Tổng quan về Duolingo English Test

Trong những năm gần đây, Duolingo English Test nổi lên và dần trở nên phổ biến như một hình thức kiểm tra tiếng Anh mang tính cách mạng, là giải pháp thay thế cho các kỳ thi truyền thống như TOEFL và IELTS. Hãy cùng Global Study Guide tìm hiểu về các vấn đề xoay quanh bài thi này nhé!

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

     

    Duolingo

    Tổng quan về Duolingo English Test 

    I/Duolingo English Test là gì?

    Duolingo English Test (DET) là bài kiểm tra trình độ tiếng Anh do Duolingo, một nền tảng học ngôn ngữ trực tuyến, thường được các trường đại học và nhà tuyển dụng sử dụng. Nó được thiết kế để đánh giá các kỹ năng(nghe, nói, đọc, viết) và sử dụng tiếng Anh trong tình huống thực tiễn bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận. 1 bài Duolingo English Test có giá 49 USD và có thể được thực hiện ở bất cứ đâu có kết nối internet. 

    II/Yêu cầu khi làm bài

    Dưới đây là những thứ cần lưu ý trước khi làm bài kiểm tra:

    • Giấy tờ tùy thân hợp pháp do chính phủ cấp (hộ chiếu, bằng lái xe hoặc giấy tờ tùy thân do chính phủ cấp).
    • Một căn phòng yên tĩnh với ánh sáng tốt.
    • Máy tính có trình duyệt phù hợp, camera trước, loa ngoài và micrô tích hợp sẵn (không được phép sử dụng tai nghe).
    • Đường truyền kết nối internet mạnh.

    II/Cấu trúc kiểm tra

    Duolingo English Test là một bài kiểm tra tiếng anh trực tuyến kéo dài khoảng 1 tiếng. Bài kiểm tra bốn kỹ năng này được chia thành 2 phần bao gồm:

     

    Thời gian 

    Nội dung thi

    Phần giới thiệu (Quick setup)

    5 phút

    Hướng dẫn về các quy tắc và yêu cầu của bài thi. Thí sinh cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trong khi làm bài kiểm tra, nếu không học viên có thể bị hủy bài kiểm tra hoặc cấm vĩnh viễn khỏi Duolingo English Test.
    Phần 1 (Adaptive test)

    45 phút

    Đây là phần quan trọng nhất của bài kiểm tra tiếng Anh Duolingo vì nó gồm một loạt các câu hỏi dùng để đánh giá kỹ năng tiếng Anh của  thí sinh. 
    Phần 2( Writing and speaking sample)

    10 phút 

    Thí sinh sẽ tự ghi lại phần trả lời bằng video và viết đoạn văn cho câu hỏi có sẵn. Bên cạnh đó, thí sinh còn được lựa chọn giữa hai gói câu hỏi cho phần tự luận, giúp thí sinh có cơ hội thể hiện tốt hơn khả năng tiếng Anh của mình. Tuy nhiên, phần này không được tính điểm mà chỉ được gửi kèm với phần một để các tổ chức giáo dục có thể cân nhắc kĩ hơn về thực lực của thí sinh. 

    III/Cách tính điểm

    Duolingo English Test đưa ra đánh giá toàn diện về cả bốn kỹ năng ngôn ngữ (nghe, nói, đọc và viết) trên thang điểm từ 10 đến 160. Điểm số được chia nhỏ như sau:

    • Đọc và Nghe: Mỗi phần được chấm điểm từ 5 đến 30.
    • Nói và Viết: Mỗi phần được chấm điểm từ 0 đến 5.

    *Giá trị quy đổi ra các bài test

    Duolingo

    TOEFL iBT

    IELTS Academic

    160

    120

    8.5-9.0

    155

    119

    8.0

    150

    117-118

    145

    113-116

    7.5

    140

    109-112

    135

    104-108

    7.0

    130

    98-103

    125

    93-97

    6.5

    120

    87-92

    115

    82-86

    6.0

    110

    76-81

    105

    70-75

    100

    65-69

    5.5

    95

    59-64

    90

    53-58

    5.0

    85

    47-52

    80

    41-46

    75

    35-40

    4.5

    70

    30-34

    65

    24-29

    10-60

    0-23

    0-4

    IV/ Ưu điểm và nhược điểm khi so sánh với các kỳ thi khác

     

