Các tips tìm việc làm cho du học sinh tại Canada

Tìm việc có vẻ là một công việc khá khó khăn. Nó giống như là mọi thứ, từ những cái deadlines, đến các cuộc phỏng vấn, rồi các emails, sẽ biến não bạn thành một mớ hỗn độn, khiến bạn sẽ không biết phải bắt đầu từ đâu. Vì vậy, đừng làm mọi thứ rối tung lên, mà hãy bắt đầu từ những việc đơn giản nhất: tìm kiếm các thông tin về các hội chợ việc làm, thông tin tuyển dụng, và quan trọng nhất làm hãy chăm chút cho hồ sơ xin việc (résumé) của bạn để cơ hội tuyển dụng được tăng cao.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục


    Làm thế nào để biết tôi có được phép làm việc ở Canada hay không?


    Điều này sẽ được ghi trong studypermit của bạn rằng bạn được phép làm việc bán thời gian hay toàn thời gian trong suốt mùa hè hay không. Study permit của bạn phải còn hiệu lực và phải ghi rõ bạn được quyền đi làm ở đây với một số điều kiện nhất định. Nếu bạn không chắc chắn với bất cứ điều gì được ghi trong study permit về việc này, bạn có thể hỏi ý kiến một cố vẫn của International Centre (email: international.centre@dal.ca).

    Bạn cũng cần có số SIN (Social Insurance Number –số Bảo hiểm Xã hội) nếu như bạn muốn đi làm ở đất nước này. Số SIN sẽ cho phép bạn nộp thuế hoặc có quyền tiếp cận với các chương trình hoặc lợi ích của chính phủ. Để biết thêm thông tin về giấy phép làm việc hoặc cách đăng ký mã số SIN, bạn có thể truy cập vào website của International Centre.
     

    Tôi có thể làm việc tại Canada sau khi tốt nghiệp không?


    Nếu như bạn đang lên kế hoạch cho việc ở lại Canada và làm việc ngay sau khi tốt nghiệp, bạn cần phải xin Post-Graduate Work Permit (Giấy phép làm việc sau tốt nghiệp). Giấy phép này sẽ cho phép bạn ở lại và làm việc tại đây. Thời hạn của giấy phép sẽ phụ thuộc vào thời gian bạn học ở Canada. Bạn cần phải nộp đơn trong vòng 90 ngày kể từ khi nhận được điểm tổng kết cuối cùng và giấy thông báo bạn đã hoàn thành việc học (cái nào có trước sẽ dùng cái đó làm mốc thời gian). Điều này rất quan trọng, nếu không, bạn sẽ mất quyền lợi được nhập cư sau 90 ngày kể từ ngày bạn hoàn thành việc học mặc cho study permid của bạn còn hiệu lực. Nếu bạn không nộp đơn trong vòng 90 ngày, bạn phải rời khỏi Canada, trở về nước và xin lại một study hoặc work permit mới. Và nếu bạn đang lên kế hoạch ở lại Canada lâu dài, bạn sẽ cần chú ý đến việc xin thường trú tại đây (Permanent Residency).
     

    Làm sao để tôi xin việc online?


    Khi tìm kiếm một công việc trên mạng, bạn có thể tham khảo trang https://mycareer.dal.ca/home.htm - cổng thông tin việc làm trực tuyến của Dalhousie. Bạn có thể tìm thấy các vị trí đang được tuyển cùng với thời hạn nộp đơn, mức lương và những thông tin khác liên quan đến công việc.  

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo Federal Student Work Experience Program (FSWEP - https://www.canada.ca/en/public-service-commission/jobs/services/recruitment/students/federal-student-work-program.html) – nơi cung cấp những công việc chính phủ cho các sinh viên đại học. Bạn không cần phải là công dân Canada thì mới có thể đăng ký xin những công việc này, và hồ sơ của bạn cũng sẽ được lưu trữ lại trong ngân hàng ứng viên để cho các công việc sau này.

    Thực tế, có hàng trăm hàng ngàn trang web tuyển dụng trên mạng nhưng những trang wev tuyển dụng ngầm (ví dụ như https://www.canada.ca/en/services/youth.html) thì rất khó để tìm được. Bởi vì đa phần những nhà tuyển dụng muốn tìm người trong phạm vi quan hệ mà họ biết. Vì thế, việc tạo được mối quan hệ với các nhà tuyển dụng, hoặc đơn giản chỉ là những người xung quanh, là vô cùng quan trọng.
     

    Tôi có thể tìm kiếm các mối quan hệ như vậy ở đâu?


    Các hội chợ việc làm là một nơi tuyệt vời để bạn tạo mối quan hệ với các nhà tuyển dụng. Dal’s Career and Leadership Development Cantre (CLDC) thường tổ chức hội chợ việc làm Summer Job & Career Fair vào đầu tháng hai và Halifax Career Fair vào tháng chín. Đầy là những dịp hoàn hảo để bạn có thể kiếm cho mình kiếm được một công việc hè, hoặc đơn giản chỉ là định hướng công việc bạn muốn làm sau khi tốt nghiệp hay có kinh nghiệm về việc tạo mối quan hệ với những người xung quanh.  

    DSS Education   cũng là một đơn vị giới thiệu việc làm tốt cho các bạn sinh viên đang du học tại Canada. Đại diện tuyển dụng cho hơn 50 doanh nghiệp và chủ lao động, DSS cung cấp hàng trăm nghề nghiệp mỗi năm cho các bạn sinh viên cũng như hỗ trợ các hướng dẫn về luật lao động, sin số SIN,...

    Chương trình phỏng vấn trực tuyến của DSS Education về những thông tin du học, học bổng và tìm kiếm việc làm cho sinh viên tại Canada sẽ diễn ra từ 21/03 - 26/03/2020. Hãy liên lạc với chúng tôi đễ đăng ký nhé.
    Du học - Định cư DSS
    Bài viết được đăng bởi:
    CUNG CẤP DỊCH VỤ TƯ VẤN LỘ TRÌNH TƯ VẤN - ĐỊNH HƯỚNG DU HỌC ÚC - MỸ - CANADA - NEW ZEALAND Mail: team@dsseducation.com Hotline: 028 7303 9588 Fanpage: https://goo.gl/vBUvBo Website: https://dsseducation.com/
    Thảo luận