Du học Thụy Sĩ - “Cái nôi” đào tạo những nhà quản lý hàng đầu thế giới

Du học Thụy Sĩ thật sự là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn theo lĩnh vực Quản trị khách sạn, du lịch và tổ chức sự kiện. Sự phát triển song song giữa chất lượng giáo dục và giá trị cuộc sống là yếu tố giúp Thụy Sĩ trở thành điểm đến lý tưởng cho các bạn sinh viên quốc tế. Bởi đây là “cái nôi” đào tạo những nhà quản lý hàng đầu thế giới, nhờ vậy Thụy Sĩ được trở thành một đất nước trung lập có nền giáo dục đạt tiêu chuẩn cao và được công nhận trên toàn thế giới.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Sơ lược về đất nước Thụy Sĩ

     
    Khi nhắc đến Thụy Sĩ, điều hiển hiện lên đầu tiên trong suy nghĩ của người dân trên khắp thế giới có lẽ là hương vị của những miếng phô mát trứ danh, hệ thống ngân hàng nổi tiếng bậc nhất thế giới, cùng những chiếc đồng hồ sang trọng, đẳng cấp. Thế nhưng đến với quốc gia này, những điều tuyệt vời, thú vị sẽ không ngừng nối tiếp nhau tại "Quốc gia hạnh phúc" này. Đó là tình hình chính trị ổn định, không khí của sự bình yên và hạnh phúc tràn ngập khắp nơi, hệ thống giao thông công cộng được trang bị tốt nhất, các công ty sản xuất phát triển thịnh vượng, những địa danh tuyệt đẹp trải dài trên khắp lãnh thổ.
     

    Du học Thuỵ Sỹ


    Giáo dục Thụy Sĩ


    Giáo dục được phân chia theo 3 cấp bậc: tiểu học, trung học và đại học, hệ thống giáo dục được phân quyền để quản lý và giám sát chặt chẽ. Bộ Giáo Dục quản lý bậc tiểu học và trung học, trong khi Liên bang chịu trách nhiệm quản lý bậc đại học.

    Bậc đại học đa dạng với hơn 500 ngành nghề được đào tạo ở bậc đại học, chương trình giảng dạy uy tín, nơi cung cấp nền giáo dục chất lượng cao cho một tỷ lệ lớn sinh viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới với một nền giáo dục đa dạng. Bên cạnh đó, đa số chương trình giáo dục của Thụy Sĩ là miễn phí, đây là lý do khiến nền giáo dục Thụy Sĩ có sức hút mãnh liệt với du học sinh quốc tế. 

    Các báo cáo về giáo dục trên thế giới luôn đánh giá Thuỵ Sĩ là nước có hệ thống thực hành giáo dục tốt nhất ở các trường học, cao đẳng và đại học. Tổng cộng có 9 tổ chức được trao giải Nobel Hoà Bình có liên quan đến Thuỵ Sĩ và có 113 người đoạt giải Nobel. Giáo dục luôn có sự chuyển mình theo chiều hướng tích cực mỗi năm. 

    Những trường đại học uy tín nhất ở Thuỵ Sĩ như: University of Basel, University of Bern, University of Fribourg, University of Geneva and University of Lausanne. Hầu hết các trường đại học đều có các chuyên ngành như: Quản trị kinh doanh, kỹ sư, quản lý khách sạn, thiết kế mỹ thuật, truyền thông và phim ảnh, sản xuất phim hoạt hình, công nghệ máy tính.

    Du học Thuỵ Sỹ

     

    Chương trình du học với chi phí thấp hoặc miễn phí


    Trước năm 2010, hầu hết các tổ chức giáo dục đều từ chối việc miễn học phí, do đó các nước như Thuỵ Sĩ đưa ra mức học phí rất thấp cho du học sinh quốc tế. Những năm gần đây, các chương trình giáo dục miễn phí đã được triển khai và áp dụng ở quốc gia này. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho sinh viên nước ngoài tiếp cận được nền giáo dục chất lượng.

    Để được nhận học bổng miễn phí toàn phần hoặc được hưởng mức học phí thấp, các bạn sinh viên cần liên hệ với trường đại học mà bạn chọn và điền vào đơn trực tuyến, nộp kèm các bằng cấp và các giải thưởng của bạn, bảng điểm chính thức, sau đó, bạn sẽ làm bài kiểm tra đầu vào.

    Trong trường hợp sức mạnh cạnh tranh giữa các sinh viên quá lớn và bạn không đạt được học bổng, bạn nên xem xét các chương trình hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế. Phần lớn các trường có học bổng và cho vay, do đó bạn sẽ đáp ứng được mức học phí cho khoá học của bạn. Chính phủ cũng có học bổng sau đại học dành cho sinh viên quốc tế thông qua Uỷ ban Liên bang.

