Sớm biết điều này, bạn có thể tiết kiệm chi phí du học Úc đến một nửa

Trước đây, mỗi khi nhắc tới đi du học mọi người thường hình dung trong đầu những khoản chi phí đắt đỏ, tuy nhiên, với những chính sách mở cửa cho sinh viên quốc tế, thì gánh nặng tài chính về chi phí du học dần được giảm thiểu. Cơ hội đi du học, làm việc ở một đất nước phát triển hàng đầu đã mở rộng đến mọi người, nhất là những ai chịu khó tìm hiểu, đi tắt đón đầu để nắm bắt cơ hội đúng lúc. Nếu vẫn còn hoài nghi, xin mời bạn đọc tham khảo đến những thông tin sau mà Tư vấn du học VNPC cung cấp.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Từ trước đến nay, khi nghĩ đến du học, các bậc phụ huynh và học sinh, sinh viên thường chỉ nghĩ đến các khóa học đại học, thạc sỹ chuyên sâu về lĩnh vực nghiên cứu. Tuy nhiên, mức học phí cho các khóa học này ở các trường Đại Học ở Úc khá cao, khoảng 22.000 AUD-60.000 AUD cho một năm học, nhưng các chương trình này lại không đảm bảo phù hợp với mọi đối tượng học sinh, sinh viên. Tại sao lại nói như vậy?
    Tư vấn du học VNPC sẽ đưa ra các trường hợp nên cân nhắc lộ trình học cao đẳng nghề thay cho đại học:
    • Chi phí hợp lý. Các khóa du học nghề thường kéo dài từ 6 tháng - 2 năm, học phí từ 4.500 - 19.000 AUD/năm tùy chương trình học (bằng ½ hoặc 1/3 so với đại học). Mức phí phù hợp với điều kiện tài chính của đại đa số gia đình Việt Nam hiện nay.
    • Các trường nghề thường có quy mô học xá, lớp học nhỏ. Lớp học ít người cho phép bạn có được sự quan tâm trực tiếp của giáo viên, cũng như dễ dàng hòa nhập với các bạn trong một lớp.
    • Nếu bạn sinh ra không phải “để dành cho việc học”. Ở đây có nghĩa là, bạn muốn học theo phương pháp thực hành nhiều, không thích học theo phương pháp nhiều bài vở, lý thuyết, nghiên cứu, lý luận chuyên sâu. Ở các khóa học nghề, bạn sẽ được tạo điều kiện thực hành tối đa.
       
       
    • Nếu bạn muốn học xong có kiến thức trong một ngành nghề cụ thể, tập trung vào 1 kỹ năng làm việc cụ thể, từ đó nâng cao cơ hội định cư Úc. Theo thống kê của chính phủ Úc, hơn 50% sinh viên quốc tế xin được việc làm chính thức tại Úc ngay sau khi tốt nghiệp và tới 77,3% sau 6 tháng. Mức lương trung bình của sinh viên tốt nghiệp chứng chỉ nghề là trên 40.000 AUD/ năm, bằng cao đẳng đến cao đẳng nâng cao trung bình là 61.000 AUD/ năm.
    • Nếu bạn thiếu trải nghiệm và chưa biết mình muốn học và làm ngành nghề nào trong tương lai, nếu đầu tư vào khóa đại học 3 năm, sợ tốn rất nhiều chi phí mà lại không biết mình có phù hợp hay không.
    • Học chương trình cao đẳng ở Úc, các sinh viên vẫn được hưởng quyền lợi đi làm 20h/tuần trong kỳ học và 40h/tuần với kỳ nghỉ như các bạn học đại học,vừa có thêm thu nhập, vừa có thêm kinh nghiệm và các mối quan hệ xã hội.
    • Chọn học nghề- đi làm kiếm tiền- sau đó quay lại học đại học khi đã sẵn sàng. Lộ trình này giúp sinh viên tiết kiệm tiền và có thể vừa học vừa làm nếu quyết định học lên đại học.
    • Yêu cầu đầu vào của trường cao đẳng thấp hơn đại học rất nhiều. Về cơ bản, để theo học chương trình cao đẳng, bạn cần bằng tiếng anh Ielts tối thiểu 4.5 (không band nào dưới 4.0). Trong khi đó, các chương trình đại học yêu cầu Ielts tối thiểu 6.0 (không band nào dưới 5.5) và điểm học tập trung bình trên 7.0.
    • Cuối cùng là, học xong chương trình cao đẳng nghề ở Úc, bạn được Chính phủ cấp phép để ở lại làm việc đến 18 tháng. Đối với những bạn học chương trình đại học, thời gian này là 24 tháng, không có quá nhiều cách biệt.
    • Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu qua những lợi ích của việc học cao đẳng nghề, và những trường hợp chỉ nên theo học các khóa cao đẳng nghề mà không nên học bậc đại học. Tuy vậy, trường nghề ở Úc chỉ dạy giới hạn ở một số ngành nghề (ví dụ, muốn theo học dược sĩ hoặc bác sĩ thì không thể theo học nghề với thời gian đào tạo ngắn ngủi), do đó nếu muốn được gợi ý tư vấn một cách chính xác thì quý phụ huynh và các em học sinh cần phải nhận được sự tư vấn chuyên sâu MIỄN PHÍ qua các tư vấn viên du học có kinh nghiệm của Tư vấn du học VNPC.
      Chúc các phụ huynh và các em có những quyết định và lựa chọn sáng suốt khi đi du học, gặt hái được nhiều thành công trong tương lai!
    Tư vấn du học VNPC - HCM
    Bài viết được đăng bởi:
    Văn phòng Tư vấn du học VNPC cung cấp thông tin du học của 16 quốc gia trên thế giới: Anh, Mỹ, Úc, Canada, Thụy Sỹ, New Zealand, Tây Ban Nha, Irealand, Phần Lan, Hà Lan, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Síp, Philippines,...
    Thảo luận