Sốc vì các trường Mỹ có thể bỏ kỳ thi SAT/ACT danh tiếng

Học sinh trung học Mỹ năm nay cuối cùng cũng có thể làm những gì họ thường mơ ước: tạm biệt những cuốn sách SAT và ACT để chuẩn bị đại học của họ. Để đối phó với dịch Coronavirus, ngày càng có nhiều trường đại học giảm yêu cầu SAT và ACT vào mùa thu năm 2021.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục



    Với việc các trường trung học trên toàn quốc đang đóng cửa hoặc hoạt động rất hạn chế, ACT Inc. và College Board, các công ty đứng sau ACT và SAT, đã hủy bỏ việc quản lý các kỳ thi cho đến tháng 6, khiến một số trường đại học và cao đẳng tạm dừng hoặc coi kỳ thi này là một tùy chọn không bắt buộc.

    Tổng cộng, khoảng 51 trường đại học và cao đẳng đã bỏ yêu cầu ACT / SAT ít nhất là vào mùa thu năm 2021 trong những tháng gần đây, theo danh sách của National Center for Fair and Open Testing (còn gọi là FairTest).

    Trong đó, đại học Boston, nơi tuyên bố sẽ thử nghiệm việc không bắt buộc SAT/ACT cho sinh viên đăng ký vào học kỳ mùa thu 2021 và mùa xuân năm 2022, và Đại học California, cho biết tất cả 9 trường trong hệ thống của họ sẽ đình chỉ yêu cầu sinh viên đăng ký vào mùa thu năm 2021 .

    Một số trường sẽ đưa SAT/ACT thành lựa chọn không bắt buộc lâu hơn, như trường hợp của Đại học Tufts, đã tuyên bố sẽ thực hiện điều này trong thời gian 3 năm.

    Những đại học khác, như Đại học Tulane, tất cả các trường đại học công lập Oregon, Đại học Washington, Scripps College, Đại học Đông Bắc và Đại học Texas Christian đều đã thực hiện thử nghiệm việc không bắt buộc SAT/ACT cho mùa thu năm 2021 hoặc lâu hơn.

    Nhưng 51 trường vẫn là chưa đủ, FairTest đang kêu gọi tất cả các trường đại học và cao đẳng áp dụng các chính sách tùy chọn thử nghiệm cho mùa thu năm 2021 với chiến dịch có tên #TestOptionalNOW.
     

    Sinh viên mong muốn SAT/ACT trở thành điều kiện không bắt buộc


    Phần lớn các trường đại học và cao đẳng đã áp dụng các chính sách không bắt buộc SAT/ACT này đang tạm thời thực hiện để hỗ trợ sinh viên trong đại dịch Coronavirus.

    Nhưng Bob Schaeffer, giám đốc điều hành tạm thời của FairTest, tin rằng thời điểm này có thể có thể thuyết phục họ áp dụng các chính sách như vậy vĩnh viễn.

    "Đây cũng có thể là điểm bùng phát," Schaeffer nói với đài CNN. "Việc bỏ bài kiểm tra đã tăng lên nhanh chóng ... Từ kinh nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đã thấy rằng khi các trường thực hiện các chương trình thí điểm này, họ sẽ không bao giờ quay lại."

    Làm cho việc kiểm tra tùy chọn là "một chiến thắng cùng có lợi cho cả sinh viên và văn phòng tuyển sinh", Schaeffer nói thêm. "Các trường nhận được nhiều ứng viên hơn và một nhóm ứng viên đa dạng hơn, vì vậy đó là một chiến thắng cho họ. Và về phía sinh viên, cơ hội được đánh giá nhiều hơn một điểm rất hấp dẫn."


    Tập trung vào sự khác biệt kinh tế xã hội

     

    Ngày càng nhiều sinh viên và những người ủng hộ đã tham gia vào phong trào không bắt buộc SAT/ACT nữa, cho rằng các bài kiểm tra này không phản ánh đúng khả năng học tập của học sinh. Khi phải tính đến dân tộc hoặc tình trạng kinh tế xã hội của một sinh viên, sự chênh lệch thậm chí còn trở nên rõ ràng hơn trong vụ bê bối "Varsity Blues" năm ngoái.

    Vụ lừa đảo tuyển sinh đại học lớn đã chứng minh rằng một số gia đình giàu có có thể mua con của họ vào đại học. Các công tố viên liên bang đã truy tố hàng chục người vì vai trò bị cáo buộc của họ trong một kế hoạch liên quan đến gian lận trong các bài kiểm tra SAT/ACT hoặc mua chuộc huấn luyện viên đại học và các quan chức nhà trường để nhận sinh viên. Việc này khiến nữ diễn viên Felicity Huffman vào tù và Lori Loughlin rơi vào trong một cuộc chiến pháp lý khốc liệt.

    Nghiên cứu đã nhiều lần chứng minh rằng sinh viên từ các gia đình giàu có đạt điểm SAT và ACT cao hơn so với sinh viên từ các gia đình có thu nhập thấp.

    Theo phân tích năm 2015 của Inside Lower Ed, điểm trung bình thấp nhất cho mỗi phần của SAT đến từ các sinh viên có thu nhập gia đình dưới 20.000 đô la. Điểm số cao nhất đến từ những người có thu nhập gia đình hơn 200.000 đô la.

    Và khi nói về chủng tộc, "Học sinh gốc Tây Ban Nha và người Mỹ gốc Phi từ các gia đình kinh tế xã hội tương đương có điểm thấp hơn so với các đồng nghiệp người Mỹ gốc Á và người da trắng", theo một bài báo năm 2013 có tiêu đề "Chủng tộc, Nghèo đói và Điểm SAT".

    Theo FairTest, hơn 1.000 trường cao đẳng và đại học bốn năm được công nhận đã thực hiện các chính sách kiểm tra tùy chọn hoặc kiểm tra linh hoạt vĩnh viễn.


    Cơ hội luôn xuất hiện nếu bạn biết nắm bắt


    Sự thay đổi này sẽ tác động tiêu cực lên một số người, nhưng lại tác động tích cực lên những người khác. Cụ thể như những du học sinh Việt Nam, ao ước vào được các trường đại học hàng đầu nhưng bị hạn chế bởi điểm SAT/ACT thì đây là cơ hội vô cùng lớn lao. Vì vậy, thay vì tập trung vào các bài kiểm tra buồn chán, du học sinh có thể mở rộng và tham gia các hoạt động xã hội nhiều hơn, hình thành một nét cá nhân hóa riêng biệt – cái có thể mang lại những lợi thế để được chọn lựa vào những trường top đầu.

    (Lượt dịch từ CNN)

    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận