Những điều cần biết về du học Tây Ban Nha 2020

Sinh viên du học Tây Ban Nha thường ít phải chịu áp lực tài chính do tổ hợp học phí thấp, chi phí sinh hoạt thấp đi kèm một số chương trình học bổng giá trị.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Du học Tây Ban Nha

    Du học Tây Ban Nha bắt đầu vào thị trường Việt Nam từ năm 2010, tuy nhiên hiện vẫn còn khá mới mẻ đối với nhiều bạn sinh viên Việt Nam. Có nhiều bạn đặt câu hỏi: sang Tây Ban Nha sẽ học bằng tiếng gì? Có chương trình học bằng tiếng anh hay không? Công việc làm thêm bên đó thế nào? Có dễ kiếm việc làm hay không?
     

    Học phí ở Tây Ban Nha có rẻ không?


    Câu trả lời là học phí ở Tây Ban Nha rẻ hơn rất nhiều so với các nước trong cùng khu vực và trên thế giới vì chính sách hỗ trợ học phí của chính phủ Tây Ban Nha . Nhờ vào trợ cấp của chính phủ, chi phí học tập tại Tây Ban Nha thuộc vào hàng thấp nhất tại khối các nước phát triển của châu Âu. Chi phí tham khảo các bậc học tại Tây Ban Nha:

    • Cao đẳng: 350 - 1.000 Euro/năm (~ 9.1 – 26 Triệu/năm)

    • Cử nhân: 639 – 9.487 Euro/năm (~ 16.6 – 247 Triệu/năm)

    • Thạc sỹ: 820 – 9.300 Euro/năm (~ 21.3 – 242 Triệu/năm)

    • Dự bị ngôn ngữ: 1.780 – 8.280 Euro/năm (~ 46 – 215.5 Triệu/năm)


    Sang Tây Ban Nha sẽ học bằng tiếng gì và có chương trình đào tạo bằng tiếng anh hay không?


    Câu trả lời là sang Tây Ban Nha thì chắc chắn sẽ phải học bằng tiếng Tây Ban Nha. Tây Ban Nha là một trong những ngôn ngữ phổ biến trên thế giới với hơn 500 triệu người sử dụng ngôn ngữ này. Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể học đại học hoặc thạc sỹ bằng tiếng anh tại Tây Ban Nha. Khóa học bằng tiếng anh chỉ dành cho một số ngành học như: kinh tế, du lịch, Tesol, truyền thông. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của các bạn du học sinh Việt Nam tại Tây Ban Nha thì dù bạn học chương trình bằng tiếng Anh nhưng tiếng Tây Ban Nha vẫn là ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn tìm kiếm công việc làm thêm trong thời gian học và công việc với mức lương hấp dẫn sau khi kết thúc khóa học vì người dân TBN không sử dụng tiếng anh trong giao tiếp hàng ngày.


    Lời khuyên cho các bạn sinh viên là nếu bạn có điều kiện và cơ hội thì bạn nên học tiếng ngay tại Việt Nam trước khi đi để có thể theo được chương trình mà không quá vất vả. Hầu hết các bài giảng rất chuyên sâu và cô giáo sẽ dạy khá nhanh, đồng thời bạn học cùng bạn đến từ các nước Châu Âu nên việc theo kịp họ trong khi học là một khó khăn vì ngôn ngữ của các nước này có sự tương đồng về phát âm và từ vựng nên học học rất nhanh. Riêng sinh viên Việt Nam cách phát âm hoàn toàn khác nên khá vất vả trong giai đoạn đầu.
     

    Cơ hội việc làm ở Tây Ban Nha có tốt không?


    Chính phủ Tây Ban Nha cho phép du học sinh được làm việc tới 80h trong 1 tháng với rất nhiều công việc làm thêm khác nhau kèm mức lương từ 10 - 12€/h. Việc này tạo điều kiện cho sinh viên vừa có tiền trang trải chi phí sống vừa đem lại kinh nghiệm sống, mối quan hệ ngoài xã hội cho sinh viên, giúp sinh viên sử dụng hiệu quả toàn bộ quãng thời gian đi du học.

     

    Nếu muốn học đại học công lập ở Tây Ban Nha thì có phải thi đầu vào không?


    Đây là một trong những vấn đề làm cho các sinh viên đau dầu khi quyết định du học Tây Ban Nha. Câu trả lời là có. Sinh viên Việt Nam nếu muốn học đại học công lập tại TBN bắt buộc phải trải qua kì thi đại học (kì thi selectividad) tại đây. Kì thi được tổ chức vào tháng 9 và tháng 6 hàng năm. Trường hợp học sinh học trường tư thục thì không cần phải thi đại học mà chỉ cần làm bài kiểm tra của trường (có thể làm online).
     

    Cơ hội định cư ở TBN có dễ dàng không?


    Chính sách định cư khá mở cho sinh viên sau khi tốt nghiệp của Tây Ban Nha cũng là một trong những điều tạo nên sức hấp dẫn như hiện nay. Bạn có thể mua nhà để nhận được PR, hay xin một công việc nào đó sau tốt nghiệp. Xứ sở bò tót với hơn 40 triệu dân luôn “mở rộng cửa” chào đón sinh viên quốc tế. Số lượng người nhập cư, người nước ngoài sinh sống của Tây Ban Nha rất lớn, chiếm gần 10% dân số thế giới và người ta ước tính rằng con số người nước ngoài sẽ tăng nhanh trong thời gian tới với chính sách mở cửa của nước này.

    Du học EduLinks
    Bài viết được đăng bởi:

    Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

    CÔNG TY DU HỌC EDULINKS

    HỒ CHÍ MINH

    Văn phòng 1: 121Bis Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận

    Điện thoại: 1900 636 949 – Hotline: 0919 735 426

    HÀ NỘI

    Văn phòng 2: 06 Tây Hồ, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ

    Điện thoại:  (04) 3718 3654 – 083 8686 123

    Văn phòng 3: 185 phố Chùa Láng, Quận Đống Đa

    Điện thoại:  0983 608 295 – 0983 329 681

    ĐỒNG NAI

    Văn phòng 4: 29 KP 2, P. Hố Nai, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

    Điện thoại: 091 941 1221

    Thảo luận