Cần mang gì khi pack đồ đi du học?

Bạn đang chuẩn bị đi du học nước ngoài nhưng chưa biết phải chuẩn bị tư trang hành lí…. Đặc biệt nhớ cân hành lí trước khi mang tới sân bay nếu không muốn phải bỏ lại đồ hoặc đóng thêm phí. … Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm sắp xếp đồ đạc cần thiết khi đi du học của các bạn du học sinh Edulinks nhé.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục


    1. Quần áo


    Một trong những thắc mắc phổ biến của các bạn du học sinh đó là: Có nên mang theo nhiều quần áo không ?? Thực ra thì hầu hết ở nước ngoài, quần áo rất đa dạng về mẫu mã, hợp xu hướng, vào mùa sale giá rất rẻ nên là bạn chỉ cần đem đủ quần áo thôi. Hãy mang theo những món đồ dễ mặc, dễ phối, hợp với phong cách của bạn.



    Ngoài ra, thời tiết cũng là một vấn đề cũng cần phải chú ý để quyết định những thứ cần mang sang. Khi chuẩn bị đồ, hãy xem tình hình thời tiết ở bên đấy thế nào để chuẩn bị những món phù hợp nhất nhé. Nếu được, bạn cũng có thể đem theo một bộ áo dài (đối với nữ) hoặc vest (đối với nam) để mặc vào những dịp giao lưu văn hóa.


    Hầu hết ở nước ngoài, quần áo rất đa dạng về mẫu mã, hợp xu hướng, vào mùa sale giá rất rẻ nên là bạn chỉ cần đem đủ quần áo thôi.
     

    2. Đồ ăn

     

    Ngoài quần áo, thứ quan trọng không kém đó chính là đồ ăn và thậm chí có thể chiếm phần lớn trong vali của bạn. Vào khoảng thời gian đầu, có những bạn sẽ chưa quen được đồ ăn ở địa phương đó nên những món mang từ Việt Nam sang sẽ là “cứu tinh” cho bạn.Tùy vào sở thích của mỗi cá nhân, hãy mang những loại thực phẩm khô như mì ăn liền, bún khô, bánh tráng, cà phê, các loại gia vị như hạt nêm, tương ớt,… Nếu có thể, bạn nên tìm hiểu xem chỗ bạn sắp tới có bán những loại gia vị, đồ ăn nào để nếu không có thì mang sang.


    Một trong những lí do khác mà bạn nên mang theo nhiều đồ ăn đó là khi bạn đã ăn hết đồ ăn mang sang, vali của bạn sẽ còn rất nhiều chỗ trống để bạn có thể mang đồ ở nước ngoài về Việt Nam mà không tốn thêm chi phí để mua thêm vali.
     

    3. Thuốc


    Một trong những nỗi lo lớn nhất của các bạn học sinh cũng như các bậc phụ huynh đó chính là sức khỏe. Hãy chọn lọc những loại thuốc cần thiết để mang theo với một lượng vừa đủ. Những loại thuốc mà bạn nên mang theo đó là: thuốc dị ứng, thuốc đau bụng, một ít băng bông, thuốc sát trùng,.. đề phòng những lúc khẩn cấp không đi mua kịp.



     

    4. Giấy tờ cần thiết


    Những loại giấy tờ quan trọng mà bạn không được quên, bao gồm: hộ chiếu (kèm visa), chứng minh nhân dân, vé máy bay, những loại giấy tờ mà nhà trường yêu cầu mang theo (thư mời nhập học, giấy khám sức khỏe, bằng tốt nghiệp,….), một số lượng hình thẻ để dùng trong thời gian học,…
     

    5. Tiền


    Về việc mở thẻ ngân hàng, bạn có hai sự lựa chọn: Một là mở thẻ thanh toán quốc tế ở Việt Nam để trả cho những chi phí ban đầu, hai là đợi sang tới nơi lập ngay một tài khoản để sử dụng. Còn về tiền mặt, có một lời khuyên dành cho bạn đó là bạn chỉ nên đem theo một khoản vừa đủ khi bay sang đủ để trả tiền nhà, tiền ăn, chi phí khác trong vòng 1-2 tháng đầu. Điều này đảm bảo bạn đi lại được an toàn và không quá lo lắng về số tiền mà mình mang trong người.

    Du học EduLinks
    Bài viết được đăng bởi:

    Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

    CÔNG TY DU HỌC EDULINKS

    HỒ CHÍ MINH

    Văn phòng 1: 121Bis Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận

    Điện thoại: 1900 636 949 – Hotline: 0919 735 426

    HÀ NỘI

    Văn phòng 2: 06 Tây Hồ, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ

    Điện thoại:  (04) 3718 3654 – 083 8686 123

    Văn phòng 3: 185 phố Chùa Láng, Quận Đống Đa

    Điện thoại:  0983 608 295 – 0983 329 681

    ĐỒNG NAI

    Văn phòng 4: 29 KP 2, P. Hố Nai, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

    Điện thoại: 091 941 1221

    Thảo luận