Vì sao chọn du học Úc?

“Có nên du học Úc?” là một thắc mắc phổ biến của những người có dự định du học. Câu trả lời mà chúng tôi đưa ra là “có”. Minh chứng rõ ràng nhất là trong nhiều năm qua: Úc luôn nằm trong top các quốc gia có nền giáo dục phát triển.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    “Có nên du học Úc?” là một thắc mắc phổ biến của những người có dự định du học. Câu trả lời mà chúng tôi đưa ra là “có”. Minh chứng rõ ràng nhất là trong nhiều năm qua: Úc luôn nằm trong top các quốc gia có nền giáo dục phát triển: có đến 6 trường Đại học nằm trong Top 100 trường tốt nhất thế giới (theo QS Top Universities Ranking 2016-2017) và dẫn đầu danh sách các "Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới" (theoTổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế - OECD).



    Bằng cấp của Úc được cả thế giới công nhận và được đánh giá cao, do đó, du học sinh được xem như là đang sở hữu bảo chứng cho những cơ hội việc làm tuyệt vời có mức thu nhập khủng!!!

    Vậy, trước tiên bạn cần có gì? - Tiếng Anh nhé!!!

    Thông thường, các trường tại Úc chấp nhận IELTS với đầu vào thấp nhất là 5.5. Nếu không, thì các bạn hoàn toàn được tham dự bài kiểm tra Tiếng Anh đầu vào. Ngoài ra, Úc cũng công nhận một số chứng chỉ tiếng Anh khác như: TOEFL, Pearson Test of English Academic (PTE), Cambridge English: Advanced (CAE).

    Sau đó, bạn cần chứng minh tài chính.

    Không chỉ với Úc mà với nhiều quốc gia khác, việc chứng minh tài chính du học là một bước quan trọng và tối cần thiết. Để được chấp nhận, du học sinh cần phải chứng minh được việc có đủ tiền trang trải học phí và các sinh phí khác như ăn ở, đi lại.

    Vấn đề bạn quan tâm nhất: Chi phí bao nhiêu/năm?

    Học phí sẽ thay đổi tùy thuộc vào trường và chương trình học. Về phí nhà ở, tùy thuộc vào loại hình nhà ở mà bạn chọn, chi phí sẽ khác nhau. Cụ thể:
    - Kí túc xá: chi phí dao động khoảng 4,160 AUD – 7,020 AUD/năm.
    - Gia đình bản xứ: chi phí từ 5,200 AUD – 14,040 AUD/năm
    - Thuê nhà: chi phí từ 2,600 AUD – 18,200 AUD
    - Di chuyển ở Úc bằng phương tiện công cộng là dễ dàng. Đặc biệt đối với học sinh sinh viên bạn sẽ nhận được những chương trình ưu đãi. Trung bình chi phí này sẽ tiêu tốn của bạn khoảng 500 AUD/năm.
    - Ăn uống, chi phí này sẽ rơi vào khoảng 80 AUD - 200 AUD mỗi tuần cho những ai chịu khó đi siêu thị giá rẻ nấu nướng.
    Ngoài những chi phí cơ bản trên thì bạn cũng phải chuẩn bị tiền cho những khoản tiêu ngoài như giải trí và mua sắm. Nhìn chung, tổng cộng chi phí du học Úc một năm sẽ rơi vào khoảng AUD$ 20,290. Tất nhiên chi phí thực tế còn phụ thuộc vào cách sinh hoạt, nhu cầu cá nhân và thành phố nơi bạn sống.

    Tiếp đến: Visa Úc có khó không?

    Từ tháng 7/2016, Chính phủ Úc đã chính thức thông qua và áp dụng hệ thống xét duyệt visa du học Úc mới - được gọi là SSVF (Simplified Student Visa Framework) nhằm góp phần giúp sinh viên quốc tế có thể tiếp cận quy trình xét duyệt visa đơn giản, thuận lợi, nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đây là một động thái đáng mừng thể hiện chính sách mở cửa của chính phủ Úc.

    Còn chờ gì nữa, nhanh tay chuẩn bị một kế hoạch học tập tại Úc thôi nào! Từ Việt Nam bay sang xử sở Kangaoroo chỉ khoảng từ 9-12 giờ bay thôi nhé!!!





     

    CTY TƯ VẤN DU HỌC DOSCO
    Bài viết được đăng bởi:
    Với bề dày 15 kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học; là đối tác tin cậy của các trường Trung học, Cao đằng, Đại học tốt nhất trên toàn thế giới; là điểm tựa vững chắc và uy tín của hàng ngàn phụ huynh-học sinh trên toàn quốc, DOSCO lấy sự ĐĂNG QUANG của học sinh làm THÀNH CÔNG của chính mình.
    Thảo luận