Du học Úc các ngành nghề dễ định cư

Nhiều du học sinh mong muốn có cơ hội định cư tại Úc sau khi tốt nghiệp, vì vậy việc chọn lựa ngành nghề phù hợp hết sức quan trọng. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những ngành nghề có cơ hội định cư Úc cao trong năm 2020-2021.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục


    1. Những ngành nghề được ưu tiên định cư ở Úc
     

     

    1.1. Nhân viên cộng đồng

     

    Nhân viên cộng đồng (Social workers) là những lao động cần thiết để trợ giúp những cá nhân, gia đình, tổ chức cần được giúp đỡ trong cộng đồng Úc. Ví dụ: dân nhập cư, nạn nhân bạo lực gia đình, trẻ em thiếu nơi nương tựa….
     

    Ngành này đang thiếu nhân lực vì nhu cầu luôn cao và là một trong các ngành nghề định cư tại Úc được ưu tiên. Những người tốt nghiệp ngành học này có cơ hội được định cư taị Úc theo dạng nghề nghiệp dưới nhiều dạng VISA.Và có thể tìm được việc toàn thời gian chỉ trong một thời gian ngắn sau khi ra trường. Thậm chí nhiều sinh viên tìm được việc trước khi ra trường nhờ chương trình thực tập thuộc các khoá học này.
     

    1.2. Y tá


    Y tá (Nurse) luôn nằm trong số những ngành nghề thiếu nhân lực nhất ở Úc vì thế đây là một trong các ngành ưu tiên định cư ở Úc.Đây cũng là ngành học định cư Úc được giảng dạy ở khắp các trường ĐH và Cao đẳng trên đất Úc, và cấp nhiều học bổng để khuyến khích sinh viên nhập học. Trung bình trong những năm gần đây, chỉ có 72% vị trí trống trong ngành này được lấp đầy.


    Mặc dù số sinh viên tốt nghiệp ngành Y tá đã và đang tăng trong những năm trở lại, nhu cầu đối với người lao động ngành này cũng tăng mạnh. Một số liệu khả quan đối với những người có ý định theo học ngành Y tá tại Úc: 79.3% sinh viên tốt nghiệp ngành này tìm được việc làm toàn thời gian (full-time) trong vòng chỉ 4 tháng sau khi ra trường. 

     

    1.3. Nông nghiệp


    Cố vấn/Nhà khoa học Nông nghiệp (Agriculture Consultant/ Scientist) là những người cung cấp kiến thức/lời khuyên về chăn nuôi, trồng trọt, nghiên cứu nông nghiệp cho các tổ chức chính phủ, tư nhân, trang trại thương mại,….Ngành này khá thiếu nhân lực ở Úc, với số lượng vị trí trống được lấp đầy chỉ là 45% trong năm 2018. Và nông nghiệp cũng nằm trong số các ngành nghề được định cư tại Úc.


    Nhu cầu đối với ngành nghề này đang ngày càng tăng nhờ sự tăng trưởng mạnh trong hoạt động nông nghiệp tại nước Úc. Nhân lực ngành này thường được yêu cầu phải có bằng Đại học trở lên trong Nông nghiệp. Một số lượng lớn những sinh viên tốt nghiệp ngành học định cư Úc này đều có thể tìm được việc làm nhanh chóng sau khi ra trường.

     

    1.4. Kỹ sư


    Kỹ sư (Engineer) là công việc ứng dụng kiến thức khoa học, kinh tế, xã hội để thực hiện trong các công trình xây dựng và cấu trúc. Kỹ sư bao gồm rất nhiều các lĩnh vực chuyên sâu. Tại Úc, các chuyên ngành học kỹ sư hiện nay đang có bao gồm: Điện, điện tử, cơ khí, viễn thông, hóa học, máy tính, mỏ, xây dựng…
     

    Các ngành học định cư Úc này được giảng dạy khắp các trường ĐH và Cao đẳng trên nước Úc. Nên người học có nhiều lựa chọn về trường mà mình muốn theo học. Kỹ sư luôn luôn nằm trong Danh sách ngành nghề nhập cư Úc. Điều này chứng minh rằng “xứ sở chuột túi” luôn dang tay chào đón sinh viên học và tốt nghiệp ngành kỹ sư.
     

    Năm 2018, số lượng vị trí trống được lấp đầy trong ngành kĩ sự chỉ còn 59% (giảm từ 69% năm 2017). Điều này chứng tỏ rằng ngành này đang thiếu nhân lực trong khi nhu cầu đến từ các hoạt động xây dựng vẫn ngày một tăng cao.

     

    1.5. Chăm sóc trẻ em

     

    Chăm sóc trẻ em (Child Care) luôn luôn nằm trong Danh sách chiến lược ngắn hạn và dài hạn. Sở dĩ nước Úc luôn ưu ái và giang tay chào đón những người tốt nghiệp ngành Chăm sóc trẻ em là bởi vì đây là một trong những ngành thiếu nhân lực nhất ở Úc.
     

    Theo số liệu từ Bộ Công Việc và Doanh Nghiệp Nhỏ Úc, năm 2018, chỉ có 68% các vị trí trống trong ngành này được lấp đầy. Con số này có giấu hiệu giảm dần từ năm 2013. Trong khi đó, nhu cầu đối với những nhân viên chăm sóc trẻ ngày càng tăng.
     

    Do ngày càng xuất hiện nhiều dịch vụ chăm sóc trẻ chuyên nghiệp trên nước Úc. Chính vì vậy, theo học ngành học này luôn là một trong những lựa chọn an toàn vì đối với những người muốn sở hữu tấm vé định cư Úc đây là các ngành nghề dễ định cư ở Úc.
     

