Visa 491 là gì? Những điều cần biết về Visa 491

Được biết đến như một loại visa mới thay thế cho visa 489, VISA 491 đã được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu nhằm tìm kiếm cơ hội định cư Úc.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    visa 491 úc là gì?
     

    Visa 491 Úc là gì?


    Visa 491 là một dạng skilled visa hay còn gọi là Skilled Work Regional Provisional Visa - subclass 491. Cũng như visa 489, mục tiêu của Visa 491 là cấp thư mời visa cho những lao động có tay nghề và đủ điều kiện đến làm việc tại các vùng thưa dân ở Úc theo một thời hạn nhất định.

    Từ ngày 16.11.2019, visa 491 diện tay nghề mới sẽ chính thức thay thế cho visa 489. Chính sách mới mang đến chiếc vé thường trú Úc được hứa hẹn sau 3 năm tạm trú. Tuy nhiên, điều kiện xin visa 491 Úc khá khắt khe đối với người tốt nghiệp ngoài nước Úc. Do đó, bạn nên đọc kỹ những thông tin dưới đây.
     

    Quyền lợi của visa 491 Úc

     

    Quyền lợi của visa 491 Úc được Chính phủ Úc quy định cho hai đối tượng. Đó là người nộp đơn chính và người nộp đơn kèm theo. Với người nộp đơn chính, visa 491 giúp đương đơn:

    • Ở lại Úc 5 năm

    • Sống, làm việc và học tập ở một khu vực được chỉ định tại Úc

    • Du lịch ra vào Úc tự do trong thời hạn visa

    Người nộp đơn kèm trong visa 491 sẽ được ở lại Úc trong thời gian visa của người nộp đơn chính còn hiệu lực. Như vậy, bạn có thể mang theo gia đình sang Úc với visa 491 nhưng đừng quên: có 10 điểm cộng nếu đương đơn độc thân.


    Loại visa 491 này có giá trị trong vòng năm năm và trong thời gian đó, đương đơn phải đảm bảo tuân thủ các điều khoản trong visa 491. Sau khi giữ visa 491 trong vòng 5 năm, đương đơn sẽ được nộp lên visa 191 và lấy Thường Trú Úc. 

     

    Hầu hết những người đang ấp ủ ước mơ định cư Úc đang lựa chọn đi theo diện visa này, bởi lẽ chính sách ưu đãi đặc biệt, dù chỉ đang giữ visa tạm trú nhưng được hưởng phúc lợi của một “công dân Úc", điển hình như bảo hiểm sức khỏe medicare, học phí cho con,..


    Cách tính điểm của visa 491 Úc

     

    Điểm nổi bật của loại visa 491 là cách tính điểm. Cách tính điểm của visa 491 được cho là có lợi hơn cho người nộp đơn, đặc biệt là người tốt nghiệp tại Úc. Với mục đích tìm việc làm tại Úc, bạn có thể được cộng điểm di trú nếu:

      
    Dành cho Số điểm được cộng thêm    
     Đương đơn nhận được một trong các giấy tờ sau đây:
    • Thư mời của Chính phủ vùng quê ở Úc.
    • Sự bảo trợ từ thành viên trong gia đình của đương đơn. Người bảo trợ hiện phải đang sinh sống tại vùng quê nước Úc.
    15 điểm

    Để có được 10 điểm này, đương đơn nộp đơn xin visa 491 cần có vợ/ chồng hoặc partner có tay nghề. Những người này cần được thông qua đánh giá.
     
    10 điểm

    Đương đơn có bằng cấp thuộc lĩnh vực STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học)
     
    10 điểm
     
    Nếu đương đơn có vợ/chồng hoặc người partner có trình độ tiếng Anh thành thạo (IELTS 6.0 – không có môn nào dưới 6; PTE 50 – không có môn nào dưới 50)
     
    5 điểm
     
    Đương đơn độc thân
     
    10 điểm

     

    Điều kiện xin visa 491 


    Loại visa 491 Úc mới này tất nhiên có những quy định riêng đối với đương đơn. Điều quan trọng là, bạn phải làm sao để đạt được một cách chính xác và nhanh chóng nhất. Cụ thể, điều kiện xin visa 491 diện tay nghề mới gồm có:
    • Được đề cử nộp đơn bởi một cơ quan Chính phủ tiểu bang hoặc lãnh thổ. Nếu không, thì đương đơn cần có người thân đủ điều kiện bảo trợ cho mình.
    • Có một nghề nghiệp trong danh sách nghề nghiệp được Chính phủ Úc chấp thuận. Danh sách nghề này bạn có thể liên hệ VEM để được cung cấp. Nhân đây bạn cũng nên lưu ý với những quảng cáo nhận người đi Úc làm việc, hãy biết rõ thông tin để bảo vệ mình! Việc làm tại Úc không thiếu, nhưng bạn làm việc gì mới là điều quan trọng.
    • Có kỹ năng phù hợp cho nghề nghiệp
    • Được mời nộp đơn
    • Thỏa số điểm di trú yêu cầu

     

    Visa 491 dự tính sẽ bắt đầu nhận đơn vào ngày 16/11/2019 (theo như thông báo của Bộ Di Trú Úc). 

    Hãy đăng ký tư vấn ngay để biết thêm thông tin chi tiết về yêu cầu và điều kiện của visa 491 và những loại visa định cư tay nghề khác phù hợp với bản thân.

    Vision First Consulting Group (Australian Migration - Education Services)
    Bài viết được đăng bởi:
    Vision First tự hào là một trong những công ty tư vấn du học và định cư Úc chuyên nghiệp, có trụ sở chính đặt tại ngay trung tâm thành phố Melbourne, Úc.
    Thảo luận