhân tại quốc gia này đang là đề tài sôi động, thu hút sự quan tâm của nhiều người. 

    Lộ trình để trở thành thường trú nhân Canada là một chặng đường khá dài và đòi hỏi bạn phải chuẩn bị hành trang thật kỹ lưỡng để bước đi đúng hướng và hoàn thành được nguyện vọng đã đề ra. 


    "Cơn khát" nhân lực tại Canada


    Trước khi đưa ra quyết định đặt chân đến vùng đất màu mỡ và trở thành thường trú nhân Canada, bạn nên tìm hiểu rõ về nhu cầu của quốc gia này để vạch ra những hướng đi cụ thể, rõ ràng và có chiến lược phát triển. 

    Vấn đề lớn nhất mà Canada đang đối diện chính là "cơn khát" nhân lực, khi có quá nhiều doanh nghiệp đổ bộ vào Canada, nền kinh tế tăng tốc mạnh mẽ, tỉ lệ dân số già không ngừng tăng lên, nguồn nhân lực trở nên khan hiếm. Vì thế, để gia tăng cơ hội trở thành thường trú nhân Canada, bạn nên xem xét những tiêu chí về độ tuổi lao động, ngành nghề phổ biến, kinh nghiệm làm việc... trước khi bắt đầu quá trình ứng tuyển. 

    Express Entry - chặng đường phổ biến nhất để đến Canada


    Dù có rất nhiều hướng đi để trở thành thường trú nhân Canada, tuy nhiên "Express Entry" vẫn là lộ trình định cư phổ biến nhất, dành cho các cá nhân có trình độ tay nghề cao. Đây là chương trình mà cơ quan di trú Canada (CIC) bắt đầu triển khai vào năm 2015, mục tiêu của chương trình này là đơn giản hóa thủ tục và rút ngắn thời gian để các ứng viên nhanh chóng trở thành thường trú nhân Canada. Cũng chính vì tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực, mà chương trình nhập cư theo dạng tay nghề (Express Entry) được chính phủ đặc biệt ưu tiên và khuyến khích để thu hút nguồn nhân lực, lấp đầy những khoảng trống việc làm. 


    Chặng đường trở thành thường trú nhân Canada hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những cơ hội mới, gặt hái những thành công trong sự nghiệp. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về các chương trình định cư, để có những hướng đi đúng đắn và đạt được những giá trị tích cực. 
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận