Victoria - tỉnh bang đáng sống nhất nước Úc

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Bang Victoria là chính là nơi sở hữu “ Thành phố đáng sống nhất thế giới" - Melbourne. Tuy là tỉnh bang nhỏ thứ nhì nước Úc nhưng đây lại là nơi tập trung dân cư đông nhất đất nước và là một trong những lựa chọn thu hút khá nhiều người tới nhập cư. 



    Là tỉnh bang nằm ở phía đông nam nước Úc, bang Victoria là chính là nơi sở hữu “ Thành phố đáng sống nhất thế giới" - Melbourne. Tuy là tỉnh bang nhỏ thứ nhì nước Úc nhưng đây lại là nơi tập trung dân cư đông nhất đất nước và là một trong những lựa chọn thu hút khá nhiều người tới nhập cư. Vậy tại sao tỉnh bang này lại có sức thu hút đến vậy ?

    Nền giáo dục đào tạo đẳng cấp thế giới 

    Thành phố Melbourne, Victoria là một trung tâm toàn cầu về sự xuất sắc trong giáo dục và đào tạo, mang đến cho sinh viên cơ hội học tập chất lượng quốc tế. Victoria tự hào có nền giáo dục chất lượng cao và cơ sở hạ tầng nghiên cứu số 1 trong khu vực. Nơi này sở hữu 5 trong số 20 trường đại học hàng đầu của Úc, một trong 30 trường đại học hàng đầu thế giới và 2 trường đại học lọt top 100 trường đại học tốt nhất giới. 

    QS cũng xếp hạng Melbourne là 1 trong số 4 thành phố tốt nhất dành cho sinh viên cùng với Paris, London, Boston. Chính phủ  bang Victoria đưa ra “Dịch vụ Chăm sóc Sinh viên Quốc tế “ độc đáo, làm cho tỉnh bang này trở thành nơi đứng đầu trong cung cấp các dịch vụ cho sinh viên quốc tế. Dịch vụ này hỗ trợ, tư vấn và giúp đỡ sinh viên các vấn đề về y tế, pháp lý, việc làm và chỗ ở.

    Môi trường sống đáng mơ ước

    Không phải ngẫu nhiên mà thủ phủ Melbourne lại có cái tên “ Thành phố đáng sống nhất thế giới”. Danh hiệu này được trao cho Melbourne bởi thành phố này có đánh giá cao nhất về sự ổn định, y tế, văn hóa, môi trường, giáo dục và cơ sở hạ tầng.
    Với khí hậu ôn đới hải dương, quanh năm bốn mùa rõ rệt, Victoria là thiên đường của các hoạt động giải trí ngoài trời và thể thao trên biển. Đây là nơi hiếm hoi mà người dân vừa có thể tận hưởng sự ấm áp trên những bãi biển ngập nắng, vừa có thể hít hà hơi lạnh và chơi đùa trên những khoảng sân đầy tuyết vào mùa đông, điều tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho Victoria. Ẩm thực, rượu vang và những kiệt tác nghệ thuật đã tạo nên sức hấp dẫn đặc trưng cho tỉnh bang này.
     
     
    Cộng đồng đa văn hoá, con người thân thiện 


    Victoria là một cộng đồng đa văn hóa, đa sắc tộc với phong cách sống thoải mái, năng động. Dân cư tại đây đến từ 200 nước trên thế giới, nói 260 loại ngôn tạo nên sự phong phú trong văn hoá giúp cho bạn có cơ hội khám phá nhiều hơn về cuộc sống đa sắc màu. Tỉnh bang này mang đến một không gian đầy sức sống và an toàn, nơi bạn có thể tự do thể hiện chính mình và bản sắc dân tộc mình. Chỉ cần đi bộ xuống một trong những con đường ở Melbourne, bạn sẽ nhận ra ngay rằng hầu hết mọi người ở đây đều thú vị, hữu ích và tốt bụng.

     

    Cơ sở hạ tầng hiện đại, bắt kịp đổi mới xã hội
     
    Cơ sở hạ tầng của Victoria, đặc biệt là giao thông vận tải và các công trình công cộng luôn được xếp vào nhóm hiện đại nhất thế giới. Với mạng lưới giao thông gồm đường bộ, đường sắt và giao thông vận tải biển, Victoria đáp ứng được tất cả nhu cầu di chuyển của hơn 5,5 triệu dân tại đây trong công việc, du lịch, học tập.

    Ngoài ra, vì có diện tích khá nhỏ, lại được hiện đại hóa liên tục nên mối liên kết giữa các địa phương tại Victoria rất chặt chẽ. Bạn sẽ không bao giờ có cảm giác mình đứng ngoài các sự kiện văn hóa- giải trí, kinh tế, chính trị lớn vì chỉ mất ít phút di chuyển là đã có thể tham gia vào các sự kiện đó 
     

    Môi trường kinh doanh cạnh tranh và năng động
     

    Melbourne thành ngôi nhà ở Úc  của một  danh sách ngày càng tăng các công ty quốc tế hàng, bao gồm ExxonMobil, Toyota, Mondelez, Cargill, Alibaba, CITIC, Glencore, Qenos, GSK và Siemens. Melbourne cũng là trụ sở của các công ty hàng đầu nước Úc bao gồm Amcor, CSL, Telstra, ANZ và ngân hàng NBA và công ty khai thác lớn nhất thế giới BHP Billiton. Hơn một phần tư các công ty dịch vụ tài chính của Úc được đặt tại Victoria. Dù chỉ chiếm 3% diện tích quốc gia nhưng Victoria lại nắm giữ đến 24% thị phần kinh tế Úc. Đây là cơ sở tạo nên môi trường kinh doanh đa dạng, cạnh tranh và năng động cho nhà đầu tư trong nước cũng như quốc tế. Chính vì thế mà như cầu tuyển dụng cũng tăng theo giúp kéo theo việc nhu cầu việc làm được đáp ứng nhanh chóng.
    Thảo luận