Tìm hiểu về chương trình thực tập OPT tại Mỹ

Ngày càng nhiều sinh viên quốc tế muốn có kinh nghiệm làm việc với các công ty Mỹ, chương trình OPT là cách thức tuyệt vời để đạt được điều đó. OPT là quyền lợi được Sở nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ (USCIS) cấp cho sinh viên quốc tế. Chương trình này gia hạn tình trạng thị thực sinh viên F-1, cho phép sinh viên quốc tế làm việc tại các công ty Hoa Kỳ để được đào tạo thực hành trong lĩnh vực học tập chính.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Sinh viên quốc tế hội đủ điều kiện được hưởng 12 tháng gia hạn thị thực theo quy chế OPT khi đã hoàn tất ít nhất một năm học (sinh viên được cấp quy chế 12 tháng OPT sẽ hội đủ điều kiện được cấp thêm 12 tháng nữa khi chuyển lên học chương trình học cao hơn). Sinh viên có thể nộp đơn xin hưởng quy chế OPT trước khi học xong hoặc sau khi học xong, toàn thời gian hay bán thời gian. Sinh viên không cần phải có việc làm rồi mới được nộp đơn xin OPT, tuy nhiên, công việc sinh viên muốn làm phải liên quan trực tiếp đến ngành học chính.
     
    • OPT trước khi hoàn thành khóa học: ngay trong thời gian diễn ra khóa học, những sinh viên của ngành có tính chất đặc thù sẽ được tham gia chương trình OPT để làm việc bên ngoài các trường đại học Mỹ. Đây được xem là một dạng thực tập hưởng lương với cơ hội làm việc đúng chuyên ngành và nhận thù lao tương đối cao. Sinh viên quốc tế làm việc trong chương trình OPT trước khi tốt nghiệp có thể làm việc tối đa 20 tiếng/ tuần trong năm học. Trong thời gian nghỉ lễ có thể làm việc toàn thời gian.

    • OPT sau khi hoàn thành khóa học: là chương trình thực tập tự chọn được áp dụng cho sinh viên quốc tế đã hoàn thành chương trình học tại Mỹ. 
       

    Trong trường hợp ngành học của bạn nằm trong nhóm ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học (STEM) thì bạn có thể nộp đơn xin gia hạn 24 tháng cho chương trình post-completion OPT nếu như bạn:
     

    • Là sinh viên F-1 đã hoàn thành bằng cấp nằm trong danh sách chương trình nhóm ngành STEM được chỉ định.

    • Làm việc cho các cơ sở kinh doanh có đăng ký E-Verify (E-Verify là một hệ thống trên mạng miễn phí do sở USCIS điều hành cùng với Sở An ninh Xã hội để xác định tình trạng đủ điều kiện pháp lý để nhận việc của nhân viên mới).

    • Nhận được sự cho phép để xin việc làm theo chương trình post-completion OPT dựa trên bằng cấp STEM của bạn.     


    Cách thức tham gia chương trình OPT

     

    Nếu bạn là sinh viên F-1 muốn đăng ký OPT, bạn phải:
     

    • Nộp đơn cho viên chức nhà trường có trách nhiệm (DSO)

    • Đơn xin gồm có mẫu I-538 và mẫu I-20

    • Sau đó, sinh viên nộp đơn cho Sở nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ (USCIS) cùng với mẫu I-765 (đơn xin cấp phép làm việc), bản sao I-94 kèm theo lệ phí yêu cầu và các loại chứng từ được mô tả trong hướng dẫn của mẫu đơn.          

    • Sinh viên quốc tế chỉ có thể bắt đầu làm việc sau khi nhận được giấy phép đi làm.

    • Có thể nộp đơn 120 ngày trước ngày dự tính làm việc. Theo quy định, sở nhập tịch và di trú Hoa Kỳ (USCIS) phải hoàn tất việc xét đơn xin giấy phép đi làm trong vòng 90 ngày.

    Western Education
    Bài viết được đăng bởi:
    Công ty tư vấn du học Phương Tây (Western Education) tự hào khi trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy của phụ huynh và học sinh trong quá trình chinh phục giấc mơ du học. Với đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm trong việc xử lý những "ca khó", Western Education cam kết sẽ mang lại cho học sinh kết quả tốt nhất dựa trên hồ sơ của từng bạn.
    Thảo luận