Tâm Lý Chung của Du Học Sinh Úc

Việc tìm hiểu và chuẩn bị tâm lý trước khi đi du học là bước làm vô cùng quan trọng để bạn có thể tránh được những bỡ ngỡ ban đầu cũng như giảm thiểu những cảm xúc tiêu cực trong quá trình trải nghiệm cuộc sống mới ở môi trường xa lạ.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Việc tìm hiểu và chuẩn bị tâm lý trước khi đi du học là bước làm vô cùng quan trọng để bạn có thể tránh được những bỡ ngỡ ban đầu cũng như giảm thiểu những cảm xúc tiêu cực trong quá trình trải nghiệm cuộc sống mới ở môi trường xa lạ. Nhìn chung, những giai đoạn cảm xúc sau đây sẽ đến với đa số các bạn khi đi du học
     

    Háo hức và phấn khởi

     


    Đây là khoảng thời gian vô cùng đẹp trong quãng đời du học sinh vì mọi thứ bạn nhìn thấy đều mới, đều lạ. Sau khi nhận được giấy báo nhập học và có được Visa của lãnh sự quán, cảm giác vui mừng và phấn kích sẽ vây lấy các bạn hoàn toàn. Trong đầu các bạn sẽ nhường chỗ cho những kế hoạch tương lai xán lạn và đầy màu hồng, những tưởng tượng về phương trời mới cứ ngày ngày thêu dệt lên. 

     

    Trong giai đoạn này, các bạn sẽ nghĩ rằng đi du học là quyết định đúng đắn nhất trong đời các bạn, mọi nơi đều là địa điểm du lịch, lúc nào cũng chụp hình và gửi cho bạn bè gia đình quê nhà, tạo nên một vẻ hào nhoáng khiến các bạn quên mất nhiệm vụ chính của chúng ta đi du học là học tập và rèn luyện bản thân. Tuy nhiên khoảng thời gian này sẽ kéo dài khá ngắn ngủi chỉ tầm 1 tháng thôi.

     

    Sốc văn hoá

     


    Sau khoảng thời gian đầy màu hồng và vui vẻ ở trên, các bạn du học sinh sẽ dần phải đối mặt với hiện thực và quay về cuộc sống thực tại nơi mà những mộng tưởng viễn vông ban đầu bị lụi tàn. Các bạn đã được trải nghiệm những thứ phức tạp trong cuộc sống từ văn hoá, đồ ăn không hợp khẩu vị, những trách nghiệm các bạn phải nhận, vân vân. 

     

    Cảm giác cô đơn và lạc lõng bỗng chốc ùa về, những cơn nhớ nhà ập tới mỗi ngày, tâm trí hoàn toàn khác với giai đoạn đầu, bạn chán nản và muốn về nhà sớm nhất có thể, do vậy những đêm nằm khóc và nhớ nhà trở nên thường xuyên hơn. 

     

    Cách vượt qua những cú sốc khi đi du học

     

    Lời khuyên là bạn hãy chủ động mở rộng mối quan hệ bạn bè, tham gia những hoạt động thú vị ở trường hoặc các câu lạc bộ học tập khác, đón nhận mọi thứ theo cách tích cực hơn bằng tất cả trải nghiệm tuổi trẻ, rồi sau đó bạn sẽ dễ dàng vượt qua được. 

     

    Bạn không nhất thiết phải làm quen ngay lập tức những người bạn nước Úc khi đang trong tâm lý không vững vàng và chưa đủ tự tin với tiếng Anh của mình, bạn có thể từng bước một làm quen với các hội sinh viên Việt Nam ở Úc để gián tiếp học hỏi kinh nghiệm sống cũng như làm sao để đối phó với việc nhớ nhà. 

     

    Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì sự nhiệt tình và thân thiện của người Úc vì văn hoá của họ và cách họ tiếp nhận mọi thứ rất cởi mở, chính những điều này tạo nên danh hiệu ‘đất nước đa chủng tộc’ cho Úc. Do đó, khi bạn dần tự tin hơn với khả năng giao tiếp của mình, đừng ngại ngùng khi làm quen với người bản xứ. 

     

    Đồng thời, nếu bạn cảm thấy kế hoạch học tập của mình có chút khó khăn hay chưa phù hợp với mong muốn của mình, hãy liên hệ ngay với các trung tâm du học Úc uy tín để được trợ giúp.

     

    Bên cạnh đó, nếu bạn gặp bất kỳ trục trặc nào về vấn đề sức khỏe tâm lý và thể chất, hoặc muốn tâm sự những nỗi lòng riêng tư, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì Úc có một hệ thống y tế và chăm sóc sức khỏe tiến bộ và hiệu quả bậc nhất trên thế giới, ngoài ra bạn có thể nhận các dịch vụ này miễn phí tại các trường bạn đang học.
     

    Thích nghi và hội nhập 

     

     

    Sau một thời gian làm quen với nếp sống sinh hoạt ở Úc và tiếp xúc với nhiều du học sinh đến từ các nước khác nhau, các bạn sẽ thích nghi hơn và dần có được lại những thiện cảm đối với môi trường mới, khả năng giao tiếp tốt hơn, tự lập, trưởng thành và tự làm chủ được cuộc sống của mình. Sau nhiều sự khó khăn thử thách bạn trải qua, cuối cùng bạn đã có thể tập trung hơn cho mục tiêu chính đó là việc học và biết được cái gì tốt nhất cho tương lai của bạn sau này. 

     

    Du học chưa bao giờ là con đường trải đầy hoa hồng, nó là chuỗi trải nghiệm và các thử thách đầy chông gai và cũng có nhiều nỗi buồn đan xen. Nhưng đừng quá bi quan như vậy, mọi thứ rồi sẽ ổn thôi, đây là những cung bậc cảm xúc và tâm lý vô cùng bình thường mà nhiều du học sinh bắt buộc phải trải qua và những thử thách này sẽ giúp bạn trưởng thành hơn.

    Vision First Consulting Group (Australian Migration - Education Services)
    Bài viết được đăng bởi:
    Vision First tự hào là một trong những công ty tư vấn du học và định cư Úc chuyên nghiệp, có trụ sở chính đặt tại ngay trung tâm thành phố Melbourne, Úc.
    Thảo luận