Trường nội trú quân đội dành cho cả nam và nữ

Trường nội trú quân đội dành cho cả nam và nữ chi phí bằng một nửa các trường cùng thứ hạng với mức học bổng hấp dẫn.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    New Mexico Millitary Institute được thành lập năm 1891, là trường trung học và cao đẳng nội trú quân đội ở thành phố Rosewell, bang New Mexico, với số lượng sinh viên khoảng gần 1000, với tỉ lệ tuyển chọn chỉ 25 sinh viên quốc tế, trong đó hiện tại có 15 sinh viên Việt Nam đang theo học tại trường.



    High Point University - HPU là ngôi trường trong mơ của không những học sinh quốc tế mà còn của sinh viên Mỹ. Trường được xây dựng trên diện tích 430 mẫu, không gian thoáng đãng, nhiều không gian xanh như một công viên và tiện nghi như một khu nghỉ dưỡng cao cấp. Khung cảnh hiện đại và tiện nghi của trường đại học High Point được tạo nên bởi ngài chủ tích Dr. Nodi R Qubein, một doanh nhân triệu phú tài ba đã mua lại ngôi trường 8 năm trước và thay đổi nó một cách toàn diện từ nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn ngân sách hào phóng mỗi năm đầu tư cho các hoạt động tổ chức phát triển sinh viên như tăng số lượng tuyển sinh đại học truyền thống (từ 1.450 đến 4.500 sinh viên), số lượng giảng viên từ 108 lên tới 300) và bổ sung 90 tòa nhà mới với kiến trúc hiện đại ấn tượng… với tổng số vốn đầu tư lên tới 1.6 tỷ đô la.

    Tổng số học sinh của trường hơn 4900 học sinh bậc đại học đại diện cho 48 bang và 39 quốc gia trên toàn thế giới, 79% sinh viên đến từ ngoài nước Mỹ. Trường cung cấp 47 chuyên ngành cử nhân, 51 chuyên ngành phụ bậc cử nhân và 13 ngành đạo tạo sau đại học. Mặc dù số lượng sinh viên tăng nhanh hàng năm, trường vẫn duy trì tỉ lệ giảng viên học sinh  là 14:1, 50% các lớp không quá 20 học sinh để tăng sự hỗ trợ và tương tác đến từng cá nhân.



    Những đặc điểm nổi bật của trường

     

    Việc làm sau tốt nghiệp


    96% sinh viên có việc làm trong vòng 6 tháng sau tốt nghiệp. Để có được con số ấn tượng như vậy, trường cung cấp chương trình học mang tính ứng dụng và tổ chức nhiều hội thảo, đặc biệt phải kể đến những buổi nói chuyện về kỹ năng sống và cách tạo ấn tượng trước nhà tuyển dụng của đích thân ngài hiệu trưởng trường Dr. Nido Qubein chia sẻ, câu lạc bộ sinh viên: Câu lạc bộ Sales dạy bạn cách “bán” bản thân hiệu quả và gây ấn tượng nhất trước nhà tuyển dụng, phát triển mối quan hệ, mở rộng cơ hội nghề nghiệp; Belk Entrepreneurship Center mang đến những sự hỗ trợ cần thiết tới từng cá nhân trong việc xây dựng kế hoạch khởi nghiệp, các cuộc thi trên format Shart Tank, kết nối sinh viên với kế hoạch kinh doanh tới các công ty và tập đoàn…, mỗi học sinh sẽ có người tư vấn và định hướng về nghề ngay từ ngày đầu đặt chân vào trường gọi là Project Discovery, được ví như dự án khám phá bản thân, sở thích tiềm năng và định hướng với các giai đoạn Success Coach, Career Development Coach, Career Advisor. Chính vì vậy trường được xếp hạng 19 trên toàn nước Mỹ về dịch vụ hỗ trợ nghề nghiệp tốt nhất cho sinh viên.
     

    Tính ứng dụng


    25% giờ học dành cho việc thực hành, học thông qua trải nghiệm và vận dụng. Chương trình học luôn tích hợp những hoạt động định hướng và trải nghiệm ngành nghề (job shadowing) cho phép học sinh dành nửa ngày hay cả ngày quan sát môi trường làm việc thực tế, học về văn hóa tổ chức  và có những cảm nhận thực sự trong công việc. Ngoài ra, trường cũng có các khóa học thực tế (service learning) đưa những kiến thức học đến gần hơn với cuộc sống thông qua các buổi dạy phụ đạo trẻ em kém may mắn, chiến dịch quảng cáo và truyền thông cho tổ chức phi lợi nhuận, sinh viên sẽ trao dồi được các kĩ năng cần thiết cho công việc, cho cuộc sống và tạo mối liên kết chặt chẽ với cộng đồng trường lớp, xã hội.
     

    Cơ hội nghiên cứu

     

    So với các trường đại học khác luôn chú trọng vào nghiên cứu cho các học sinh năm 3,4, học sinh ở HPU được khuyến khích và tạo điều kiện làm nghiên cứu ngay từ năm nhất khi vừa mới vào trường và trong suốt thời gian học tập tại trường.

    Cơ hội trao đổi học tập nước ngoài: Trường có mối quan hệ hợp tác với hơn 61 trường đại học ở 29 quốc gia khác nhau trên thế giới. Sinh viên có cơ hội được trao đổi học tập 1 kỳ hoặc 1 năm học ở nước ngoài sau 1 năm học tập ở HPU.  Những chương trình này giúp sinh viên trao đổi văn hóa, học thêm được nhiều kĩ năng quan trọng trong cuộc sống như quản lý thời gian, quản lý ngân sách, kĩ năng giao tiếp, tăng vốn sống, vốn hiểu biết, khả năng thích ứng trong các môi trường và bối cảnh văn hóa khác nhau và có những kỉ niệm đẹp, đáng quý của thời sinh viên.
     

    Đời sống sinh viên

     

    HPU có tổng số 24 câu lạc bộ thể thao trong đó 16 môn thể thao thi đấu trong Hiệp hội thể thao đại học nước Mỹ Hạng nhất (NCAA Division 1), HPU cũng là thành viên của NCAA 1.

    HPU có rất nhiều tổ chức và câu lạc bộ sinh viên và đầu tư rất tâm huyết cho những tổ chức sinh viên đó đặc biệt nổi bật là nhóm lãnh đạo (leadership fellow) giúp phát triển khả năng lãnh đạo và kĩ năng giao tiếp – những kĩ năng rất cần thiết cho cuộc sống và công việc.
     


     

    Môi trường học tập và ăn ở

     

    Không ngạc nhiên khi khu nhà ở sinh viên của High Point University được xếp hạng cao nhất bởi Niche. Có 19 ký túc xá được xây dựng dành cho sinh viên. Khu nhà ở sinh viên không khác gì những khu nghỉ dưỡng cao cấp, phòng ở rộng thoáng mát ngập ánh sáng và sạch sẽ đầy đủ tiện nghi Theo The Princeton Review, tổ chức luyện thi SAT và tư vấn đầu vào đại học hàng đầu Hoa Kỳ xếp High Point University đứng thứ 5 trong những trường cung cấp khu học xá và ăn ở tốt nhất trên nước Mỹ ( Best dorm rooms) và đứng đầu theo bảng xếp hạng của Niche năm 2018.

    Trường có hơn 150 đối tác là những doanh nghiệp địa phương, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh xe hơi, dịch vụ xe hơi, hiệu thuốc…đặc biệt là ngôi trường này không dùng tiền mặt, tất cả đều chấp nhận thẻ sinh viên của HPU để thanh toán rất tiện lợi và đem lại nhiều ưu đại 10- 20% cho sinh viên HPU.

    Cơ sở vật chất phục vụ học tập giải trí đời sống tinh thần như bể bơi, rạp chiếu phim, thư viện... hoàn toàn miễn phí.. Trường có nhiều hồ bơi, sân thể thao và nhà hàng cao cấp miễn phí một bữa ăn mỗi tuần cho tất cả sinh viên. Đại học High Point còn khiến hàng ngàn sinh viên phải ngưỡng mộ với rất nhiều bể bơi, bồn tắm, phòng trị liệu, spa được xây dựng trong khuôn viên trường để sinh viên giải tỏa căng thẳng sau giờ học tập thi cử
     

    Sự hào phóng trong quỹ học bổng và các dạng hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên: 43% sinh viên đại học của trường nhận được các dạng hỗ trợ tài chính theo nhu cầu, học bổng . Số tiền trung bình nhận được là $12,486. Con số thống kê quỹ hỗ trợ tài chính và học bổng năm 2017 là trên 56,7 triệu đô la.

     

    Các xếp hạng ấn tượng theo các bảng xếp hạng danh tiếng

     
    • High Point University đứng đầu trong bảng xếp hạng những trường đại học tốt nhất phía Nam nước Mỹ theo U.S. News & World Report năm 2019

    • Đứng đầu danh sách các trường có cải tiến sáng kiến đổi mới về chương trình giảng dạy, ngành đào tạo, cuộc sống sinh viên, môi trường  sống và học tập, công nghệ và cơ sở vật chất theo U.S. News & World Report năm 2019

    • Trường đứng đầu danh sách những trường có cải tiến đột phá nhất theo bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới năm 2018 của  U.S. News & World Report

    • Trường được xếp hạng 19 trên toàn nước Mỹ những trường đại học có dịch vụ hỗ trợ nghề nghiệp tốt nhất theo The Princeton Review

    Du học InterLink
    Bài viết được đăng bởi:
    Địa chỉ : 136/3 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh
    Tel : (08) 3930 5171 – 3930 5172 – Hotline : 0931 131306
    Email : info@duhocinterlink.com
    Facebook: https://www.facebook.com/interlinkedu/
    Thảo luận