Những thông tin mới nhất về chính sách định cư Canada 2018-2019

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Kế hoạch 3 triệu lao động trong 3 năm


    Chính sách định cư Canada năm 2018 được mở rộng, theo đó chính phủ quyết định tăng thêm 1 triệu người nhập cư trong 3 năm tới.

    Năm 2018 là năm đón chờ của hàng triệu du học sinh quốc tế có mong muốn du học Canada bởi những điều kiện hấp dẫn. Trong đó, chính sách định cư Canada là một yếu tố thu hút nhất. Sau đây là những điểm mới về chính sách định cư Canada năm 2018 cần thiết cho những người đang có mong muốn định cư đất nước xinh đẹp này.



    Canada được đánh giá là một trong những quốc gia đáng sống bậc nhất thế giới với nền kinh tế phát triển, chất lượng giáo dục tốt và phúc lợi xã hội được quan tâm hàng đầu. Cũng vì vậy mà quốc gia này thu hút lượng người đến định cư ngày một nhiều hơn từ khắp nơi trên thế giới, Việt Nam đang là một trong số đó.  
     

    Canada đang thiếu hụt lực lượng lao động


    Canada là một trong những nước phát triển hàng đầu thế giới và có cơ cấu dân số già. Theo thống kê năm 2013, Canada có tuổi thọ trung bình là 81 tuổi, mức tuổi thọ cao top đầu thế giới. Vì thế mà số người đang trong độ tuổi lao động ngày càng giảm, nguy cơ thiếu hụt lực lượng lao động là điều tất yếu. Chính vì vậy, chính phủ nước này đang đưa ra những chính sách hấp dẫn nhằm thu hút du học sinh quốc tế ở lại sinh sống và làm việc.

    Chính sách định cư Canada theo 4 diện chính là: diện đầu tư, diện du học, diện tay nghề, diện đoàn tụ gia đình. 
     

    Điều kiện định cư Canada diện đầu tư


    Định cư Canada diện đầu tư một chương trình định cư nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trên toàn thế giới có ý định định cư lâu dài tại Canada.

    Ở thời điểm hiện tại, các chương trình đầu tư Canada đã được áp dụng trên nhiều tỉnh bảng lớn, hiện nay có 2 tỉnh bang có điều kiện phù hợp nhất với nhà đầu tư Việt nam là: Québec và Prince Edward Island (PEI).

    Chương trình đầu tư Québec đi vào hoạt động từ năm 1986 và được Chính Phủ Canada hỗ trợ. Với tiềm lực kinh tế lớn, định cư Québec hiện đang được đánh giá là nhanh nhất để có thẻ thường trú nhân (Permanent Resident) PR Canada.

    Chương trình tỉnh bang PEI được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2001 và được nhiều nhà đầu tư trên thế giới quan tâm. Chương trình này là một sự đổi mới so với các chương trình đầu tư cũ, gồm 2 diện: Lao động và Kinh doanh. Trong 7 năm triển khai chương trình, hàng ngàn người đã nhận được quy chế thường trú vĩnh viễn thông qua PEI PNP. PEI được đánh giá là một tỉnh đang dẫn đầu quốc gia trong tỷ lệ tạo việc làm và xây dựng không cư trú, là nơi lý tưởng để đầu tư và định cư trong tương lai.

    Nếu định cư Canada theo diện đầu tư tỉnh bang Québec thì nhà đầu tư cần đáp ứng những yêu cầu sau:
    • Sở hữu $1,600,000 CAD bao gồm: bất động sản, tiền tiết kiệm, cổ phần công ty… (tài sản của vợ/chồng, tài sản thừa kế hợp pháp)
    • Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở cấp độ quản lý doanh nghiệp: giám đốc, phó giám đốc, giám đốc tài chính, trưởng phòng nhân sự, trong 5 năm gần nhất tính từ ngày nộp hồ sơ.
    • Đầu tư $220,000 CAD cho chính phủ Canada không hoàn trả hoặc đầu tư $800,000 CAD được chính phủ Canada đảm bảo hoàn trả không lãi trong vòng 5 năm.
    • Đạt 40 điểm theo thang điểm Canada quy định trong chương trình.
    Điều kiện tiên quyết để sở hữu visa định cư Canada theo diện đầu tư đó là nhà đầu tư cần chứng minh được tính hợp pháp của số tiền đầu tư trị giá 1.000.000USD cũng như tài sản cá nhân phải đạt mức $1.600.000 CAD để đảm bảo cuộc sống tại quốc gia này.
     

    Điều kiện định cư Canada diện du học


    Để sở hữu visa theo diện du học Canada, bạn cần phải có đủ điều kiện để tham gia các chương trình du học đến đất nước Canada. Trong suốt quá trình học tập tại quốc gia này, nếu bạn có ý định định cư tại Canada lâu dài, bạn phải thỏa mãn các điều kiện sau:
    • Có kinh nghiệm làm việc từ 6 tháng trở lên tại Canada trong suốt quá trình học tập
    • Ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc lành nghề, chuyên môn, hoặc kỹ thuật ở Canada.
    Hiện nay, có 7 tỉnh bang tạo điều kiện định cư Canada cho du học sinh sau khi học có thể định cư tại đây: Quebec, Ontario, British Columbia, Alberta, Manitoba, Nova Scotia, Newfoundland và Labrador. Bạn cần phải có đủ điều kiện để tham gia các chương trình du học đến đất nước Canada
     

    Điều kiện của chương trình định cư Canada diện tay nghề Skilled Worker


    Hay còn được biết đến với tên gọi khác là chương trình định cư Canada diện tay nghề, đây mà một chương trình định cư được chính phủ Canada tạo ra với mục đích thu hút nguồn lao động có tay nghề cao trên toàn thế giới đến với đất nước này. Trong đó , Diện tay nghề Canada được chia thành 2 nhóm: nhóm tay nghề Liên bang và nhóm tay nghề Tỉnh bang.
     

    Điều kiện của chương trình định cư Canada diện đoàn tụ gia đình


    Nếu vợ/chồng/con cái bạn đang mang quốc tịch Canada và có thẻ thường trú tại Canada, gia đình bạn hoàn toàn có thể xin định cư Canada diện đoàn tụ gia đình. Để có thể xin được visa định cư diện đoàn tụ gia đình, người bảo lãnh phải đáp ứng được các điều kiện dưới đây:
    • Cam kết tài chính: tức là bạn phải chứng minh được nguồn tài chính, thu nhập đủ mạnh để có thể bảo lãnh cho người thân sang Canada.
    • Số thu nhập của bạn phải đảm bảo được cho vợ/ chồng, con cái liên tục trong 3 năm sinh sống tại Canada.
    • Có khả năng bảo trợ tài chính cho con cái liên tục trong vòng 10 năm.
    Có cơ hội định cư tại Canada là mong muốn của nhiều người trên thế giới. Có nhiều cách định cư Canada, trong đó, xu hướng định cư Canada theo diện đầu tư (tỉnh bang) đang gia tăng nhanh chóng. Chương trình được các chuyên gia đánh giá an toàn và nhanh nhất để có thẻ thường trú nhân (PR) dành cho người nước ngoài đến Canada theo hình thức đầu tư.

    Với những thông tin đã cập nhật chúc bạn nắm bắt được cơ hội định cư Canada năm 2018-2019 của mình!
     
    Nguồn: tuvandinhcumy
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận