Hướng dẫn thanh toán học phí cho các trường cao đẳng và đại học ở Canada qua PayMyTuition

Thời gian gần đây rất nhiều trường cao đẳng và đại học ở Canada đổi hình thức thanh toán học phí từ truyền thống bằng chuyển khoản qua các cổng thanh toán thứ 3. Điều này khá mới và lạ lẫm với phụ huynh học sinh, các công ty tư vấn du học và các ngân hàng. Hôm nay, Thông Tin Du Học sẽ hướng dẫn việc thanh toán cho học phí bằng cổng PayMyTuition fee được trường Thompson Rivers và một số trường khác tại tỉnh bang B.C đang áp dụng.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Bước 1: Nộp hồ sơ thông qua cổng B.C Planner


    Link BC Planner: https://www.educationplannerbc.ca/

    Được áp dụng vào cuối năm 2018, và hiện tại đang trở thành bước bắt buộc của các trường ở B.C. Sau khi mở tài khoản, cập nhật hồ sơ giấy tờ, hệ thống sẽ cho bạn thanh toán phí ghi danh bằng thẻ tín dụng. Điều này sẽ khiến hồ sơ bạn được xúc tiến nhanh hơn vì nó đi trực tiếp vào hệ thống Admission CRM của nhà trường. Ngoài yếu tố thanh toán an toàn, việc nộp hồ sơ của bạn càng dễ dàng vì luôn biết tình trạng chương trình học của trường có còn chỗ hay không.


    Bước 2: Xác nhận nộp hồ sơ và student ID


    Sau khi thanh toán xong, các trường sẽ cung cấp cho bạn 1 ID, xác nhận bạn đã hoàn tất việc nộp hồ sơ ban đầu. Việc xúc tiến hồ sơ của mỗi trường là mỗi khác và có thời gian cấp thư khác nhau. Đối với trường TRU, bạn sẽ có thư sau 1-2 tuần.


    Bước 3: Nhận thư mời có điều kiện (CLOA/COL)


    Bạn sẽ nhận được thư mời có điều kiện (CLOA/COL) trong đó có liệt kê học phí, điều khoản hoàn phí, và các chính sách…qua email. Khi ấy, trường sẽ yêu cầu bạn thanh toán học phí qua PayMyTuition.
     

    Bước 4: Thanh toán học phí qua PayMyTuition


    Link PayMyTuition: https://www.paymytuition.com/

    Bạn sẽ tuần tự nhập tên của trường, lựa chọn phương thức thanh toán, nhập thông tin cá nhân và thực hiện thanh toán. Điều buồn cười là PayMyTuition sẽ yêu cầu bạn đóng bằng USD và sẽ quy đổi số tiền CAD thành USD tương ứng. Vui lòng xem video hướng dẫn.


    Bước 5: Lấy invoice từ PayMyTuion và ra ngân hàng đóng tiền


    Sau khi hoàn tất quá trình điền thông tin, hệ thống sẽ cho ra một invoice để bạn đóng tiền. Lưu ý rằng invoice này chỉ có giá trị trong vòng 3 ngày nên bạn phải hướng dẫn học sinh của mình đóng tiền càng sớm càng tốt nếu không muốn làm lại invoice mới.
    .
    Chúc các bạn thành công, nếu có thắc mắc, vui lòng để lại comments cho chúng tôi nhé.
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận