Trải nghiệm tuyệt vời ở thành phố Vancouver

Những chia sẻ của Brock Dykeman Phó hiệu trưởng trường Canada West về những trải nghiệm khi anh ấy đã có thời gian đến tham quan và làm việc tại thành phố Vancouver (Canada) sẽ giúp bạn hiểu hơn phần nào về cuộc sống, con người và những điều tuyệt vời ở thành phố xinh đẹp này.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

     

    Đến Vancouver bằng cách nào? Nơi mà bạn đến có sân bay, hệ thống đường bộ và đường sắt tốt không?


    Sân bay Vancouver là một trong những hệ thống sân bay đẹp nhất của thế giới và cũng là cách thông dụng và thuận tiên nhất để có thể đến được Vancouver.
     

    Hệ thống phương tiện giao thông công cộng và dịch vụ taxi trong thành phố Vancouver như thế nào?


    Vancouver có một mạng lưới phương tiện giao thông công cộng cực kỳ chất lượng. Chúng ta có thể sử dụng Skytrain để di chuyển đến các hệ thống xe buýt và đến seabus (dịch vụ phà) một cách dễ dàng và nhanh chóng, đây cũng là phương tiện chính để di chuyển qua Burrard Inlet đến phía Bắc của Vancouver.

     

    Những khách sạn mà tôi có thể ở lại một vài ngày khi ở Vancouver không?


    Fairmont Hotel Vancouver là khách sạn mà tôi thích nhất – nó nằm trên một trục đường sắt cũ và được trang trí theo phong cách cổ điển, vì vậy bạn có thể tìm thấy hơi hướng hoài cổ khi đến đây.


    Nếu ngân sách du lịch của ít?


    Khách sạn YWCA ở Yaletown sẽ là một lựa chọn hợp lý cho một khoản chi phí thấp.
     

    Vài khuôn viên hoặc quán cà phê để tôi có thể làm việc trong thời gian du lịch ở Vancouver?


    Có rất nhiều quán cà phê ở trung tâm thành phố và gần trường Đại học Canada West. Lời khuyên của tôi là cửa tiệm cà phê Revolver, ở đây có rất nhiều loại cà phê cho bạn lựa chọn, đặc biệt là cửa tiệm trang bị những chiếc bàn dài và rất đẹp thích hợp để bạn làm việc.
     

    Những ngành công nghiệp nào phát triển mạnh mẽ ở Vancouver?


    Ngành công nghiệp điện ảnh và công nghệ cùng những công ty hàng đầu thế giới về khai thác là những ngành phát triển nổi bật ở đây.
     

    Những doanh nghiệp và tổ chức nổi bật nào đang có trụ sở ở Vancouver?


    Lululemon đã đặt trụ sở của họ ở Vancouver, kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp kỹ thuật dệt may và một số ngành công nghiệp mũi nhọn khác như Arc’teryx.


    Bạn có biết những hội nghị hay sự kiện kinh doanh nào diễn ra ở Vancouver trong năm tới không?


    Vancouver được chọn làm nơi tổ chức hội nghị TED hàng năm – nếu bạn có hứng thú tham gia vào buổi hội nghị diễn ra vào năm 2019 thì bạn nên đăng ký từ bây giờ.
     

    Bạn có gợi ý nào về những nhà hàng ăn trưa ở Vancouver không?


    Ở Vancouver có một khu vực với nhiều nhà hàng rất đẹp và nổi tiếng. Nếu như bạn muốn thưởng thức một buổi trưa yên tĩnh, phù hợp cho việc trao đổi với đối tác thì bạn nên đến nhà hàng ARC tại khách sạn Fairmont Waterfront.
     

    Nơi nào thì phù hợp để dùng buổi tối cùng khách hàng?


    Gotham Steakhouse là nhà hàng mà tôi nghĩ bạn nên đến, những miếng steak ở đây thì được đánh giá với chất lượng cao, cùng với không gian được trang trí tỉ mỉ và đẹp mắt. 


    Một vài nơi để tôi và đồng nghiệp có thể cùng nhau uống một ít bia sau giờ làm?


    Có rất nhiều nhà máy làm bia thủ công ở Vancouver, bạn có thể chọn một loại bia để thử hoặc bạn cũng có thể đến các quán Bar, nơi đây có nhiều loại bia thủ công để bạn thưởng thức. Theo tôi thì Tap và Barrel là nơi mà bạn và đồng nghiệp nên đến bởi ở đây có rất nhiều loại bia và rượu cho bạn lựa chọn.
     

    Những khó khăn, hạn chế khi công tác đến Vancouver?


    Ở Vancouver không có dịch vụ Uber và các dịch vụ gọi xe, thỉnh thoảng bạn cũng gặp một số vấn đề trong việc bắt taxi.
     

    Một số điểm thu hút, không thể bỏ lỡ khi đến Vancouver?


    Cầu treo Capilano Suspension ở Capilano Canyon là một địa điểm tham quan cổ điển và rất thu hút, nếu bạn không sợ độ cao thì bạn nên thử trải nghiệm.
     

    Thông tin nội bộ về những kho báu ẩn giấu ngoài những địa điểm du lịch không?


    Đối với những người làm vườn, vườn thực vật UBC là một kho báu thật sự và ở UBC cũng có một bảo tàng nhân học ở một không gian tuyệt đẹp và được trang trí rất thu hút.
     

    Những hoạt động nào du khách không nên bỏ lỡ khi đến Vancouver?


    Nếu bạn có thời gian – hãy tham gia vào chuyến đi đến Whistler Blackcomb – khu nghỉ dưỡng hàng đầu của Bắc Mỹ - chỉ mất khoảng 1.5 giờ di chuyển.
     

    Những món ăn địa phương đặc biệt  tại Vancouver?


    Với vị trí ở gần đại dương, Vancouver có những món ăn hải sản rất ngon, vì vậy bạn có thể thưởng thức những món hải sản tươi và những con sò biển.
     

    Những lý do gì làm bạn yêu thích Vancouver?


    Vancouver có đường bờ biển dễ tiếp cận nhật đến bất cứ thành phố nào trong khu vực, với đường bờ biển trải dài nhiều km, bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe dọc theo bờ biển.


    Tại sao Vancouver là một nơi thích hợp cho việc kinh doanh?


    Bởi vì người dân ở đây thì rất thân thiện, hòa đồng và văn hóa kinh doanh ở đây rất rõ ràng và thẳng thắng.


    Brock Dykeman là phó Hiệu trưởng tại trường Đại học Canada West, một trong những đại học tư thục hàng đầu tại Vancouver.



     

    Thảo luận