    2. Các trường đại học đào tạo các ngành dễ định cư tại Úc


    Hiện nay có khá nhiều trường đào tạo các ngành học định cư Úc được đánh giá cao về chất lượng.

     

    2.1. Trường đào tạo ngành kinh doanh và kế toán


    Nếu các bạn phân vân học ngành gì dễ định cư ở Úc, muốn tìm hiểu ngành Kinh doanh và Kế toán thì nên tham khảo các trường sau:
     

    • Đại Học Monash:
      • Đây là ngôi trường đã được xếp vào danh sách top 1% những ngôi trường Đại học hàng đầu thế giới do tạp chí Times bình chọn.
      • Trường cũng là trường Đại học đầu tiên của Bang Victoria.
      • Đồng thời Monash cũng trực thuộc nhóm Go8, tức nhóm 8 trường Đại học giảng dạy và nghiên cứu hàng đầu tại nước Úc.
      • Đặc biệt, trong số các nhóm trường Go8, chỉ riêng khoa Kinh tế và Kinh doanh của Monash được công nhận bởi 3 tổ chức đánh giá chất lượng nổi tiếng thế giới là AACSB, EQUIS và AMBA 
     
    • Đại Học New South Wales:
      • Đây là ngôi trường được thành lập vào năm 1949, đồng thời cũng là một trong các trường Đại học hàng đầu thế giới.
      • Sinh viên sau khi tốt nghiệp tại trường đều có mức lương khởi điểm thuộc hàng top.
      • Trường nằm tại phía Đông Nam Sydney, có hệ thống giáo dục vô cùng phát triển.
      • Bên cạnh đó, trường cũng là một trong những thành viên sáng lập ra nhóm Go8


    Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm một số trường chất lượng khác như: Đại học La Trobe, Đại học Macquarie, có những ngành nghề được định cư tại Úc…
     

    2.2. Trường đào tạo ngành kỹ thuật, kỹ sư
     

    Với những bạn lựa chọn ngành nghề định cư Úc là ngành Kỹ thuật, Kỹ sư thì có thể tham khảo các trường sau đây:
     

    • Đại học Charles Darwin University:
      • Đây là trường Đại học Công lập đã được thành lập từ rất lâu đời, hiện đang tọa lạc tại phía Bắc của nước Úc.
      • Trường được biết đến với thế mạnh là cơ sở đào tạo đa ngành thế hệ mới, phương thức giáo dục hiện đại, khoa học.
     
    • Đại học Flinders University:
      • Trường cũng nằm trong top 1% những ngôi trường Đại học trên toàn cầu được bình chọn bởi Times Higher Education. Hiện ngôi trường này đang tọa lạc tại thành phố Adelaide của nước Úc.
      • Trường được đánh giá cao về chất lượng đào tạo, đội ngũ nhân viên và có tỉ lệ sinh viên sau tốt nghiệp có việc làm ngay rất cao. Đặc biệt, mức học phí và chi phí sinh hoạt khi theo học trường Flinders University cũng “mềm” nhất nước Úc

    Một số trường đào tạo ngành học định cư Úc thuộc lĩnh vực Kỹ thuật, Kỹ sư uy tín khác mà các bạn có thể tham khảo là:

    University of Wollongong, Curtin University, Queensland University of Technology, University of New South Wales, Swinburne University of Technology, University of Melbourne, University of Technology Sydney, University of Western Australia, Macquarie University, RMIT.

     

    2.3. Trường đào tạo ngành khách sạn và du lịch

     
    • Đại học ICMS- International College of Management, Sydney:
      • Là ngôi trường được thành lập vào năm 1996, hiện đang tọa lạc tại Sydney.
      • Đây là ngôi trường nổi tiếng về chất lượng đào tạo, đặc biệt là ngành quản lý khách sạn, du lịch quốc tế, quản lý dịch vụ bán lẻ, quản lý thể thao, chiến lược quản lý tài sản,…Văn bằng được trường Đại học ICMS cấp có hiệu lực trên toàn thế giới
     
    • Đại học Blue Mountain Hotel Management School:
      • Ngôi trường này hiện đang tọa lạc tại hai địa điểm là  Leura và Sydney.
      • Trường có thế mạnh về đào tạo các chuyên ngành quản lý khách sạn ở cả bậc học cử nhân lẫn thạc sĩ


    Các bạn cũng có thể tham khảo một số ngôi trường Đại học như: Le Cordon Bleu, ICHM- International College of Hotel Maanagement, Victoria, Curtin,  Griffith, Nam Uc nếu muốn chọn ngành học định cư Úc là Khách sạn du lịch.
     

    Bên cạnh việc chọn các ngành học được định cư tại Úc phù hợp thì việc tiếp theo mà các bạn cần quan tâm đến đó chính là thời gian và lộ trình học.
     

    Hàng năm, danh sách những ngành được định cư ở Úc sẽ được cập nhật lại. Do đó, nếu các bạn chọn ngành học quá dài thì có thể sau khi học xong ngành học đó sẽ không thuộc ngành ưu tiên nữa.
     

    Bên cạnh đó, lộ trình học khác nhau cũng có thể ảnh hưởng tới bậc xét visa và các yêu cầu về tài chính, tiếng Anh, thời gian cùng tỉ lệ được chấp nhận cũng khác nhau.

    ​​​​​​​

    Vision First Consulting Group (Australian Migration - Education Services)
    Bài viết được đăng bởi:
    Vision First tự hào là một trong những công ty tư vấn du học và định cư Úc chuyên nghiệp, có trụ sở chính đặt tại ngay trung tâm thành phố Melbourne, Úc.
    Thảo luận