Nhiều người Canada bị “sốc” vì nhận được tiền hỗ trợ nhiều hơn dự tính

Nhiều người Canada đã nhận được gấp đôi số tiền thanh toán hàng tháng dự kiến ​​từ Phúc lợi ứng phó khẩn cấp (Canada Emergency Response Benefit – CERB) mới của Canada và họ có thể được chính phủ liên hệ về các khoản thanh toán có tiềm năng vượt hạn mức.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục


    Phúc lợi Ứng phó Khẩn cấp Canada, hay CERB, cung cấp $2.000 CAD mỗi tháng trong tối đa bốn tháng cho mỗi người Canada bị mất thu nhập do COVID-19. Các hồ sơ đã được mở ra trong tuần này và chỉ trong hai ngày đầu tiên, chính phủ đã nhận được hơn 1,7 triệu hồ sơ đăng ký.

    Nhưng một số người Canada đã nhận được tiền đã báo cáo sự bất thường, bao gồm hai khoản tiền gửi trực tiếp giống hệt nhau là $2.000 đô la, hoặc gấp đôi số tiền hàng tháng. Những người khác nhận được tiền gửi từ $2.000 đến $4.000.

    Vào thứ Sáu, Bộ trưởng Bộ Lao động, Phát triển lực lượng lao động và người khuyết tật, Carla Qualtrough, nói rằng một số người Canada đã nộp hồ sơ nhầm lẫn hai lần cho cả bảo hiểm việc làm và CERB.

    Không ai đủ điều kiện nhận tiền từ cả hai chương trình cùng một lúc. Mặc dù vậy, họ vẫn nhận được hai khoản thanh toán $2.000 đô la - một khoản được xử lý bởi Cơ quan doanh thu Canada và một từ Dịch vụ Canada - với tổng số tiền là $4.000 đô la.

    Qualtrough nói tiếp: “Trong những tình huống đó, người nhận sẽ được chính phủ liên hệ về các bước tiếp theo. CRA và Dịch vụ Canada đang hợp tác để đảm bảo rằng các tình huống này được giải quyết và các khoản thanh toán không vượt quá số tiền tối đa được phép cho mỗi cá nhân là $8.000 đô la trong khoảng thời gian 16 tuần”.

    Trong các trường hợp khác, một số người Canada đăng ký qua EI có thể đã nhận được các khoản tiền bổ sung ít hơn khoản thanh toán gấp đôi $4.000 đô la, nhưng nhiều hơn khoản thanh toán CERB hàng tháng $2.000 đô la. Các khoản tiền gửi này không phải là một nhầm lẫn, nhưng các quyền lợi EI khác mà người nhận đã đủ điều kiện và được trả tiền khi họ nhận được CERB.

    Từ ngày 15 tháng 3, hơn 4,26 triệu người đã nộp đơn xin hỗ trợ tài chính thông qua bảo hiểm việc làm và CERB. Cho đến nay, 3,8 triệu khiếu nại CERB đã được xử lý.

    Theo Bộ trưởng Tài chính Bill Morneau, tổng cộng, lợi ích dự kiến ​​sẽ tiêu tốn của chính phủ liên bang 24 tỷ đô la.

    Đơn xin Trợ cấp Ứng phó Khẩn cấp Canada (CERB) đã mở hôm thứ Hai cho người Canada sinh ra trong ba tháng đầu năm, một biện pháp giới hạn được áp dụng để không làm quá tải hệ thống. Đó là, vào thứ ba, người Canada sinh từ tháng 4 đến tháng 6 được phép nộp đơn, những người sinh từ tháng 7 đến tháng 9 được phép vào thứ tư. Ứng dụng mở thứ năm cho bất kỳ ai sinh từ tháng 10 đến tháng 12.

    Những người đăng ký gửi tiền trực tiếp dự kiến ​​sẽ nhận được tiền nhanh hơn, trong vòng ba đến năm ngày, trong khi séc in mất khoảng 10 ngày.

    Bất cứ ai đủ điều kiện nhận bảo hiểm việc làm thường xuyên hoặc trợ cấp ốm đau vào ngày 15 tháng 3 trở đi sẽ được xử lý tự động thông qua CERB. Những người đủ điều kiện nhận hơn $500 đô la mỗi tuần thông qua EI sẽ không đủ điều kiện nhận số tiền cao hơn đó với CERB, nhưng quyền lợi EI của họ sẽ không bị ảnh hưởng sau khi họ ngừng nhận CERB.

    Một số tỉnh đã cung cấp tài trợ bổ sung cho các gia đình có thu nhập thấp, người thuê nhà hoặc những người khác thấy mình phải vật lộn để kiếm sống trong đại dịch.

    Hôm thứ Tư, Thủ tướng Justin Trudeau đã công bố các quy tắc mới được nới lỏng cho chương trình trợ cấp lương, trong đó cung cấp cho các doanh nghiệp một khoản trợ cấp cho 75% tiền lương của nhân viên.

    Bây giờ, các công ty đã giảm 15% trong tháng 3 so với doanh thu trong tháng 1 và tháng 2 năm 2020 có thể áp dụng. Trước đây, các công ty chỉ đủ điều kiện nếu họ thấy mức giảm 30% so với năm trước.

    Hơn hai triệu người Canada đã mất việc vào nửa cuối tháng 3 do đại dịch, khiến các doanh nghiệp trên cả nước phải đóng cửa. Hay nói, là một tài tài của, qua, qua, qua một tài khác, qua giữ, qua một tài khác.

    (Nguồn: lượt dịch từ Ctvnews)
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận