Tại sao học Công nghệ thông tin tại Úc?

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Công nghệ thông tin (CNTT) là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trên thế giới, với cơ hội nghề nghiệp đa đạng và không ngừng thay đổi. Một trong những lý do hàng đầu để theo học Công nghệ thông tin tại Úc là cơ hội việc làm cao, tạo nhiều điều kiện cho các bạn du học sinh xin visa định cư tại Úc.


     
    Công nghệ thông tin là gì?

    Công nghệ thông tin (CNTT) là việc sử dụng máy tính để lưu trữ, truy xuất, truyền tải và xử lý dữ liệu hoặc thông tin, thường là trong một doanh nghiệp hoặc tổ chức.

    Tuy nhiên, thuật ngữ này hiện được sử dụng rộng rãi để nói về nhiều khía cạnh khác của máy tính và công nghệ. Do đó, hiện nay các trường cũng cung cấp nhiều chương trình công nghệ thông tin chuyên về các lĩnh vực như: Thiết kế và phát triển game, Tương tác giữa người và máy tính, Bảo mật và quản lý thông tin, Phương tiện truyền thông...

    Sự phát triển của công nghệ thông tin tại Úc

    Ngành CNTT tăng trưởng mạnh nhất ở các thành phố lớn của Úc như Melbourne, Sydney và Brisbane. Melbourne là trung tâm công nghệ của Úc và hơn một nửa trong số 20 công ty công nghệ lớn nhất Úc tọa lạc tại đây, bao gồm IBM, Microsoft và Intel.

    Tại Sydney, mức lương dành cho các chuyên gia CNTT thuộc hàng cao nhất nước, có rất nhiều cơ hội dành cho sinh viên mới tốt nghiệp. Brisbane hiện cũng đang rất phát triển về mặt công nghệ với nhiều công ty start-up, dần trở thành một cái tên đáng chú ý trong ngành công nghiệp CNTT toàn cầu.

    Các thành phố này không chỉ mang lại cơ hội việc làm tuyệt vời mà còn là một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho du học sinh với hệ thống các trường đại học, cao đẳng hàng đầu thế giới.

    Mức lương trung bình của ngành CNTT ở Úc

    Một người làm việc trong ngành Công nghệ thông tin ở Úc thường kiếm được khoảng 7,721 AUD mỗi tháng, cao hơn so với mức lương trung bình của các ngành khác.

     (Nguồn: www.salaryexplorer.com)

    Mức lương Công nghệ thông tin tại Úc đang tăng trong các năm gần đây. Biểu đồ sau thể hiện mức lương trong năm 2018 cao hơn 2% so với năm 2017. Và được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong năm 2019.
     
    (Nguồn: www.salaryexplorer.com)

    Những vị trí thiếu hụt lao động trong nhóm ngành Công nghệ thông tin

    Các vị trí lập trình ứng dụng di động chiếm gần 10% tổng số công việc CNTT tại Úc và một báo cáo gần đây dự đoán có tới 50,000 cơ hội việc làm mới cho các lập trình viên phần mềm và ứng dụng trong vòng 5 năm tới.

    Điện toán đám mây (Cloud computing) cũng là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất trong CNTT do đó dẫn đến sự thiếu hụt quản trị viên, lập trình viên và kỹ sư chuyên về Hệ thống đám mây.

    Ngoài ra các vị trí chuyên gia an ninh mạng cũng đang cần nhiều nhân lực. Theo Báo cáo an ninh mạng Telstra năm 2017, các cuộc tấn công mạng đã tăng gần gấp đôi so với những năm trước, với 57% doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi ít nhất một sự cố bảo mật mỗi tháng. Do đó, các cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp địa phương đang rất cần các kỹ sư chuyên về an ninh mạng.

    Một số trường tại Úc có khóa học Công nghệ thông tin

      1.    Các chương trình cử nhân:

    Monash University
    Macquarie University
    University of Tasmania
    University of South Australia 
    Federation University Australia

    ►Học phí trung bình: 20,000 – 30,000 AUD / năm
    ►Yêu cầu đầu vào: Điểm trung bình 2 năm gần nhất 7.0 trở lên, IELTS tối thiểu 6.5

      2.    Các chương trình đào tạo nghề:

    Hệ thống trường TAFE
    Holmesglen Institute
    Queensland Institute of Business and Technology
    Melbourne Institute of Technology

    ►Học phí trung bình: 8,000 – 15,000 AUD / năm
    ►Yêu cầu đầu vào: Điểm trung bình 2 năm gần nhất 7.0 trở lên, IELTS tối thiểu 5.5

    Nguồn tham khảo: www.skills.sa.gov.au
    Thảo luận