Hướng dẫn gửi Giấy tờ hợp lệ qua các trường để nhận thư mời chính thức

Gần đây, việc gửi giấy tờ hợp lệ sang các trường ở Canada sau khi đóng học phí xong để nhận được thư mời chính thức (LOA) là một điều bắt buộc của hầu hết các trường, cho dù là bậc đại học hay thạc sỹ đều được yêu cầu như vậy.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Bất kỳ sai phạm hay thiếu sót nào trong việc gửi giấy tờ hợp lệ sẽ dẫn đến những hậu quả bất ngờ và khó lường, vì vậy các du học sinh và các công ty du học cần lưu ý vấn đề này cho học sinh của mình.
     

    Giấy tờ hợp lệ là gì?


    Giấy tờ hợp lệ, từ tiếng Anh thường dùng là "Official documents" (không phải giấy tờ gốc nhé) là những giấy tờ do chính trường học ấn hành. Đó có thể là một bản copy nhưng phải được đóng dấu nhà trường (chứ không phải dấu công chứng nhà nước hay công ty du học).

    Trong trường hợp các giấy tờ này có bản tiếng Anh thì quá tốt. Nếu không có, du học sinh có thể đi dịch rồi nhờ nhà trường đóng dấu vào. Việc này là bất khả thi trong trường hợp Việt Nam của chúng ta. Vì vậy, nếu trường của bạn không chịu đóng dấu cho phiên bản tiếng Anh, bạn có thể dùng bản dịch công chứng nhưng phải bỏ kèm bản tiếng Việt có dấu của nhà trường vào rồi nhờ nhà trường đóng dấu niêm phong lại.

    Các giấy tờ hợp lệ đó bao gồm bằng tốt nghiệp, bảng điểm, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, và IELTS.


    Những lưu ý khi xin nhà trường các giấy tờ hợp lệ


    Bắt buộc các giấy tờ này phải được đóng dấu niêm phong và gửi sang địa chỉ của nhà trường để nhận được Thư mời chính thức (LOA). Tuyệt đối không được ghi tên mình vào tên người gửi mà phải nhờ nhà trường gửi hộ mình. Đối với chứng chỉ IELTS có thể nhờ đơn vị tổ chức thi gửi trực tiếp đến cho nhà trường.

    Một số trường dễ chịu hơn cho phép bạn trình các giấy tờ này sau khi đến trường nhưng phải nằm trong phong bì còn niêm phong. KHÔNG được đưa các giấy tờ trên trần trụi, kể cả bản gốc. Thông thường, một số trường sẽ cấp cho bạn CLOA và ghi chú rõ rằng nếu bạn thất bại khi trình bày giấy tờ hợp lệ tại trường, bạn sẽ không được nhận vào học và học phí có thể sẽ không được hoàn lại.

    Nhà trường bắt buộc giữ lại 1 bộ khi nhận hồ sơ, vì vậy, bạn cần chuẩn bị ít nhất từ 2-3 bộ khi còn ở Việt Nam nhé. Chúc các bạn du học thành công.
     
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận