Làm thế nào để nhận học bổng trung học toàn phần Mỹ

Trong chương trình bang giao Hoa Kỳ - Việt Nam, hàng năm Chính phủ Mỹ cấp một số học bổng toàn phần chương trình trao đổi học sinh THPT cho Việt Nam.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Trong chương trình bang giao Hoa Kỳ - Việt Nam, hàng năm Chính phủ Mỹ cấp một số học bổng toàn phần chương trình trao đổi học sinh THPT cho Việt Nam.


    Chương trình trao đổi học sinh THPT Mỹ


    Đây là chương trình trao đổi học sinh cấp THPT quy mô nhất dành cho học sinh trên toàn cầu có nguyện vọng được học tập tại Mỹ. Chương trình này do chính phủ Mỹ khởi xướng với mục tiêu tăng cường sự hiểu biết giao lưu giữa các học sinh quốc tế với học sinh Mỹ thông qua hình thức trao đổi giáo dục và văn hóa. 

    Học sinh tham gia chương trình được miễn 100% học phí và chi phí ăn ở của cả năm học tại 1 trường trung học công lập hoặc tư thục của Mỹ. Đây là cơ hội tuyệt vời để học sinh được học tập trong điều kiện cơ sở vật chất và phương pháp giảng dạy tiên tiến trên toàn thế giới. Thêm vào đó, học sinh sẽ được sống cùng gia đình bản xứ mà không phải đóng thêm bất cứ khoản chi phí nào cho việc ăn, ở trong suốt năm học. Gia đình bản xứ được chọn lọc và kiểm tra an ninh kỹ càng, được huấn luyện để am hiểu và giúp học sinh quốc tế hòa nhập. Không chỉ sống hoà nhập cùng các các thành viên trong gia đình bản xứ, học sinh cũng được tham gia vào nhiều hoạt động cộng đồng, ghi thêm điểm vào lý lịch học tập để xin học bổng vào Đại học sau này. Quá trình học hỏi và giao lưu với cộng đồng Mỹ và học sinh quốc tế từ các nơi trên thế giới giúp học sinh Việt Nam hấp thụ được phương pháp học tập hiện đại cùng lối sống đẹp.

    Bạn Vũ Trần Minh Quân, học sinh trường chuyên THCS Nguyễn Gia Thiều, TP.HCM tham gia chương trình trao đổi học sinh THPT Mỹ vào tháng 8/2019 chia sẻ: “Do được học tập và sinh hoạt trong môi trường tiếng anh bản ngữ nên kết quả đầu tiên dễ dàng nhận thấy đó là khả năng Anh ngữ của chúng em đều được hoàn thiện rất nhanh. Hơn nữa, việc sống cùng gia đình host và quá trình học tập, tham gia nhiều hoạt động xã hội ở trường học và địa phương giúp chúng em rất nhiều để hoàn thiện kỹ năng mềm. Sau một thời gian ngắn tham gia chương trình, em cảm thấy mình đã tự tin và vững vàng hơn trước rất nhiều”.


    Quy trình học bổng


    Điều kiện tham gia chương trình khá nhẹ nhàng. Học sinh trung học ở độ tuổi 15 đến 18 chỉ cần có học lực trong 3 năm gần nhất xếp loại khá giỏi và vượt qua kỳ thi tiếng Anh ELTiS thì đã đáp ứng được tiêu chuẩn đầu vào của chương trình. Có thể nói đây là bước đệm khá hoàn hảo cho kế hoạch du học dài hạn tại Mỹ. Thực tế, trong những năm qua, 100% học sinh của Đại diện tuyển sinh quốc tế AMV sau khi hoàn thành chương trình trao đổi học sinh THPT Mỹ đã vào được các trường đại học - cao đẳng tại Mỹ, trong đó rất nhiều em được học bổng tại các trường đại học Mỹ danh tiếng. Để hỗ trợ hiệu quả cho học sinh tham gia chương trình, AMV đang tổ chức các buổi thi kiểm tra tiếng Anh hàng ngày hoàn toàn miễn phí. 
    AMV - Đại diện tuyển sinh và điều phối học bổng quốc tế
    Bài viết được đăng bởi:
    Đại diện tuyển sinh và điều phối học bổng quốc tế AMV 
    Tel. (028) 627.222.83. Hotline: 0903.405.663
    Địa chỉ: Lầu 6, Tòa nhà Bach, 111 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM
    Email: duhoc@amvstudy.edu.vn
    Fanpage: AMV Du Học
    Thảo luận