Tổng hợp các con đường định cư Canada theo diện đầu tư

Canada là một trong 10 quốc gia dễ dàng nhất để bắt đầu kinh doanh và nhận được cơ hội định cư theo diện đầu tư một cách dễ dàng. Nếu bạn muốn nhập cư vào Canada với tư cách là Doanh nhân hoặc Nhà đầu tư, bạn có sẵn một số tùy chọn Visa doanh nhân và đầu tư, bao gồm Chương trình Visa Khởi nghiệp (Start up Visa) và Chương trình Đề cử cụ thể của tỉnh. Nếu bạn thành công với ứng dụng của mình, bạn và gia đình có thể trở thành công dân Canada.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Chương trình Visa khởi nghiệp


    Chương trình Visa Khởi nghiệp là cơ hội Visa đầu tư cho phép bạn nhập cư vào Canada bằng cách bắt đầu kinh doanh ở bất cứ đâu ở Canada. Bạn và doanh nghiệp của bạn sẽ phải đáp ứng một loạt các yêu cầu để thành công với ứng dụng của bạn. Nói chung, doanh nghiệp của bạn phải sáng tạo, tạo việc làm cho người Canada và có thể cạnh tranh quốc tế. Trong khi bạn chờ đợi đơn xin phê duyệt của bạn, bạn cũng có thể xin giấy phép làm việc tạm thời ở Canada.
     
    Yêu cầu cho doanh nghiệp
    Khi một tổ chức quỹ đầu tư được chỉ định cam kết với doanh nghiệp của bạn:
    • Cho phép tối đa 5 người có thể đăng ký làm chủ sở hữu, mỗi người phải nắm giữ ít nhất 10% quyền biểu quyết gắn liền với tất cả các cổ phiếu đang lưu hành của doanh nghiệp; và
    • cùng với tổ chức được chỉ định, họ phải nắm giữ hơn 50% quyền biểu quyết gắn liền với tất cả các cổ phiếu đang lưu hành của doanh nghiệp.
    Khi bạn nhận được hộ khẩu thường trú, bạn phải đảm bảo rằng:
    • bạn đóng một vai trò tích cực trong việc quản lý doanh nghiệp đang diễn ra khi sống ở Canada;
    • các hoạt động thiết yếu của doanh nghiệp phải một phần diễn ra ở Canada; và
    • doanh nghiệp của bạn phải là công ty cổ phần (incorporated) tại Canada.
    Thư bảo trợ từ quỹ đầu tư
    Bạn phải nhận được thư hỗ trợ từ một tổ chức được chỉ định chứng tỏ họ sẵn sàng đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp của bạn. Các tổ chức này bao gồm:
    • Công ty đầu tư mạo hiểm (đầu tư 200.000 USD);
    • Nhóm nhà đầu tư thiên thần (đầu tư 75.000 USD); và
    • Vườn ươm doanh nghiệp. Bạn phải tốn phí tư vấn và đào tạo cho các vườn ươm này.
    Yêu cầu ngôn ngữ Yêu cầu CLB 5 cho tiếng Pháp hoặc tiếng Anh.
    Yêu cầu tài chính Bởi vì chính phủ Canada không hỗ trợ tài chính cho visa nhà đầu tư này, bạn sẽ phải chứng minh rằng bạn có đủ tiền để định cư bạn và gia đình bạn ở Canada.

    Bạn có thể tham khảo các thông tin về Chương trình Visa khởi nghiệp Canada (Start Up Visa Canada) tại đây.
     

    Visa doanh nhân và đầu tư ở từng tỉnh bang


    Chương trình đề cử cấp tỉnh (PNP) cung cấp cho mọi tỉnh và lãnh thổ Canada quyền mời người nộp đơn đến và sống ở tỉnh bang của họ nếu họ có kỹ năng và kinh nghiệm làm việc phù hợp. Hầu hết các PNP đều có ít nhất một loại thị thực doanh nhân hoặc nhà đầu tư dành riêng cho những người muốn mở doanh nghiệp kinh doanh tại Canada.
     

    Chương trình đầu tư trang trại lấy PR Canada ở Alberta


    Alberta là nơi tuyệt vời để khởi nghiệp làm nông. Alberta là nơi sản xuất nông nghiệp đứng hàng thứ 2 tại Canada và điều kiện khí hậu nơi đây cực kỳ tuyệt vời để làm nông nghiệp. Tại nơi đây có Chương trình tự doanh nông trại (Self-Employed Farmer Stream).

    Bạn có thể xem điều kiện chi tiết của Chương trình tự kinh doanh nông trại lấy PR Canada ở Alberta, hay còn gọi là Chương trình đề cử người nhập cư tự do của chương trình người nhập cư ở Alberta, Canada (Chương trình AINP) tại đây.
     

    Chương trình đầu tư lấy PR Canada tại tỉnh bang British Columbia


    British Columbia có một trong những nền kinh tế linh hoạt, đa dạng và cạnh tranh nhất Canada, khiến nó trở thành điểm đến chính cho các doanh nghiệp mới.

    British Columbia hiện có hai lựa chọn Visa dành cho nhà đầu tư, Visa định cư doanh nhân được đề cử cấp tỉnh và Chương trình thí điểm khu vực. Cả hai tùy chọn đều có một bộ tiêu chí duy nhất bạn sẽ phải đáp ứng để bắt đầu kinh doanh tại Canada.

    Tham khảo chi tiết Chương trình định cư British Columbia theo diện doanh nhân tại đây.
     

    Chương trình đầu tư lấy PR Canada tại tỉnh bang Manitoba


    Manitoba là tỉnh bang không quá lớn và không quá nhỏ. Nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh tại các cộng đồng nhỏ hơn, Manitoba là tỉnh dành cho bạn. Manitoba là vùng đất có vẻ đẹp tự nhiên với những thị trấn an toàn, sạch sẽ và thân thiện. Thành phố thủ đô, Winnipeg, đang trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới vì nền kinh tế mạnh mẽ, chi phí sinh hoạt thấp và cơ hội cho sự nghiệp chất lượng.

    Hai chương trình định cư đầu tư của tỉnh bang Manitoba là Diện đầu tư doanh nhân (Entrepreneur Pathway) và Diện đầu tư nông nghiệp (Farm Investor Pathway). Bạn có thể xem chi tiết Chương trình định cư Manitoba theo diện đầu tư tại đây.


    Chương trình đầu tư lấy PR Canada tại New Brunswick


    New Brunswick cung cấp bối cảnh của những khu rừng tươi tốt, hồ nước trong vắt, những dãy núi hùng vĩ và những bãi biển tuyệt đẹp cho doanh nghiệp mới của bạn. Thế giới có thể biết tỉnh về Vịnh Fundy có thủy triều cao nhất thế giới, nhưng điều mà nhiều người trong chúng ta không biết là New Brunswick có một số cơ hội kinh doanh tốt nhất ở Canada.

    New Brunswick là tỉnh có tỷ lệ tốt nghiệp cao nhất và internet nhanh nhất trong cả nước làm cho nó trở thành một điểm chính cho năng suất kinh doanh. Các doanh nghiệp mới phát triển mạnh ở tỉnh này do có chi phí hoạt động thấp nhất ở Canada và Hoa Kỳ, vì lý do này, và nhiều người khác, thành phố thủ đô New Brunswick Brunswick, Fredericton, đã giành được giải thưởng cộng đồng khởi nghiệp trong năm 2016.

    Để bắt đầu kinh doanh tại New Brunswick, bạn sẽ phải đáp ứng các yêu cầu cho nhóm Doanh nhân đầu tư (Entrepreneurial Stream) hoặc Doanh nhân sau đại học (Post-Graduate Entrepreneurial Stream).  Bạn có thể tham khảo Chương trình định cư Canada theo diện đầu tư tại bang New Brunswick tại đây.


    Chương trình đầu tư lấy PR Canada tại Nova Scotia


    Để có sự cân bằng cuối cùng giữa công việc, gia đình và có một cuộc sống thanh bình, đừng tìm đâu xa ngoài Nova Scotia. Là một trong những tỉnh Canada Atlantic Atlantic, Nova Scotia rất cần những người mới đến để bắt đầu kinh doanh tại tỉnh này.

    Nova Scotia có rất nhiều tài nguyên thiên nhiên đã tạo ra các ngành công nghiệp sinh lợi trong nông nghiệp, đánh bắt, khai thác, lâm nghiệp và khai thác khí đốt tự nhiên. Với rất nhiều nguồn lực theo ý của bạn và chi phí sinh hoạt thấp, doanh nghiệp của bạn ở tỉnh chắc chắn sẽ thành công. Hiện tại có hai lựa chọn là chương trình visa Doanh nhân có sẵn ở Nova Scotia. Mời các bạn xem Chương trình định cư theo diện doanh nhân tại tỉnh bang Nova Scotia tại đây.


