Những vấn đề cần lưu ý khi du học Hà Lan 2020

Du học Hà Lan 2020 đang là xu hướng của các bạn trẻ Việt Nam, theo Tổng lãnh Sự Hà Lan tại Tp Hồ Chí Minh cho biết hàng năm có hơn 110.000 sinh viên quốc tế đến Hà Lan học tập trong đó có hơn 1000 Sinh viên Việt Nam.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Không chỉ thu hút học sinh vì nền giáo dục chất lượng, môi trường sống an toàn, luật pháp nghiêm minh, phúc lợi xã hội tốt, con người thân thiện, cơ hội đi lại 26 nước thành viên khối Schengen mà Hà Lan còn thu hút sinh viên quốc tế vì sự hỗ trợ tài chính hào phóng của chính phủ cho sinh viên quốc tế qua các quỹ học bổng. Điều này giúp những bạn trẻ có năng lực giỏi tìm được cơ hội đến học tập và làm việc tại Hà Lan. Tuy nhiên, để có thể sớm hòa nhập với cuộc sống Du học sinh tại xứ sở hoa Tulip, bạn nên lưu ý những điều sau  để rút kinh nghiệm cho mình nhé:
     

    1. Vấn đề nhà ở khi du học Hà Lan

     

    Thường các trường có KTX thì sẽ ở trong KTX 1 năm đầu tiên cho đảm bảo an nình cũng như có nhiều cơ hội giao lưu học tập. Các trường có KTX hiện tại là Saxion, HAN, Stenden, Rotterdam business school,... Nếu trường nào không có thì phải lên phương án tìm nhà sớm vì vấn đề nhà cũng hơi khó khăn nếu bạn chủ quan tìm muộn.
     

    du học Hà Lan

    Một nhà Homestay cho du học sinh tại Hà Lan

    2. Vấn đề đi lại

     

    Hà Lan khá là nhỏ nên việc đi lại từ tỉnh này sang tỉnh kia bằng tàu hỏa (Train) rất thuận tiện, giữa các thành phố xa nhau nhất của Hà Lan đi tới nhau là khoảng 3.5 tiếng thôi, trong cùng thành phố các bạn đi Bus hoặc Metro, Tram. Và phương tiện phổ biến nhất của người Hà Lan cũng như sinh viên quốc tế là xe đạp. Khi đến nơi các bạn sẽ mua hoặc thuê 1 cái xe đạp để đi học, đi chơi, đi chợ… rất rẻ và tiện lợi.
     

    du học Hà Lan

    Xe đạp là phương tiện phổ biến nhất tại Hà Lan

    3. Vấn đề làm thêm


    Du học sinh Hà Lan được phép đi làm thêm 16h/tuần trong thời gian đi học và 40h/tuần trong thời gian nghỉ lễ, nghỉ hè. Các việc học sinh làm như Siêu thị, quán ăn, nhà hàng, cửa hàng, khách sạn, dậy học, sửa luận văn cho sinh viên mới, phòng Lab của trường, thư viện trường… tùy khả năng. Mức thu nhập khoảng 6euro đến 12euro một giờ. Tuy nhiên, các bạn phải được cấp giấy phép làm thêm tại Hà Lan.

    Khi bạn tìm được một công việc làm thêm thì bạn phải xin được giấy phép để được làm việc một cách hợp pháp ở Hà Lan. Và người chủ nơi bạn xin vào làm sẽ là người xin giấy phép này cho bạn. Lưu ý là bạn phải trả thuế thu nhập đối với bất kỳ số tiền nào bạn kiếm được trong quá trình học tập hoặc sinh sống tại Hà Lan. Thuế an sinh xã hội sẽ được khấu trừ từ thu nhập của bạn mỗi tháng.
     

    4. Vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp

     

    Chính phủ Hà Lan cho phép học sinh Sau khi tốt nghiệp Đại học hay Thạc sĩ được ở lại 12 tháng trong vòng 3 năm sau khi tốt nghiệp để đi xin việc làm. Trong thời gian này, nếu các bạn được doanh nghiệp bảo lãnh thì có cơ hội ở lại Hà Lan lâu dài.
     

    5. Hành Trang lên đường:

     

    Sau khi bạn đã làm xong thủ tục dán visa tại Việt nam vào hộ chiếu, có nghĩa bạn sẵn sàng lên đường Du học Hà Lan. Trước khi đi bạn cần tìm hiểu kỹ về thời tiết, lưu ý cho khu vực bạn sẽ sống qua các diễn đàn sinh viên, hoặc hội sinh viên tại thành phố đó. Bạn cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng nhất với các tư trang cá nhân, sách vở cần thiết và quần áo theo mùa của Hà Lan. Điều đặc biệt lưu ý là: Bạn cần cầm theo Trích Lục giấy khai sinh đã được chứng thực tại Cục Lãnh sự bộ ngoại giao Việt Nam để sang làm thẻ Resident permit tại City Hall sau khi tới Hà Lan. Và tiền mặt cầm theo cho thời gian đầu sinh sống tại Hà Lan. Mặc dù có thể bạn đã đóng hết tiền cho ăn ở một năm rồi nhưng thời gian mở thẻ và lấy được tiền từ trường nhanh nhất cũng mất 2 tuần vậy bạn cần cầm theo 500 đến 1000 Euro đi phòng chi tiêu ban đầu. Đặc biệt chú ý nếu chưa đủ 18 tuổi, khi bạn đến Hà Lan bạn sẽ khó mở được tài khoản ngân hàng, nên bạn cần dự trù tiền cho thời gian chờ đủ tuổi mới làm được thẻ nhé.
     

    6. Dịch vụ Du học Hà Lan tại Edulinks

     
    • Tư vấn và cung cấp thông tin, tài liệu du học miễn phí
    • Tư vấn chọn trường và ngành học phù hợp với năng lực và nguyện vọng
    • Săn học bổng bán phần, toàn phần
    • Hướng dẫn, hỗ trợ chứng minh tài chính du học.
    • Luyện phỏng vấn trước khi xin VISA (tỉ lệ đậu gần như 100%)
    • Chia sẻ thông tin về cuộc sống, con người Hà Lan cũng như nơi bạn sinh sống.
    • Hỗ trợ thông tin tìm việc làm thêm cho học sinh, sinh viên.
    • Hướng dẫn, hỗ trợ hồ sơ thăm thân, du lịch và định cư.
    • Hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập tại nước ngoài.
    Du học EduLinks
    Bài viết được đăng bởi:

    Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

    CÔNG TY DU HỌC EDULINKS

    HỒ CHÍ MINH

    Văn phòng 1: 121Bis Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận

    Điện thoại: 1900 636 949 – Hotline: 0919 735 426

    HÀ NỘI

    Văn phòng 2: 06 Tây Hồ, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ

    Điện thoại:  (04) 3718 3654 – 083 8686 123

    Văn phòng 3: 185 phố Chùa Láng, Quận Đống Đa

    Điện thoại:  0983 608 295 – 0983 329 681

    ĐỒNG NAI

    Văn phòng 4: 29 KP 2, P. Hố Nai, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

    Điện thoại: 091 941 1221

    Thảo luận