    Duolingo English Test

    TOEFL, IELTS

    Thời gian thi

    60 phút

    • IELTS: 3 tiếng 
    • TOEFL:4 tiếng
    Lệ phí

    49 đô la Mỹ

    • IELTS là 200 USD 
    • TOEFL là 180 USD
    Thời gian có kết quả

    2 ngày

    • TOEFL: 10 ngày
    •  IELTS: 5 ngày(máy tính) và 14 ngày (trên giấy)
    Phạm vi 

    Chứng chỉ được công nhận bởi hơn 500 trung tâm, trường học trên thế giới

    Được công nhận trên toàn cầu
    Địa điểm thi

    Mọi nơi 

    Giới hạn địa điểm tổ chức thi

    Duolingo English Test là một ứng dụng tương đối mới trong lĩnh vực này, nhưng nó đang trở nên phổ biến nhờ tính tiện lợi và chi phí phải chăng. Dưới đây là ưu và nhược điểm của Duolingo English Test.

    1/Ưu điểm

    a)Sự tiện lợi

    Một trong những ưu điểm lớn nhất của Duolingo English Test là sự tiện lợi của nó. Thí sinh không cần phải thực hiện các thủ tục phức tạp như thi IELTS hoặc TOEFL mà thay vào đó có thể làm bài kiểm tra một cách thoải mái mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, với việc sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh để làm bài kiểm tra, thí sinh không cần phải di chuyển đến địa điểm nào khác. Vì không cần phải đến trung tâm kiểm tra nên điều này rất phù hợp với những người bận rộn.

    b)Chi phí kiểm tra

    Một ưu điểm khác của Duolingo English Test là chi phí làm bài. Duolingo English Test chỉ tốn 49 đô la cho 1 lần kiểm tra, thấp hơn đáng kể so với các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh khác như IELTS hoặc TOEFL. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người học tiếng Anh có ngân sách eo hẹp.

    c)Kết quả nhanh

    Duolingo English Test cũng được biết đến với kết quả nhanh chóng. Bạn sẽ nhận được điểm của mình trong vòng 48 giờ sau khi làm bài kiểm tra, nhanh hơn nhiều so với các bài kiểm tra khác có thể mất hàng tuần mới có kết quả. Điều này đặc biệt phù hợp nếu bạn cần nhanh chóng chứng minh trình độ tiếng Anh của mình.

    d)Thời gian kiểm tra

    Thay vì phải tốn 3 đến 4 tiếng như các bài kiểm tra thông thường, thí sinh Duolingo chỉ cần tốn 60’ để hoàn thành bài. Thời gian kiểm tra nhanh giúp cho thí sinh đỡ mất sức và chuẩn bị tinh thần được tốt hơn.

    2/Nhược điểm

    a)Phạm vi công nhận 

     Mặc dù Duolingo English Test đã được nhiều trường đại học và tổ chức công nhận là thước đo hợp lệ để đánh giá trình độ tiếng Anh. Tuy nhiên, một số tổ chức vẫn yêu cầu các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh truyền thống như TOEFL và IELTS. Vì vậy, nếu bạn dự định học tập hoặc làm việc trong môi trường cần học thuật, thì nên xác nhận xem Duolingo có được chấp nhận không.

    b)Hạn chế trong bài thi nói

    Một nhược điểm khác của Duolingo English Test là kiểm tra nói có phần hạn chế. Không giống như các bài kiểm tra khác như TOEFL, Duolingo English Test không bao gồm phần nói trực tiếp. Thay vào đó, bạn sẽ được yêu cầu ghi lại câu trả lời của mình, sau đó sẽ được thuật toán đánh giá. Đây có thể là một bất lợi nếu bạn không thoải mái khi nói chuyện với máy tính và thích trải nghiệm nói chuyện với giám khảo hơn.

    Duolingo English Test là một giải pháp thay thế hợp lý và thuận tiện cho các bài kiểm tra tiếng Anh truyền thống. Với hình thức thi trực tuyến và chi phí tương đối thấp, đây là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn dự định học tập hoặc làm việc trong môi trường học thuật, IELTS hoặc TOEFL có thể là lựa chọn tốt hơn. Tùy vào mục tiêu và hoàn cảnh mà bạn nên cân nhắc các hình thức thi phù hợp.

    Thảo luận