Tìm hiểu về khối ngành Kỹ thuật khi du học tại Úc

Khối ngành Kỹ thuật đang trở thành đề tài sôi động tại Úc, thu hút sự quan tâm của du học sinh quốc tế. Thế nhưng, khối ngành Kỹ thuật còn khá trừu tượng và mơ hồ trong mắt nhiều bạn sinh viên bởi tính bao quát và đa dạng của khối ngành này. Bài viết sau đây sẽ phần nào giúp bạn định hướng những ngành học để đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục



    Nên học ngành gì trong khối ngành Kỹ thuật


    Khối ngành Kỹ thuật đang thu hút sự chú ý của nhiều bạn sinh viên bởi sự đa dạng trong chương trình học, đặc biệt được biết đến như những ngành mang lại thu nhập cao ngất ngưỡng tại Úc. Thế nhưng, sự đa dạng trong ngành nghề cũng khiến nhiều sinh viên phải bối rối trong việc lựa chọn. Sau đây là những ngành thuộc khối ngành Kỹ thuật đang thu hút nhiều sinh viên Việt Nam tại Úc:
     
    • Ngành xây dựng dân dụng (Civil)
    • Ngành cơ khí (Mechanical)
    • Ngành điện tử (Electronics)
    • Ngành khai thác mỏ (Mining) 
     
    Sự đầu tư trong cơ sở hạ tầng, thiết bị kỹ thuật, công nghệ thông tin, tài nguyên khoáng sản... trên toàn cầu đã trở thành đòn bẩy thúc đẩy nhu cầu nhân lực, khiến những ngành nghề trên chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt, hứa hẹn những triển vọng và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Đặc biệt, ngành khai thác mỏ đang được xếp vào "ngành kinh tế mũi nhọn" tại Úc, nếu bạn muốn phát triển nghề nghiệp lâu dài tại Úc thì ngành khai thác mỏ sẽ là một lựa chọn thông minh và sáng suốt. 


    Nên học ở đâu trên nước Úc?


    Những thành phố tấp nập, sôi động của nước Úc như Sydney, Perth, Melbourne, Queensland... không chỉ được biết đến như "thủ phủ" của nền kinh tế nước Úc nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung, mà những thành phố này còn là nơi phân bố dày đặc của mạng lưới giáo dục chất lượng cao, được mệnh danh là "mảnh vườn" màu mỡ, trù phú - nơi lý tưởng để ươm mầm cho sự phát triển của giáo dục tại Úc. Vì vậy, việc lựa chọn các ngôi trường ở trung tâm thành phố giúp du học sinh có thể dễ dàng, linh hoạt trong việc mài giũa kỹ năng, rèn luyện kiến thức và tiếp cận mật thiết với một cộng đồng phát triển toàn diện. 


    Yêu cầu đầu vào cho khối ngành Kỹ thuật


    Mặc dù vẽ ra nhiều hướng đi, cơ hội nghề nghiệp rộng mở, thế nhưng việc đáp ứng đủ các tiêu chuẩn để đặt chân vào khối ngành Kỹ thuật lại đặt ra khá nhiều thách thức cho các bạn sinh viên. Phần lớn các trường sẽ đặt ra các yêu cầu sau cho sinh viên:
     
    • Điểm IELTS từ 6.5 trở lên và không có kỹ năng nào dưới 6.0
    • Điểm trung bình môn ở bậc trung học phổ thông phải trên 8.0
    • Có niềm đam mê, yêu thích học tập các môn học tự nhiên

    Chính vì thế, các bạn học sinh, sinh viên đang mong muốn theo học các chương trình Kỹ thuật cần có chiến lược học tập rõ ràng, mục tiêu cụ thể và định hướng từ sớm.


    Chương trình học 
     

    Thời gian học tập cho các chương trình học trong khối ngành Kỹ thuật thường kéo dài trong 4 năm, sau khi kết thúc quá trình học tập sinh viên sẽ được trao bằng Cử nhân danh dự - Bachelor Engineering (Honours). Bên cạnh đó, các bạn sinh viên có cơ hội học thêm các bậc học cao hơn như Thạc sĩ, Tiến sĩ...

    Chương trình học sẽ kết hợp song song giữa khóa học lý thuyết và những buổi học thực hành trong phòng Lab, đòi hỏi sinh viên phải linh hoạt, có khả năng tiếp thu tốt, khả năng vận dụng cao để theo kịp chương trình. 
     

    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận