So sánh các diện định cư Canada thuộc chương trình Express Entry

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Express Entry là một hệ thống được chính phủ Canada sử dụng để quản lý các đơn xin thường trú tại Canada thông qua các chương trình nhập cư kinh tế nhất định. Hệ thống Express Entry được sử dụng để quản lý các đơn đăng ký của những lao động có tay nghề và trình độ. 



    Chương trình Express Entry được thiết kế để tạo điều kiện cho những lao động có tay nghề nhập cư vào Canada. Hệ thống có thời gian xử lý hiệu quả, với 80% đơn đăng ký được xử lý trong vòng 6 tháng hoặc ít hơn.

    Nếu bạn có đủ điều kiện cho một trong những chương trình được quản lý bởi Express Entry, bạn có thể nộp đơn vào chương trình, các ứng cử viên thành công có thể xin thường trú tại Canada. Những lao động có tay nghề được đánh giá dựa trên kỹ năng của họ và khả năng đóng góp cho nền kinh tế Canada.

    Express Entry quản lý các đơn ứng tuyển cho ba chương trình nhập cư kinh tế sau:
     
    • Chương trình Lao động có tay nghề liên bang (Federal Skilled Worker Program)
    • Chương trình Thợ có tay nghề liên bang (Federal Skilled Trades Program)
    • Diện Kinh nghiệm Canada
    Các tỉnh và vùng lãnh thổ cũng có thể tuyển dụng các ứng cử viên từ nhóm Express Entry thông qua Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động địa phương.

    So sánh các tiêu chí chính của các chương trình

    Trước khi so sánh các chương trình, đây là 2 thuật ngữ bạn cần biết:

    Điểm chuẩn ngôn ngữ Canada (CLB): CLB là tiêu chuẩn Canada được sử dụng để mô tả, đo lường và nhận biết khả năng tiếng Anh của những người nhập cư trưởng thành và những người nhập cư tương lai có kế hoạch sống và làm việc tại Canada hoặc đăng ký quốc tịch.

    Bạn sẽ phải đạt đủ điều kiện cho cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết

    Bảng đối chiếu điểm IELTS với CLB:



    Mã phân loại ngành nghề quốc gia (NOC):

    NOC là danh sách tất cả các ngành nghề trong thị trường lao động Canada. Danh sách này mô tả từng công việc theo loại kỹ năng và mức độ kỹ năng. Các nhóm công việc chính bao gồm:
     
    • Kỹ năng loại 0 (không): Công việc quản lý
    • Kỹ năng cấp A: Công việc chuyên nghiệp, thường yêu cầu bằng cấp đại học
    • Kỹ năng cấp B: Công việc kỹ thuật hoặc nghề, thường yêu cầu bằng tốt nghiệp cao đẳng hoặc đào tạo nghề
    • Kỹ năng cấp C: Các công việc trung cấp thường yêu cầu tốt nghiệp trung học và / hoặc đào tạo đặc thù công việc
    • Cấp độ kỹ năng D: Công việc được đào tạo tại chỗ


    Trên đây là một số thông tin hữu ích về chương trình Express Entry, để biết thêm thông tin hãy cùng chờ đón những bài viết tiếp theo nhé!
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận