Visa Canada 10 năm hay định cư Canada?

Hiện tại, rất nhiều người quan tâm đến định cư Canada do nhiều nguyên nhân. Sự quan tâm này diễn ra quá mức và dẫn đến một số câu chuyện mang tính tiêu cực. Trong khi đó, mọi người có thể chọn một giải pháp rẻ hơn và an toàn hơn để xin Visitor Visa Canada lên đến 10 năm. Mặc dù không có nhiều phúc lợi như việc sở hữu PR nhưng cũng là một giải pháp thay thế tương đối.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Visa Canada 10 năm hay định cư tại Canada?

    Visa Canada 10 năm là gì?


    Visa du lịch (Tourist Visa), Visa thăm thân (super Visa), Visa cho mục đích công việc (Business Visa)... là các dạng Visa ngắn hạn (thị thực tạm trú), đơn giản và nhanh chóng mà chính phủ Canada dùng để cấp cho những người không phải là công dân Canada có thể tạm thời ghé thăm Canada trong một thời gian. Những thị thực tạm trú này đôi khi được ưu ái về thời gian hết hạn bằng độ dài của Passport và có thể có được nhiều lần ra vào (multi-entries) hay vì chỉ một.

    Vì vậy, những thị thực này cho phép du khách đủ điều kiện vào và ra khỏi Canada trong sáu tháng tại thời điểm tối đa 10 năm và được giới thiệu lần đầu vào năm 2011. Thị thực tạm trú ban đầu nhằm mục đích hỗ trợ du khách kinh doanh và khách du lịch nhằm phát triển kinh tế Canada. Ngoài ra, người sở hữu Visitor Visa có thể tham gia các khóa học ngắn hạn dưới 6 tháng mà không cần phải có Study Permit.

    Tìm hiểu thêm: Visa du lịch là gì? Bị từ chối Visa du học có ảnh hưởng đến Visa du lịch?
     

    Điều kiện để xin Visa Canada 10 năm?


    Tất nhiên, điều kiện đầu tiên là bạn phải có passport còn hiệu lực đến 10 năm. Để xin được Visitor Visa vào Canada, công dân Việt Nam phải có người bảo lãnh gửi thư mời từ phía Canada. Người muốn xin Visitor Visa vào Canada phải có mục đích rõ ràng, tài chính tốt và sức khỏe đảm bảo.

    Trong thời hạn Visa Canada 10 năm, bạn có thể ra vào lãnh thổ Canada nhiều lần (tùy vào Visa được cấp). Vì vậy, visa Canada 10 năm được coi là một giải pháp thay thế cho PR nếu không phải lo lắng quá nhiều vào những chính sách phúc lợi của người có PR như bảo hiểm y tế, miễn học phí cho người dưới 18 tuổi, học phí học cao đẳng / đại học chỉ tương đương 1/3 của sinh viên quốc tế.
     

    Hồ sơ xin Visa Canada 10 năm gồm những gì?


    – Thư mời với cụ thể thông tin người mời và người được mời, kèm theo cam kết bảo trợ toàn bộ chi phí cho chuyến đi

    Nếu là cá nhân bảo lãnh cho cá nhân:

    – Bản sao giấy khai sinh, hộ chiếu hoặc thẻ công dân Canada của người bảo lãnh

    – Xác nhận việc làm của người bảo lãnh

    – Chứng minh tài chính của người bảo lãnh, và cả gia đình của người bảo lãnh

    Nếu là tổ chức bảo lãnh cho cá nhân, thủ tục sẽ phức tạp hơn.


    Lý do Visa Canada của bị từ chối?


    Visa Canada 10 năm

    Có nhiều nguyên nhân khiến hồ sơ xin visa Canada của bạn bị từ chối. Thông thường nó đến từ phía người bảo lãnh hoặc người được bảo lãnh.

    Đối với người bảo lãnh thông thường rơi vào năng lực tài chính không đủ (đóng thuế không cao, tài chính không rõ ràng)

    Đối với người được bảo lãnh, thông thường sẽ có các lý do bị từ chối như sau:

    – Hộ chiếu của bạn chưa từng đóng dấu nhập cảnh của quốc gia nào (hộ chiếu trắng)

    – Không có công việc ổn định

    – Tài chính không rõ ràng

    – Lịch sử du lịch “nghèo nàn”

    – Sắp xếp hồ sơ xin visa không hợp lý

    Visitor Visa Canada 10 năm là một giải pháp an toàn và rẻ tiền dành cho những người mong muốn đến Canada dễ dàng nhưng không đủ năng lực xin PR. Tuy nhiên, việc xin Visa Canada 10 năm cũng có những khó khăn nhất định và phải cần có sự chuẩn bị kỹ và một công ty xin Visa Canada có kinh nghiệm. Hãy có lựa chọn khôn ngoan nhé.
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận