Những lý do chính khiến bạn bị từ chối cấp phép học tập tại Canada

Có nhiều lý do dẫn đến việc bạn bị từ chối cấp phép học tập ở Canada, những rủi ro đó đôi khi bạn có thể chủ động khắc phục. Tuy nhiên, để khắc phục những sơ xuất trong việc xin giấy phép học tập bạn phải tìm hiểu thật rõ nguyên nhân của vấn đề.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Thiếu liên kết với các mối quan hệ trong gia đình

     

    Việc thiếu liên kết trong mối quan hệ gia đình tại quốc gia của bạn có thể dẫn đến những ảnh hưởng xấu trong quá trình nộp đơn, ví dụ như làm tăng sự nghi ngờ của cơ quan xét duyệt với ứng viên khiến họ phải trở về nước sau quá trình học tập. Thông thường, mối quan hệ trong gia đình sẽ được chứng thực thông qua quyền sở hữu tài sản cũng như một số tài sản khác của gia đình. Vì vậy, các ứng viên phải hạn chế việc giao dịch tài chính và những việc liên quan đến tài chính ngoài phạm vi gia đình và quốc gia để hạn chế những nghi ngờ.


    Không có triển vọng việc làm tại quốc gia của bạn

      
    Dựa theo những quy định của người sử dụng lao động chỉ ra rằng người nộp đơn phải đảm bảo rằng họ có việc làm sau khi tốt nghiệp và đủ điều kiện chứng minh về những triển vọng trong nghề nghiệp. Đối với những ứng viên chưa có kinh nghiệm làm việc có thể đưa ra những bằng chứng để chứng minh rằng khóa học mà họ dự định học sẽ giúp họ đủ điều kiện để tìm việc. Mặc khác, những người nhập cư đã kết luận rằng giấy phép học tập giúp họ định cư lâu dài ở Canada.


    Thiếu kinh nghiệm trong việc du lịch nước ngoài

     

    Lý do này thường ảnh hưởng trực tiếp đến những bạn học sinh vừa hoàn thành chương trình trung học phổ thông và chưa có cơ hội đi du lịch nước ngoài. Mặc dù vấn đề này không được xem là quá trọng và các cơ quan chức năng sẽ xem xét các yếu tố liên quan. Tuy nhiên việc chưa từng có kinh nghiệm du lịch nước ngoài và di chuyển bằng máy bay là một hạn chế rất lớn, có thể dẫn đến việc đơn xin cấp phép học tập của bạn bị từ chối.


    Ý định kép

     

    Giấy phép học tập hoặc giấy phép lao động là một dạng giấy phép cư trú tạm thời yêu cầu người nộp đơn phải rời khỏi Canada khi kết thúc thời hạn của giấy phép. Tuy nhiên, những học thuyết về “Ý định kép” được định nghĩa trong Đạo luật Bảo vệ người nhập cư và tị nạn (the Immigration and Refugee Protection Act), cho phép những ứng viên này đi đến ý định cuối cùng là trở thành thường trú nhân.


    Luật cho phép cư dân được cấp phép tạm trú được phép làm hết khả năng để trở thành thường trú nhân Canada, miễn là họ có ý định rời đi nếu giấy phép hết hạn trước khi họ thành công trong việc xin PR và không có ý định cố tình vi phạm những quy định.
    Thảo luận