    Chương trình đầu tư lấy PR Canada tại các khu vực phía Tây Bắc


    Vùng lãnh thổ Tây Bắc là nhà sản xuất kim cương lớn thứ ba thế giới, nổi tiếng với cảnh tượng cực quang thiên nhiên xinh đẹp. Lãnh thổ này không chỉ là một điều kỳ diệu của thiên nhiên mà nó còn là một điểm đến cho kinh doanh. Trong vài năm qua, vùng này có ​​sự tăng trưởng và thành công trong các lĩnh vực Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Sản xuất và với một trong những mức thuế kinh doanh thấp nhất và GDP tăng trưởng nhanh nhất ở Canada.

    Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh tại Vùng lãnh thổ Tây Bắc, bạn sẽ cần đủ điều kiện cho Nhóm đầu tư kinh doanh (Business Stream).  Mời các bạn tham khảo chi tiết Chương trình định cư Canada theo diện chủ doanh nghiệp ở các tỉnh phía Bắc tại đây.
     

    Chương trình đầu tư lấy PR Canada tại Newfoundland và Labrador

     
    Newfoundland và Labrador đã phát triển các ngành công nghiệp công nghệ và cảnh quan cho vay các cơ hội phiêu lưu và du lịch sinh thái. Xem như tỉnh đang rất cần nguồn cung lương thực lớn hơn, có rất nhiều chỗ để đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.
     
    Hiện tại có hai lựa chọn visa Nhà đầu tư và Doanh nhân mới dành cho những người hy vọng bắt đầu kinh doanh tại Newfoundland và Labrador, nhóm doanh nhân quốc tế (International Entrepreneur) và doanh nhân quốc tế đã tốt nghiệp tại khu vực (International Graduate Entrepreneur). Mời bạn tham khảo Chương trình đầu tư lấy PR Canada ở Newfoundland và Labrador tại đây.

    Chương trình đầu tư lấy PR Canada tại Ontario
     
    Tại Ontario, doanh nghiệp cũng sẽ được hưởng chi phí kinh doanh thấp hơn so với các trung tâm kinh doanh khác ở Hoa Kỳ. Bạn sẽ trả ít thuế doanh nghiệp hơn và chi tiêu của bạn sẽ thấp hơn đáng kể cho chăm sóc sức khỏe và nhà ở. Vì lý do này, và nhiều nơi khác, hai thành phố lớn nhất của Ontario, Toronto và Ottawa, được xếp hạng trong số những nơi tốt nhất để sống và làm việc trên thế giới.

    Nếu bạn muốn kiếm được thường trú nhân Canada bằng cách bắt đầu, đầu tư hoặc mua một doanh nghiệp ở Ontario, bạn sẽ có hai lựa chọn để lựa chọn - Nhóm doanh nghiệp Ontario (Ontario Corporate Stream) và Nhóm doanh nhân Ontario (Ontario Entrepreneur Stream). Bạn có thể xem chi tiết Chương trình đầu tư lấy PR Canada ở Ontario tại đây.


    Chương trình đầu tư lấy PR Canada tại Prince Edward Island


    Chính phủ PEI, nhận ra tầm quan trọng của phát triển kinh doanh mới, đưa ra nhiều sáng kiến ​​hỗ trợ, như Quỹ đánh lửa, cho các doanh nhân muốn bắt đầu một doanh nghiệp mới ở tỉnh. Với nhiều nguồn lực theo ý của bạn và bầu không khí thoải mái của các thị trấn ven biển, doanh nghiệp của bạn trong PEI chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ. Giấy phép lao động  ở đảo Prince Edward (Prince Edward Island Work Permit) hiện là lựa chọn visa kinh doanh duy nhất trong tỉnh. Mời bạn tham khảo Chương trình đầu tư lấy PR Canada tại Prince Edward Island tại đây.
     

    Chương trình đầu tư lấy PR Canada tại Saskatchewan


    Saskatchewan tọa lạc tại trung tâm Canada, nhờ cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt và hàng không vững chắc, tỉnh rất phù hợp với các ngành công nghiệp sản xuất và phân phối. Việc bắt đầu kinh doanh tại tỉnh Saskatchewan nên được xem xét bởi vì nó có tỷ lệ lao động trẻ lớn thứ ba ở Canada. Không giống như các tỉnh khác đang phải chịu đựng rất nhiều bởi lực lượng lao động già cỗi, tại Saskatchewan, bạn sẽ có sự lựa chọn của các công nhân lành nghề để giúp doanh nghiệp của bạn thành công.

    Mời bạn xem chi tiết Chương trình đầu tư lấy PR Canada tại Saskatchewan tại đây.
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận