Chương trình du học Canada diện SDS - Có phải lộ trình nhanh nhất?

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    du học canada diện sds
     


    Vậy chương trình du học Canada diện SDS là gì?


    Chương trình Du học Canada diện SDS (Study Direct Stream) là chương trình du học sinh quốc tế được áp dụng từ tháng 04/2018 nhằm rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ cho du học sinh 4 quốc gia bao gồm: Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc và Philippines. Kể từ ngày 1 tháng 4 sắp tới, IRCC sẽ mở rộng chương trình SDS cho tất cả các nước với những thay đổi như sau:
    • Rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ.
    • Ứng viên sẽ không còn bị yêu cầu phải nộp bằng chứng đã thanh toán học phí
    • Ứng viên sẽ phải nộp khoản tiền đầu tư đảm bảo (GIC) lên đến 20,000 CAD thay vì 10,000 CAD như trước đây
    • Bất cứ ngân hàng nào thuộc danh sách của Công ty bảo hiểm tiền gửi Canada (CDIC) có thể cấp GIC cho du học sinh đều được chấp nhận 
    • SDS sẽ được áp dụng cho mọi Tổ chức học tập được chỉ định (DLI)

    So sánh những thay đổi so với trước đây:

    cách làm hồ sơ diện sds
     


    Cơ hội của chương trình Canada SDS là gì?

     

    Năm 2018, SDS ra đời với một nhiệm vụ mới: “sàng lọc”. Chương trình được kì vọng sẽ thu hút một lượng lớn sinh viên có chất lượng khi yêu cầu IELTS gắt gao hơn và các cấp độ đào tạo được mở rộng.

    chương du học canada diện SDS


    Đây là cơ hội quý báu cho bất cứ ai có mong muốn học tập tại những trường đại học hàng đầu Canada khi rào cản tài chính đã hoàn toàn được gỡ bỏ. Giấc mơ du học Thạc sĩ Canada cũng nằm trong tầm tay với chương trình SDS. Có thể nói, chương trình đã mở ra cơ hội vàng cho đối tượng du học sinh có trình độ cao.

    Không chỉ vậy, SDS còn mở ra cánh cửa định cư rất lớn cho sinh viên Việt Nam. Trước đây, với chương trình CES, các bạn chỉ được chọn 55 trường trong hệ thống CICan dẫn đến sinh viên phải loay hoay chọn ngành phù hợp và những nơi học chiến lược (nơi có lợi về chính sách định cư).

    Tại các tỉnh bang của Canada, các chính sách về định cư theo diện kĩ năng có sự khác biệt rất lớn. Chính vì vậy, sinh viên gặp rất nhiều khó khăn để chọn ngành và chọn trường khi tham gia chương trình CES. Giờ đây, chương trình du học Canada SDS đã mở ra cơ hội mới để các bạn tự do lựa chọn ngành học yêu thích trong khi vẫn có thể lên kế hoạch học tập hợp lí cho mục tiêu du học định cư tại Canada.



    Yêu cầu của chương trình Canada SDS?


    Học sinh đăng ký tham gia chương trình theo SDS phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau đây:
    • Nhập học vào một chương trình học toàn thời gian tại một cơ sở giáo dục sau trung học  như các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu hoặc CÉGEP
    • Điểm IELTS tối thiểu là 6.0 cho mỗi kỹ năng (4 kỹ năng nghe nói đọc viết) được chứng nhận trong vòng hai năm trở lại đây.
    • Mua một Chứng chỉ đầu tư đảm bảo (GIC) của Scotiabank với mức 10.000 CAD để trang trải chi phí sinh hoạt cho năm đầu tiên ở tại Canada (ngoài ra sẽ đóng thêm $200 CAD là phí của phía ngân hàng và không hoàn lại phí này);
    • Hóa đơn hoặc xác nhận từ trường học đã đóng tiền 1 năm học tại trường;
    • Khám sức khoẻ ít nhất 7 ngày trước khi nộp đơn.
    • Các giấy tờ liên quan đến việc học tập tại Canada và các giấy tờ cần thiết khác
    Thảo luận