Ngành Hàng không tại Úc đang cần rất nhiều nhân lực

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Hàng không là một ngành đang hết sức phát triển tại Úc và ngày càng cần số lượng nhân lực lớn. Do vậy, lựa chọn đến Úc để du học ngành hàng không mở ra cho các bạn sinh viên rất nhiều cơ hội định cư hấp dẫn. 



    Sự phát triển của ngành Kỹ thuật hàng không tại Úc

     
    Trong hơn hai thập kỷ qua, sức chứa hành khách trong lĩnh vực hàng không quốc tế tại Úc đã tăng từ 9,3 triệu ghế trong năm 1995 lên đến 26 triệu ghế trong năm 2017, tương đương với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 5%. Điều này khiến cho nhu cầu nhân lực trong ngành hàng không không ngừng gia tăng trong những năm trở lại đây.

    Vì sao bạn nên chọn học Kỹ thuật hàng không tại Úc?
     
    Trong một xã hội ngày càng toàn cầu hóa, tầm quan trọng của ngành hàng không ngày càng tăng cao kéo theo nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, Úc là một trong số những quốc gia phát triển nhất về ngành hàng không, chỉ đứng sau Mỹ. Tuy nhiên, nếu xét về học phí và chi phí sinh hoạt cũng như cơ hội việc làm và định cư sau khi tốt nghiệp thì những năm gần đây, Úc được du học sinh đánh giá cao hơn. Sự đa dạng về văn hóa và khí hậu thuận lợi kết hợp với nhiều chương trình học được quốc tế công nhận khiến Úc trở thành một trong những địa điểm đáng chú ý nhất cho sinh viên quốc tế quan tâm đến ngành Hàng không. 

    Ngoài ra Úc còn là một trong những quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới. Theo bảng xếp hạng QS World University Rankings năm 2018 do tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới Quacquarelli Symonds bình chọn trong số 1,200 cơ sở giáo dục của Úc, có đến 7 trường được xếp hạng trong top 100 trường đại học tốt nhất trên toàn thế giới. Với một số lượng lớn sinh viên quốc tế, Úc còn được coi là một trong những quốc gia đa dạng văn hóa nhất thế giới. 

    Bằng cấp ngành Hàng không cung cấp một lợi thế hết sức quan trọng cho sinh viên có mong muốn xây dựng một sự nghiệp thành công và lâu dài. Các khóa học vừa bổ ích vừa thách thức và sẽ đòi hỏi một sự tập trung rất lớn. Tuy nhiên, sinh viên đại học hoàn thành chương trình đào tạo được trang bị các kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn cần thiết để tìm được một công việc đúng chuyên ngành ngay sau khi ra trường. Sau khi đã hoàn thành bằng cấp và tích lũy được kinh nghiệm với ngành hàng không, con được định cư của bạn tại Úc là hết sức thuận lợi. Không những thế, mức lương trung bình và khả năng thăng tiến trong ngành này còn rất khả quan so với các ngành khác, mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội hấp dẫn trong sự nghiệp của mình. 



    Chi phí cho việc học ngành Kỹ thuật hàng không

    Các chương trình đào tạo ngành hàng không thường kéo dài trong ba năm, với chi phí bắt đầu từ 22,500 AUD mỗi năm. 

    Úc chi hơn 200,000,000 AUD hàng năm để tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế với nhiều chương trình học bổng hấp dẫn, các bạn sinh viên dự định học tập tại Úc sẽ có nhiều cơ hội nhận được những hỗ trợ về tài chính nếu các bạn chứng minh được sự xuất sắc của mình trong học tập.

    Những nghề đang thiếu hụt nhân sự:
     
    • Phi công máy bay
    • Kiểm soát viên không lưu
    • Hướng dẫn bay
    • Phi công trực thăng
    Các trường có ngành Kỹ thuật hàng không
     
    • Đại học Công nghệ Swinburne
    • Đại học Griffith
    • Đại học Nam Úc 
    • Đại học Edith Cowan
    • Đại học Trung tâm Queensland
    • Đại học Southern Cross
    • Đại học New South Wales

    Nguồn tham khảo: Tourism Australia, www.easyuni.my
    Thảo luận