Vì sao Visa du học của tôi bị từ chối?

Chúng tôi vừa nhận được một trường hợp rớt Visa rất là hy hữu. Mời các bạn vào tham khảo và phân tích nguyên nhân nhé.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Trong kinh nghiệm của một đơn phát triển thị trường và xúc tiến giáo dục, chúng tôi đã phát hiện ra những trường hợp rớt visa hy hữu mà ngay chính bản thân phụ huynh học sinh và các agent chuyên nghiệp nhất cũng không rõ nguyên nhân.

    rớt Visa vi nghi ngờ năng lực
     

    Khi người giỏi rớt visa vì bị nghi ngờ năng lực học tập


    A là một bạn có điểm học tập tốt, khả năng tài chính ổn và đến một agent B để làm hồ sơ visa du học Canada. Mọi người đều hy vọng vào một kết quả visa gần như chắc chắn thì kết quả cuối cùng lại là một sự thất vọng và khó hiểu – A bị từ chối visa với lý do:
     
    “R216(1)(b) Purpose I am not satisfied that you are a bonafide student who will be successful in your program of study due to low language test results."


    Vì sao du học sinh bị từ chối Visa?


    Đây chẳng là gì bí mật khi phần lớn du học sinh đều phó thác cho các agent làm hồ sơ visa và viết giải trình cho họ. Sự chênh lệch về trình độ ngôn ngữ giữa du học sinh và bạn nhân viên viết giải trình khiến cho nhân viên lãnh sự đặt vấn đề về năng lực ngôn ngữ hay thậm chí tính thành thật của chính đương đơn.

    Lý do bị từ chối visa nhiều

    Chúng tôi cập nhật điều này không nhằm mục đích phủ nhận vai trò của các công ty du học, trên thực tế họ mang lại rất nhiều lợi ích cho du học sinh với kinh nghiệm chuyên môn của mình. Tuy nhiên, nếu là du học sinh, bạn cần cẩn trọng xem lại thư giải trình của mình chứ không thể phụ thuộc hoàn toàn vào người khác viết hộ.

    Đồng thời, nếu là các công ty du học, bạn phải cẩn trọng xem xét năng lực ngôn ngữ của mình và du học sinh có tương đương. Nếu du học sinh quá yếu mà bạn lại giỏi thì cũng có sự chênh lệch, hay như trường hợp trên, nếu du học sinh quá giỏi mà bạn không bằng họ thì đừng ngần ngại yêu cầu họ tự viết thư giải trình.

    Hãy cẩn thận và chúc các bạn luôn sáng suốt để không bị những thất bại bất ngờ!

     
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận