Thống kê số lượng du học sinh Việt Nam tại Mỹ

Nền giáo dục đã bước ra khỏi phạm trù quốc gia, tiến đến ranh giới của sự hội nhập, thị trường du học cũng vì thế mà trở nên sôi động và náo nhiệt hơn bao giờ hết. Đứng trước nhiều sự lựa chọn, thì xứ sở Cờ Hoa vẫn luôn được đặt để ở vị trí ưu tiên hàng đầu của du học sinh và các bậc phụ huynh. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra số liệu cụ thể, để các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về tình hình du học sinh Việt Nam tại Mỹ.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Số lượng du học sinh Việt Nam tại Mỹ (2017 - 2019)


    Có rất nhiều sự lựa chọn cho chặng đường du học của du học sinh tại các quốc gia phát triển tầm cỡ trên thế giới, sự trồi sụt về số lượng sinh viên quốc tế tại các quốc gia cũng vì thế mà cứ không ngừng thay đổi theo guồng quay của xu hướng du học. Thế nhưng, dù những chính sách học tập, định cư, sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội... cứ không ngừng biến chuyển thì việc học tập tại xứ sở Cờ Hoa vẫn được xem là hành trình lý tưởng nhất để chạm đến những ước mơ, hoài bão.

    Đặc biệt, đối với học sinh, sinh viên cũng như các bậc phụ huynh Việt Nam, việc trải qua quá trình học tập và tích lũy kinh nghiệm ở Mỹ đóng một vai trò cực kỳ quan trọng, góp phần bồi đắp nền tảng tri thức vững chắc. Qua số liệu thống kê từ tháng 3/2017 đến tháng 3/2019 đã phần nào phản ánh được giá trị cũng như tầm quan trọng của việc du học tại Mỹ đối với sinh viên Việt Nam. 

    Trong giai đoạn 2 năm, từ 2017 đến 2019, số lượng sinh viên Việt Nam đã và đang học tập tại Hoa Kỳ luôn vượt qua con số 30000 du học sinh. Năm 2018 được xem là thời kỳ cực thịnh của du học Mỹ, với tổng cộng 31613 sinh viên Việt Nam được cấp phép học tập tại quốc gia này. 
     

     

     


    Nguồn:   https://studyinthestates.dhs.gov/

     

    Những chương trình học phổ biến của du học sinh Việt Nam tại Mỹ


    Tại Mỹ, sinh viên Việt Nam có nhiều lựa chọn khác nhau về chương trình học tập. Theo những con số thu thập được, đa số các sinh viên theo học bậc Cử nhân tại các trường của Mỹ, trong tổng số 30684 du học sinh đã và đang học tập tại quốc gia này, thì có đến 11161 sinh viên theo học bậc Cử nhân (chiếm hơn 36%). Tiếp đến, bậc học Cao đẳng - chuyển tiếp cũng nhận được sự quan tâm tích cực từ phía du học sinh, với hơn 8500 sinh viên Việt Nam tham gia học tập chương trình này. Nhiều bậc phụ huynh mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của các bạn học sinh từ trước giai đoạn trưởng thành, vì vậy việc lựa chọn môi trường giáo dục Mỹ từ những năm đầu Trung học cũng đưa ra những số liệu khá cao (4114 học sinh). Ngoài ra, các bậc học như Thạc sĩ, Chương trình ngoại ngữ, Tiến sĩ cũng được khá nhiều du học sinh lựa chọn. 

     

    Khu vực sinh sống của du học sinh Việt Nam tại Mỹ, 2019


    Du học sinh sau khi đến Mỹ có thể lựa chọn môi trường sống khác nhau, các bạn có thể sống tại khu vực ký túc xá của trường, thuê nhà, căn hộ hoặc sống cùng người thân. Tùy thuộc vào điều kiện cá nhân, vị trí trí địa lý của trường học mà các bạn du học sinh sẽ đưa ra lựa chọn chỗ ở phù hợp. Sinh viên Việt Nam phân bố rộng khắp ở các tiểu bang khác nhau của Mỹ và có 7 tiểu bang được xem là lựa chọn tiêu biểu, với hơn 1000 du học sinh Việt Nam đang sinh sống. 

    Trong 7 tiểu bang được liệt kê trong danh sách thống kê, thì California là "ngôi nhà chung" của nhiều sinh viên Việt Nam nhất, với gần 6000 sinh viên đang sinh sống ở đây. Texas cũng là nơi quy tụ rất nhiều sinh viên Việt Nam với gần 5000 sinh viên. Các tiểu bang khác như Washington, Massachusetts, New York, Pennsylvania, Florida. 


    Sự phát triển của kỹ thuật hiện đại, những bước cải tiến của khoa học kỹ thuật được áp dụng triệt để vào nền giáo dục đã là nền tảng xây dựng nên chất lượng và uy tín của hệ thống giáo dục Mỹ, biến nước Mỹ trở thành kim chỉ nam cho những người đặt kỳ vọng vào quá trình đầu tư cho tri thức. 

    Nguồn: https://studyinthestates.dhs.gov

    VPAGE
    Bài viết được đăng bởi:
    VPAGE YOUTH EDUCATION ra đời là sự ấp ủ rất sớm bởi các thế hệ đi trước, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn học bổng du học và đào tạo các chứng chỉ quốc tế và đã thành công trong việc hỗ trợ hồ sơ học bổng du học và thị thực cho nhiều em học sinh sinh viên theo học tại các quốc gia trên thế giới.
    Thảo luận