Ontario đề cử 6,850 ứng viên trở thành thường trú nhân Canada năm 2018

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Ontario đã ban hành 6.850 đề cử thường trú nhân Canada năm 2018 với gần một nửa số ứng cử viên thuộc hệ thống Express Entry liên bang, một báo cáo mới của Chương trình Đề cử Di dân Ontario (OINP) cho thấy.



    OINP cho phép Ontario đề cử một số lượng ứng cử viên nhập cư kinh tế mỗi năm cho tình trạng thường trú nhân Canada. Chương trình này là phần lớn nhất của Chương trình Đề cử Tỉnh bang, hợp tác với các tỉnh và vùng lãnh thổ để truyền bá lợi ích kinh tế của việc nhập cư đồng đều hơn trên khắp Canada.

    Báo cáo được công bố ngày 22 tháng 2 cho thấy 6,850 đề cử mà Ontario phân bổ vào năm 2018 sẽ chuyển thành 13,571 người nhập cư mới đến tỉnh bang này bao gồm cả những người vợ hoặc chồng và người phụ thuộc đi kèm.


    Đề cử Express Entry 


    Gần 50% các đề cử được ban hành năm 2018 thuộc về các ứng cử viên trong hệ thống Express Entry của Chính phủ Canada, chương trình quản lý nhóm ứng cử viên cho ba trong số các hạng mục nhập cư kinh tế chính của liên bang.

    OINP có ba diện nhập cư được liên kết với hệ thống Express Entry - Ưu tiên vốn nhân lực (Human Capital Priorities), Lao động tay nghề nói tiếng Pháp (French-Speaking Skilled Worker) và Nhóm ngành thợ có tay nghề (Skilled Trades). Các diện cho phép OINP tìm kiếm trong nhóm Express Entry các ứng cử viên đủ điều kiện đáp ứng các tiêu chí của họ và mời họ đăng ký đề cử cấp tỉnh bang cho việc thường trú. 

    Diện Ưu tiên vốn nhân lực hoạt động tích cực nhất trong số ba diện, đưa ra 2,190 đề cử vào năm 2018 - nhiều nhất trong số các lộ trình nhập cư OINP. 648 đề cử khác đã được ban hành thông qua Nhóm ngành thợ có tay nghề và 387 được đề cử thông qua Nhóm lao động có tay nghề nói tiếng Pháp.


     

    Số lượng lớn các đề cử cho nhóm ngành công nghệ


    Ontario cho biết khoảng một phần tư số đề cử thuộc về các ứng cử viên có kinh nghiệm làm việc hoặc job offer trong các ngành nghề liên quan đến công nghệ.

    Những nghề nghiệp này bao gồm Kỹ sư phần mềm, Nhà thiết kế phần mềm, Lập trình viên máy tính, Nhà phát triển phương tiện tương tác, Nhà phân tích hệ thống CNTT và tư vấn công nghệ, báo cáo OINP nêu rõ.
     

    Job offer (Lời mời làm việc)


    Chỉ có 36% những người được đề cử có job offer ở Ontario trước khi được đề cử và chỉ có 3 trong số 8 diện nhập cư không thuộc kinh doanh đưa ra đề cử vào năm 2018 yêu cầu một job offer. 

    3 diện Express Entry của OINP không liệt kê job offer trong số các yêu của họ. Mặc dù vậy, Diện Ưu tiên vốn nhân lực có sự linh hoạt cho phép chọn ra các ứng cử viên Express Entry dựa trên nhu cầu thị trường lao động ở Ontario.

    Các diện nhập cư khác của Ontario đưa ra các đề cử trong năm 2018 và không yêu cầu một job offer bao gồm diện Tốt nghiệp Thạc sỹ và Tốt nghiệp Tiến sỹ.

    Những diện này có sẵn cho sinh viên tốt nghiệp có bằng cấp bao gồm một năm học toàn thời gian từ một trường đại học đủ điều kiện ở Ontario và đáp ứng một số tiêu chí khác.


     

    Chờ đón điều gì trong năm 2019


    Ontario cho biết họ vẫn chưa nhận được phân bổ đề cử năm 2019 từ chính phủ liên bang nhưng điều này đã không ngăn OINP đưa ra lời mời.

    3 diện Express Entry của tỉnh bang này hoạt động đặc biệt tích cực trong năm 2019, phát hành tổng cộng 2,053 lời mời đăng ký đề cử tỉnh bang. Chỉ riêng diện Ưu tiên vốn nhân lực đã có đến 1,493 lời mời được phát hành trong một lần rút thăm được tổ chức vào ngày 14 tháng 1.
     
    Nguồn: www.cicnews.com
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận