Nước Úc phía sau những "hiểu lầm"

Nước Úc từ lâu đã được ngợi ca là miền đất của sự đa dạng, trù phú. Thế nhưng, sự “giàu có” về thiên nhiên, văn hóa, con người đôi khi lại tạo nên những "tin đồn" bí ẩn về nước Úc khiến nhiều bạn du học sinh không ngừng đặt ra những câu hỏi trước khi đặt chân đến vùng đất này.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Hãy cùng khám phá rõ hơn về nước Úc và giải đáp những khuất mắt để trở nên chủ động hơn trong việc hòa nhập vào một môi trường mới.
    1. Nước Úc – vương quốc của những loài động vật to lớn và nhiều loài côn trùng đáng sợ
    2. Gấu Koala và Kanguroo là nỗi ám ảnh của người dân Úc
    3. Mắt xanh, tóc vàng và da rám nắng là đặc điểm nhận dạng người Úc với người dân nhập cư
    4. Nước Úc có mức sống cao, tạo ra trở ngại tài chính cho du học sinh
    5. Đến với Úc bạn phải sẵn sàng chạy trốn những cơn nắng chói chang 
    6. Người Úc nhiệt tình ăn chơi, nhưng chán chường trong công việc 
     

    1. Nước Úc – vương quốc của những loài động vật to lớn và đáng sợ


    Câu chuyện về những cái tên trong thế giới động vật được gắn liền với cụm từ "khổng lồ" như dơi khổng lồ, giun đất khổng lồ, trăn khổng lồ, nhện khổng lồ, cá sấu khổng lồ... cùng những loài côn trùng có thể đột ngột xuất hiện trong nhà bạn đã trở thành nỗi ám ảnh với du học sinh khi nhắc về nước Úc. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng về những thông tin này, vì việc bị cá sấu tấn công hay một con trăn khổng lồ quấn quanh là rất hiếm, đặc biệt khi bạn sinh sống ở khu dân cư đông đúc. Còn về côn trùng, chúng chủ yếu sinh sống ở những nơi hẻo lánh, ẩm ướt, xa khu dân cư.


    2. Gấu Koala và Kanguroo là nỗi ám ảnh của người dân Úc


    Nhiều người vẫn tin rằng, Kanguroo và gấu Koala là hai loài động vật bạn có thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu khi đến nước Úc. Sự thật là hai loài động vật này rất khó để tìm thấy. Đối với gấu Koala, chúng thường trải qua 20 giờ trong một ngày để ngủ, phần lớn thời gian khi thức chúng thường ở trên cây, vì thức ăn chính của chúng là lá cây bạch đàn. Còn Kanguroo, tuy số lượng chúng rất đông đúc, nhưng chúng không thường xuất hiện trên đường phố vì chúng rất sợ ô tô. 

    3. Mắt xanh, tóc vàng và da rám nắng là đặc điểm nhận dạng người Úc với người dân nhập cư


    Có thể nói nước Úc là nơi hội ngộ của nhiều sắc tộc và văn hóa, có đến 25% dân số của nước Úc là dân nhập cư đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Vì vậy, để xác định một quy chuẩn chung để nhận diện người dân Úc bản địa là điều rất khó. Đặc biệt, khi du học ở Úc, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với sự đa dạng về văn hóa, ẩm thực, và nhiều kiến thức về lãnh thổ, tôn giáo... 


    4. Nước Úc có mức sống cao, tạo ra trở ngại tài chính cho du học sinh


    Kinh tế nước Úc là một trong những nền kinh tế phát triển mạnh mẽ nhất trên thế giới, với tỉ trọng GDP cao, vì thế mức sống của người dân Úc cũng tương đối cao, thế nhưng mức chi phí cao đi đôi với chất lượng cuộc sống tốt. Hơn thế nữa, chính phủ Úc cũng ban hành chính sách cho du học sinh làm thêm trong quá trình học và tài trợ học bổng, để giảm bớt gánh nặng tài chính cho du học sinh.


    5. Đến với Úc bạn phải sẵn sàng chạy trốn những cơn nắng chói chang 


    Khí hậu của nước Úc biến đổi rất đa dạng dao động từ dưới 0 độ C đến trên 30 độ C. Mùa đông của nước Úc bắt đầu vào tháng 6 đến tháng 8, thời điểm lạnh nhất năm rơi vào tháng 7 và 8, nhiệt độ có thể xuống dưới -20 độ C, tuyết rơi dày đặc, tháng nóng nhất là tháng 12 và tháng 1. 

    6. Người Úc nhiệt tình ăn chơi, nhưng chán chường trong công việc 


    Người Úc đam mê những cuộc vui trên bãi biển, thích lướt sóng và lặn san hô, những thước ảnh vui chơi vô tình đặt nên một nghi vấn liệu người Úc có phải lúc nào cũng miệt mài ăn chơi và tận hưởng như thế? Sự thật là người dân Úc rất chăm chỉ trong công việc, đó cũng là lý do khiến nên kinh tế Úc không ngừng phát triển vượt bậc, thậm chí khi bạn xin Visa đến Úc, yêu cầu nghiêm túc trong học tập và công việc cũng được thể hiện rõ qua những quy định nghiêm ngặt.






    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận