NgườI Việt Nam nên định cư ở Úc hay Mỹ?

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn nước Úc hay Mỹ làm nơi bạn muốn định cư lâu dài, thì bài viết này sẽ cho bạn một số lời khuyên bổ ích giúp bạn cân nhắc và đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

     

    Nước Mỹ vốn luôn là một quốc gia thịnh vượng được rất nhiều người Việt quan tâm và ao ước được chuyển đến để an cư lập nghiệp. Tuy nhiên, có thể ai cũng biết, chính sách định cư Mỹ đang ngày một trở nên gắt gao hơn nhằm siết chặt số lượng người di dân đến Mỹ. 

    Trong khi đó, Úc hiện đang mở rộng chính sách định cư với các loại visa mới khuyến khích người Việt Nam đến và sinh sống tại quốc gia này. Vậy giữa Úc và Mỹ, thì quốc gia nào phù hợp với người Việt Nam muốn định cư trong tương lai? 

    • Xét về an ninh quốc gia: Khác với Mỹ, Úc quản lý vô cùng nghiêm ngặt về vấn đề mua bán vũ khí (như súng, đạn,...). Nói cách khác, không có ai được phép mua bán vũ khí khi sống ở Úc, ngoại trừ những người làm về săn bắn, cảnh sát mới được chính phủ cấp phép sử dụng. Chính vì vậy mà đời sống thường ngày ở Úc đều rất bình yên và an toàn. 

    • Về giáo dục và sức khoẻ: Úc hiện đang được xếp thứ 2 trên thế giới (chỉ sau Na Uy) về thành tựu giáo dục và chất lượng đời sống khoẻ (theo như xếp hạng của Liên Hợp Quốc). Bên cạnh đó, chương trình đại học ở Úc chỉ kéo dài 3 năm, ngắn gọn hơn so với đại học Mỹ (thường là 4 năm như ở Việt Nam).

    • Về khí hậu thời tiết: Liên Hợp Quốc đã nhận định Úc là quốc gia có khí hậu ôn hoà, rất tiện lợi cho đời sống người dân, chính vì vậy khí hậu nơi đây được đứng đầu trên toàn thế giới, trong đó, Mỹ đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng. 

    • Về văn hoá và xã hội: Úc là một quốc gia có nền văn hoá đa dạng, giao thoa giữa châu Âu và châu Á. Chính vì vậy mà bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về nạn phân biệt chủng tộc. Người dân ở Úc đều rất thân thiện và hoà đồng, và luôn biết cách lên tiếng để bảo vệ cho quyền lợi con người. 

    • Về khoảng cách địa lý và thời gian: từ Việt Nam để đến được Mỹ thì sẽ xấp xỉ gần 1ngày bay, trong khi đó, bạn bay đến bang Bắc Úc thì chỉ mất tầm 4-5 tiếng bay, rất thuận tiện để thăm gia đình và người thân ở Việt Nam. Bên cạnh đó, Úc chỉ chênh lệch 3 tiếng đồng hồ so với Việt Nam, tiện lợi cho việc liên lạc hoặc làm việc online. 
       

    Nếu so sánh về cơ hội định cư giữa hai quốc gia này, ta thấy: 
     

    • Để lấy được visa định cư Mỹ, bạn phải trải qua nhiều giai đoạn kéo dài đến 10 năm (bao gồm: học tập, làm việc, phỏng vấn với Lãnh Sự Quán, Chính Phủ,...). Chính vì vậy, cơ hội giành tấm thẻ xanh và quốc tịch Mỹ sẽ vô cùng gian nan và khó khăn. 

    • Úc cũng là một quốc gia phát triển, có chính sách định cư mở rộng và đang cho ra các loại visa mới giúp dễ dàng hóa cho việc định cư. Do đó, cơ hội định cư Úc có thể nói là “nằm trong tầm tay”. 

    Nếu bạn có những thắc mắc và cần những lời giải đáp thì hãy đăng ký tham gia buổi hội thảo để trao đổi những thông tin bổ ích, và có những chiến lược để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho lộ trình đến với đất nước Úc. Vì số lượng có hạn nên bạn hãy đăng ký ngay hôm nay tại đây.

    Vision First Consulting Group (Australian Migration - Education Services)
    Bài viết được đăng bởi:
    Vision First tự hào là một trong những công ty tư vấn du học và định cư Úc chuyên nghiệp, có trụ sở chính đặt tại ngay trung tâm thành phố Melbourne, Úc.
    Thảo luận