    Du học Thuỵ Sỹ

     

    Những lợi ích khi du học Thụy Sĩ


    Thụy Sĩ được mệnh danh là "Quốc gia hạnh phúc" bởi sự hài hòa trong các yếu tố tự nhiên, văn hóa, con người... Vì thế đến với Thụy Sĩ
    • Bạn sẽ thích thú khi biết rằng sinh viên nước ngoài chiếm tỷ lệ lớn trong tổng số sinh viên. Vì thế bạn có thể tiếp cận với sự giao thoa của nhiều nên văn hóa, học hỏi, trao đổi và chia sẻ về những nét riêng của từng quốc gia. 

    • 7 trong số các trường đại học ở Thuỵ Sĩ nằm trong nhóm 150 trường đại học tốt nhất thế giới, điều này cho thấy chất lượng tuyệt vời của nền giáo dục Thụy Sĩ.

    • Số lượng sinh viên trong một lớp học không quá nhiều, khoảng 10/ giáo sư , đảm bảo thời gian tương tác hiệu quả giữa các sinh viên với nhau cũng như giữa sinh viên với giáo sư tạo điều kiện để các bạn dễ dàngtìm hiểu kiến thức mới. 

    • Các lớp học bao gồm những bài thuyết trình và hội thảo chuyên đề và các lớp học tình huống là điều kiện thuận lợi để bạn đi sâu hơn vào vấn đề,  vận dụng những kiến thức lý thuyết vào thực tế. 

    • Thư viện cùng với những trang thiết bị hiện đại phục vụ cho viện tìm kiếm tài liệu, cũng như các lớp học nghe, chương trình nghiên cứu...

    • Những môn thể thao giúp sinh viên rèn luyện thể chất cũng là yếu tố được quan tâm, giúp sinh viên phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

    • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và đầy tâm huyết, miệt mài truyền tải nguồn kiến thức bổ ích cho từng sinh viên.

    • Bạn sẽ vừa học, vừa được nhìn ngắm bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp từ thiên nhiên.

    • Phương tiện giao thông công cộng chất lượng là điều kiện thuận lợi để bạn du lịch vòng quanh quốc gia xinh đẹp này.


    Điều kiện du học Thuỵ Sĩ

     

    Điều kiện du học Thụy Sĩ cần 3 yêu cầu cơ bản sau:

    • Học lực

    Để được xét vào học ở bậc đại học hoặc cao đẳng bạn cần tốt nghiệp cấp 3 và có điểm trung bình từ 6,0 trở lên. Nếu muốn học lên cao học ở Thụy Sĩ bạn cần tốt nghiệp đại học chính quy và có điểm trung bình từ 6.0 trở lên.

    Một số trường tại Thụy Sĩ có thể yêu cầu kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực sắp theo học từ 1 đến 2 năm. Nếu không đạt được yêu cầu này, bạn sẽ phải theo học một năm chương trình Post Graduate để có kiến thức về ngành học một cách vững chắc trước khi chính thức theo học cao học tại đây.

    • Trình độ ngoại ngữ

    Các bạn du học sinh muốn sang học tại Thụy Sĩ cần có IELTS tối thiểu từ 5.0 trở lên, còn với bậc Thạc sĩ bạn cần có IELTS 6.0.

    • Tài chính

    Để đảm bảo tài chính cho quá trình học tập tại Thụy Sĩ, bạn cần chuẩn bị sẵn một khoản chi phí nhất định khoảng từ 26,320 tới 39,500 CHF. Đây là số tiền ở mức trung bình chưa kể tới các khoản phụ phí khác cho một du học sinh Việt Nam khi đi du học Thụy Sĩ. Và tất nhiên nếu bạn may mắn nhận được học bổng du học thì con số này sẽ giảm xuống.

    Không chỉ dừng lại ở mức học phí khá “mềm”, sinh viên và gia định khi đi du học Thụy Sĩ sẽ có thuận lợi là không phải chứng minh tài chính một cách khắt khe như các quốc gia khác. Bạn và gia đình chỉ cần nộp sổ tiết kiệm của gia đình để đảm bảo tài chính cho suốt quá trình học tập

     





     

    VPAGE
    Bài viết được đăng bởi:
    VPAGE YOUTH EDUCATION ra đời là sự ấp ủ rất sớm bởi các thế hệ đi trước, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn học bổng du học và đào tạo các chứng chỉ quốc tế và đã thành công trong việc hỗ trợ hồ sơ học bổng du học và thị thực cho nhiều em học sinh sinh viên theo học tại các quốc gia trên thế giới.
    Thảo luận