Việt Nam đạt kỷ lục mới về rớt Visa du học Canada

Theo báo cáo mới nhất mà chúng tôi vừa nhận được, Việt Nam đạt kỷ lục mới về việc rớt Visa du học Canada. Năm 2017, tỉ lệ từ chối visa Canada là 24%, năm 2018 là 22%. Thế mà sang năm 2019, chỉ từ 1/1 đến 31/5, con số này đã lên đến 55%.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Trong những bài viết trước đó, chúng tôi đã phân tích và lường trước vấn đề này. Tuy nhiên, con số 55% vẫn gây "sốc" cho chúng tôi. Phải chăng Chính phủ Canada đang siết chặt tỷ lệ cấp Visa do quota? Hay chính chúng ta đang sai lầm trong việc lựa chọn lộ trình học tập dẫn đến rớt Visa? Hay chính phủ ưu tiên mở rộng cánh cửa cho các chương trình dài hạn từ 3 năm trở lên, đại học, hoặc thạc sỹ? Mọi câu trả lời đều mang tính phỏng đoán, nhưng Visa Canada ngày càng trở nên khó khăn là sự thật.
     


    Năm 2018, du học sinh quốc tế đã đóng góp vào GDP đất nước $21.6 tỷ và cung cấp gần 170.000 nhân lực cho lao động bậc trung. Canada vẫn đang có những chính sách mở cửa đón chào du học sinh quốc tế (2019-2024). Ấy thế mà, tỷ lệ từ chối visa của Việt Nam ngày 1 cao. Đây là top 25 quốc gia có tỷ lệ rớt visa cao nhất.
     
     

    Quốc gia 

    Tỷ lệ bị từ chối visa

    1

    Algeria

    86%

    2

    Federal Republic of Cameroon

    82%

    3

    Nigeria 

    81%

    4

    Pakistan

    81%

    5

    Nepal

    79%

    6

    Congo, Democratic Republic 

    75%

    7

    Senegal

    71%

    8

    Kenya 

    70%

    9

    Bangladesh 

    67%

    10

    Ghana 

    62%

    11

    Socialist Republic of Vietnam 

    55%

    12

    Morocco

    51%

    13

    Iran

    48%

    14

    Philippines 

    40%

    15

    India

    36%

    16

    Turkey

    29%

    17

    Colombia 

    25%

    18

    Mexico

    22%

    19

    Brazil 

    18%

    20

    People's Republic of China

    15%

    21

    United States of America

    14%

    22

    France

    10%

    23

    Taiwan

    10%

    24

    Korea, Republic of

    4%

    25

    Japan

    4%


    Nguồn: https://studentimmigration.ca/
     

    Lý do bị từ chối Visa Canada chủ yếu


    Dưới đây là các lý do thường gặp khi bị từ chối Visa Canada:

     
    • Đại sứ quán (ĐSQ) nghi ngờ sinh viên sẽ không quay về sau khi tốt nghiệp (if they suspect the student may not return to their home country after graduation)

    • Không đủ tài chính để học (if the student doesn’t have sufficient funds to pay for tuition and living costs while in Canada)

    • Study Plan vô lý (if the student poses a health or security threat to Canada, if the officer doesn’t think the student’s academic plan makes sense)

    • Khai không trung thực trong hồ sơ (if the application is incomplete or inaccurate or if there is evidence of fraud in the application)

     

    Các lý do rớt Visa Canada khác


    Không kể đến việc làm hồ sơ không chỉn chu, làm giả giấy tờ, viết thư giải trình không hợp lý, chúng tôi nghĩ việc visa bị từ chối ở mức báo động như vậy cũng có thể là do tình trạng ồ ạt du học sinh Việt Nam sang đây không cam kết với kế hoạch học tập ban đầu. Nhiều trường hợp còn không buồn đi học, cứ mải miết đi làm thêm, hoặc phụ huynh sang thăm con cái đôi lúc cũng tìm cách ở lại...

    Thêm nữa, chương trình SDS thì vừa mới mở rộng thêm, tăng lên 7 nước (China, India, Morocco, Pakistan, Philippines, Senegal, Vietnam) khiến tỷ lệ cạnh tranh ngày càng cao trong khi chính phủ vẫn khống chế một tỷ lệ cấp visa nhất định cho từng khu vực như chúng tôi đã phân tích.


    Tổng hợp mọi khía cạnh và vấn đề nêu trên, chúng tôi tha thiết và hy vọng rằng du học sinh nên tìm hiểu và lên lộ trình học tập hết sức rõ ràng từ các nguồn chính thống của chính phủ, cố gằng chọn lựa nhiều thành phố "vệ tinh" thay vì chỉ tập trung và các thành phố lớn, khi có visa học tập ở Canada nên xác định con đường học tập nghiêm túc và tuân thủ luật lệ của đất nước sở tại. Hãy nghĩ đến thế hệ sau, giấc mơ du học không nên vì những người đi trước mà trở nên xa vời cho những người đi sau.

    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận