Nhật ký Cao đẳng Cộng đồng Mỹ

Mới chớp mắt vậy mà tôi đã sắp kết thúc 2 năm cao đẳng cộng đồng của tôi đã sắp kết thúc. Cảm giác bây giờ chỉ là hơi nôn nao về năm học mới và một phần là lưu luyến nơi đã cùng tôi trải qua hai năm đầu tiên trên đất Mỹ. Mọi thứ đã được chuẩn bị khá kỹ lưỡng, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, tôi sẽ chính thức bước chân vào giảng đường đại học. Với bản thân mình, tôi tự xem đây là một bước tiến vững chắc cho con đượng học vấn tại Mỹ.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Mới chớp mắt vậy mà tôi đã sắp kết thúc 2 năm cao đẳng cộng đồng của tôi đã sắp kết thúc. Cảm giác bây giờ chỉ là hơi nôn nao về năm học mới và một phần là lưu luyến nơi đã cùng tôi trải qua hai năm đầu tiên trên đất Mỹ. Mọi thứ đã được chuẩn bị khá kỹ lưỡng, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, tôi sẽ chính thức bước chân vào giảng đường đại học. Với bản thân mình, tôi tự xem đây là một bước tiến vững chắc cho con đượng học vấn tại Mỹ.


    Những ngày đầu tiên...


    Kết thúc lớp 11 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tôi sang Mỹ và bắt đầu thực hiện ước mơ du học Mỹ của mình. 

    Ban đầu, khá khó khăn để tôi và gia đình đưa ra quyết định. Việc tìm kiếm thông tin chủ yếu được tôi và gia đình thực hiện thông qua mạng internet. Về sau, sau khi trao đổi và được sự hướng dẫn từ một số người quen đã và đang du học ở nước ngoài, tôi đã tìm một trung tâm tư vấn du học uy tín trong nước. Tại đây, với sự hướng dẫn, tư vấn nhiệt tình của các thầy cô, từ danh sách rất nhiều trường uy tín tại Mỹ, tôi chọn theo học ở trường cao đẳng cộng đồng Whatcom Community College.

    Sau một thời gian ngắn, cũng với sự hỗ trợ của các thầy cô ở trung tâm, cộng với việc xét tuyển đầu vào cao đẳng cộng đồng cũng khá “dễ thở”, mọi hồ sơ, thủ tục được giúp đỡ hoàn thành nhanh chóng và tôi chính thức bắt đầu “sự học ở ngoại quốc” của mình.

    Khi mới sang đây, mọi thứ đối với tôi đều lạ lẫm, từ bạn bè, thầy cô, môi trường sống, phương thức sinh hoạt, phương pháp dạy và học... Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn những thứ lạ lẫm ấy đã khiến tôi thật sự thích thú. Trong lớp tôi theo học, sỉ số lớp là 20. Lượng sinh viên ít nên chúng tôi nhận được sự hướng dẫn và quan tâm rất tận tình từ các thầy cô. Bên cạnh đó, trường có rất nhiều sinh viên quốc tế, các hoạt động xã hội và sinh hoạt ngoại khoá đều sôi động nên chúng tôi hoà nhập vào môi trường mới rất dễ dàng và nhanh chóng. Cũng không thể không kể đến các điều kiện học tập tại trường như thư viện, mạng internet... và cơ sở vật chất phục vụ rèn luyện thể chất... được trang bị tại trường, tất cả tạo cho sinh viên chúng tôi những điều kiện tốt nhất cho cả sinh hoạt và học tập.
     

    Và bây giờ...


    Với tôi, 2 năm cao đẳng cộng đồng dạy cho tôi khá nhiều điều: kỹ năng học tập, làm việc, hoà nhập và thích với môi trường quốc tế, làm quen với phương pháp học tập mới như thuyết trình, viết luận... sao cho hiệu quả, rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, kỹ năng giao tiếp - ứng xử, mở rộng kiến thực văn hoá – xã hội... Cùng với những kiến thức nền tảng vững chắc, tất cả tạo thành hành trang giúp tôi hoàn toàn tự tin khi đứng trước cánh cửa đại học. Không chỉ trang bị sẵn sàng mọi thức để tôi vững vàng ở đại học, thời gian 2 năm cao đẳng cộng đồng còn giúp tiết kiệm khoản chi phí lớn so với việc vào học ngay từ đầu ở một trường đại học lớn. Học phí các trường Cao đẳng bang Washington khoảng $9,500/năm. Chi phí sinh hoạt ở thành phố lớn như Seattle khoảng $10,000/năm nhưng ở thành phố Bellingham nơi tôi chọn học chỉ khoảng $8,000/năm.

    Với chương trình kép, sau 2 năm, tôi tốt nghiệp cả trung học và cao đẳng. Xuất phát điểm tại một trường cao đẳng cộng đồng, tôi đã dễ dàng tiếp tục sự nghiệp học tập bằng cách chuyển tiếp lên trường đại học lớn để lấy bằng cử nhân và các bằng cấp cao hơn. Từ rất nhiều trường đại học có thể lựa chọn, tôi đã xác định được ngành học và trường học phù hợp với mình. Đơn xin nhập học của tôi đã được chấp nhận, chỉ một thời gian ngắn nữa tôi sẽ bắt đầu 2 năm cuối đại học. Một chặng đường mới lại mở ra và tôi tin chắc với những gì đã học được trong thời gian qua, tôi sẽ tiếp tục bước đi vững chãi trên con đường học vấn của mình. Mọi thứ đang ở phía trước và tôi đã sẵn sàng để tiếp tục trải nghiệm
    AMV - Đại diện tuyển sinh và điều phối học bổng quốc tế
    Bài viết được đăng bởi:
    Đại diện tuyển sinh và điều phối học bổng quốc tế AMV 
    Tel. (028) 627.222.83. Hotline: 0903.405.663
    Địa chỉ: Lầu 6, Tòa nhà Bach, 111 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM
    Email: duhoc@amvstudy.edu.vn
    Fanpage: AMV Du Học
    Thảo luận