Top 3 những nơi dễ xin định cư ở Úc

Tại thời điểm Melbourne và Sydney trở nên đông đúc và ngày càng khắt khe hơn đối với dân nhập cư, thì những tiểu bang và vùng lãnh thổ ở Úc mà được liệt kê dưới đây, lại có chính sách chào đón cho những ai có ý định muốn định cư Úc!

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    1. Tasmania 

    Tasmania là một trong những tiểu bang ở Úc, có chính sách định cư rõ ràng và an toàn nhất hiện nay. Với mục đích thúc đẩy dân số, chính phủ Tasmania khuyến khích người nhập cư đến tiểu bang sinh sống và hứa hẹn đảm bảo đầu ra PR nếu đi dưới dạng định cư tay nghề. 

    top 3 những nơi dễ định cư ở úc


    Đặc biệt, những ai đến Tasmania với mong muốn định cư Úc, không cần phải lo lắng về vấn đề “luật đổi" bởi vì luật mới thường chỉ áp dụng cho những ai tới sau ngày luật đổi. Như một trường hợp đã xảy ra trước đây ở tiểu bang, đương đơn chỉ cần sống và học tập ở bang Tasmania trong vòng 1 năm thì sẽ được xin Bang Đề Cử và nộp Thường Trú Úc. Tuy nhiên sau đó, Chính Phủ Bang đã thay đổi luật, và yêu cầu đương đơn phải sống và học tập ở Tasmania trong vòng 2 năm thì mới đủ điều kiện để được Bang Đề Cử. 

    Do luật được ban hành vào ngày 31 tháng 7 năm 2017, chính vì vậy để có sự công bằng, Chính Phủ Bang chỉ áp dụng luật cho những ai tới sau ngày này. Còn những ai đã đến sinh sống trước ngày 31/7/2019 vẫn sẽ được áp dụng luật cũ. 

    Đặc điểm nổi bật ở bang Tasmania: 

    • Đại học Tasmania - một trong bốn trường đại học lâu đời nhất nước Úc
    Đại học Tasmania

    Đây là một trong những ngôi trường được ưu ái nhất của bang Tasmania để được xét hồ sơ xin PR. Đặc biệt, đại học Tasmania có rất nhiều suất học bổng dành cho sinh viên quốc tế, cũng như ngành học dễ được định cư nhất ở tiểu bang này. Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp từ trường đại học này thì tương đối cao, do trường có cung cấp các chương trình học song song miễn phí như Chancellor Leadership Program - đã đảm bảo 100% sinh viên quốc tế tốt nghiệp sẽ có việc làm cao. 
    • Môi trường ở Tasmania: Chỉ cách Melbourne một tiếng bay, Tasmania cũng đôi phần bị tác động về khí hậu (rất trong lành và sạch sẽ); và thời tiết (được phân chia rõ rệt theo bốn mùa). Tasmania còn được biết đến như là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Úc; đến nỗi bất cứ ai đặt chân đến tiểu bang này đều bị say mê bởi cảnh thiên nhiên đẹp đẽ, tựa như tranh vẽ. Hơn hết, người dân nơi đây cũng vô cùng thân thiện, hoà đồng và hiếu khách. 

     

    2. South Australia (Nam Úc)

     
    South Australia

    Trong năm 2019 vừa qua, bang Nam Úc đã đưa ra rất nhiều chính sách định cư mới, ưu tiên cho tất cả du học sinh quốc tế. Đặc biệt, tiểu bang này còn nhấn mạnh là sẽ ưu đãi và hỗ trợ “hết mình" cho sinh viên quốc tế và sinh viên có thành tích học tập ưu tú, tốt nghiệp từ các đại học tại bang Nam Úc.


    Điểm nổi bật của bang Nam Úc:

    • Thành phố Adelaide - một trong ba thành phố lớn nhất nước Úc (chỉ sau Melbourne và Sydney). Ngoài ra đây còn được gọi là “thành phố giáo dục", nơi tụ họp những trường đại học đứng top ở Úc điển hình như Flinders University, University of Adelaide, University of South Australia. 
    Thành phố Adelaide

    Đại học Flinders tại thành phố Adelaide
     
    • Môi trường ở Adelaide: hiện đại, văn minh và phát triển không thua kém gì nhiều Melbourne và Sydney, thế nhưng chi phí sinh hoạt và mức học phí lại vô cùng phải chăng, và rất phù hợp cho những bạn du học sinh muốn du học và định cư lâu dài và quan tâm đến vấn đề tài chính. 
     

    3. Northern Territory (Bắc Úc)

     

    Northern Territory

    Bắc Úc hiện là vùng lãnh thổ dẫn đầu về chính sách định cư mở nhất cho di dân diện tay nghề từ nước ngoài đến Úc; cụ thể là theo dạng offshore - nộp hồ sơ xin định cư Úc trực tiếp từ Việt Nam. Không những thế, Bắc Úc cũng khuyến khích các sinh viên quốc tế đến học tập và sinh sống trên vùng đất này, cụ thể là theo dạng học 2 năm và xin PR (như bang Tasmania). Và cũng sẽ hứa hẹn cấp PR nhanh nhất, cho những bạn trẻ muốn định cư theo diện tay nghề. 

    Cũng như hai tiểu bang trên, Bắc Úc có hơn 500 ngành nghề năm trong danh sách nhập cư, kể cả diện tay nghề hay diện công ty bảo lãnh. Ngoài ra, chính phủ Bắc Úc còn đi đầu trong việc tạo ra các chương trình nhập cư hấp dẫn như MINT Program (diện đầu tư AU$500,000 để lấy PR 190), hay “DAMA" (diện xuất khẩu lao động - Visa 482)

    Điểm nổi bật của Bắc Úc:

    • Thành phố Darwin là một trong những thành phố thu hút rất nhiều khách du lịch bởi những địa điểm và lễ hội “có một không hai” ở nước Úc, ví dụ như:
     

    Chợ trời bên bờ biển Mindil 
    Chợ trời bên bờ biển Mindil 

    Thám hiểm bơi lội trong lồng “tử thần” với cá sấu 
    Thám hiểm bơi lội trong lồng “tử thần” với cá sấu 


    Lễ hội Nightcliff Seabreeze - Sự kiện nghệ thuật diễn ra hằng năm ở Darwin
    Lễ hội Nightcliff Seabreeze

     
    • Tại thành phố Darwin, Đại học Charles Darwin được xem là đại học lớn nhất, được xếp vào top 2% các trường đại học trên thế giới và xếp thứ 34 những trường đại học tốt nhất được thành lập dưới 50 năm (theo thống kê của Times Higher Education University Rankings). Đại học Charles Darwin đã có hơn 75 chương trình được công nhận trên toàn quốc cũng như cho sinh viên quốc tế. Không những thế, quy mô lớp học tương đối nhỏ nên sinh viên luôn được quan tâm và hỗ trợ việc học một cách kỹ lường từ các giảng viên của trường.
     
    • Môi trường ở thành phố Darwin: có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, thời tiết phân chia 2 mùa: nóng và khô; rất giống với khí hậu ở Sài Gòn, Việt Nam.
     
    • Khoảng cách địa lý: Bắc Úc là tiểu bang gần nhất Việt Nam, chỉ mất 5 tiếng ngồi máy bay (bao gồm 4 tiếng ngồi máy bay hoá cảnh đến Singapore), tiện lợi cho việc về thăm quê nhà. Ngoài ra, việc bay tới các thành phố khác cũng rất dễ dàng, chỉ mất từ 3-4 giờ bay

    Hy vọng bài viết trên có thể giúp ích được cho các bạn! Mọi thông tin chi tiết hãy đăng ký tư vấn với Vision First để biết thêm về cơ hội du học, tìm học bổng và định cư cho mình. Hiện nay Vision First đã có văn phòng đại diện ở hai tiểu bang Tasmania và South Australia để tiện cho việc chăm sóc khách hàng mọi lúc. 

     

    Vision First Consulting Group (Australian Migration - Education Services)
    Bài viết được đăng bởi:
    Vision First tự hào là một trong những công ty tư vấn du học và định cư Úc chuyên nghiệp, có trụ sở chính đặt tại ngay trung tâm thành phố Melbourne, Úc.
    Thảo luận