Xin Visa Canada mất bao lâu? Tất tần tật về các loại Visa Canada

Canada là một trong điểm đến hot nhất tại thời điểm hiện tại cho mục đích du học, du lịch hay làm việc. Để có thể đến Canada cho các mục đích kể trên, chúng ta cần phải xin Visa. Xin visa Canada mất bao lâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm và thắc mắc nhất. Có nhiều loại Visa khác nhau nên thời gian xin Visa Canada cũng sẽ khác nhau rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất tần tận về các loại visa Canada

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục


    Xin Visa du lịch (Tourist Visa) mất bao lâu?


    Visitor Visa hay Visa du lịch là một dạng Visa đơn giản và nhanh chóng mà chính phủ Canada dùng để cấp cho những người không phải là công dân Canada có thể tạm thời ghé thăm Canada trong một thời gian. Bạn có thể tham khảo bài viết "visa Canada 10 năm" này để tìm hiểu thêm.


    Xin Visa du lịch (Tourist Visa) mất bao lâu?

     
    Đối với visa du lịch, thời gian xử lý hồ sơ xin visa thông thường là 2 tuần nhưng trong những tháng cao điểm về du lịch có thể kéo dài đến 1 - 2 tháng để nhận được kết quả xin visa. Việc có nhanh kết quả xin Visa du lịch Canada cũng còn phụ thuộc vào đơn vị chuẩn bị hồ sơ xin Visa du lịch cho bạn cũng như tình hình tài chính và lịch sử đi lại của bạn.

    Xem thêmBị từ chối Visa du học có ảnh hưởng đến Visa du lịch hiện tại không?
     

    Xin Visa cho mục đích kinh doanh (Business Visa) mất bao lâu?


    Tương tự như Visa du lịch, Business Visa được coi là một dạng Visa ngắn hạn. Thời gian cấp Visa cho mục đích kinh doanh thường tùy thuộc vào đơn bị bảo trợ và lý lịch của người xin Visa. Thông thường là từ 2-8 tuần. Trước đó, kinh nghiệm của người viết bài này chỉ mất 2 tuần để có được Business Visa.


    Xin Visa cho mục đích kinh doanh (Business Visa) mất bao lâu?

     

    Xin Visa thăm thân (Super Visa) mất bao lâu?


    Visa thăm thân (Super Visa) là một dạng Visa đặc biệt thuộc về nhóm Visa ngắn hạn (Temporary Resident Visa). Visa thăm thân cho phép người thân ở ngoài lãnh thổ Canada có thể thăm thân nhân của mình. Thân nhân phải là người có PR hoặc là công dân của Canada.


    Xin Visa thăm thân (Super Visa) mất bao lâu?


    Thời gian xét Visa thăm thân kéo dài từ 8 ngày cho đến 50 ngày. Độ dài hay ngắn tùy thuộc vào quốc gia cư trú của bạn và lý lịch của người thân tại Canada.
     

    Xin Visa ngắn hạn và tạm thời cho lao động nước ngoài (Temporary Foreign Worker) mất bao lâu?


    Để có thể xin Visa tạm thời cho lao động nước ngoài, bạn phải có work permit được IRCC chấp thuận. Để có được work permit, trước hết bạn phải có được job offer từ một nhà tuyển dụng lao động Canada hợp lệ. Nhà tuyển dụng lao động của bạn cần phải nộp đơn xin đánh giá tác động đến thị trường lao động Canada (LMIA) từ Employment and Social Development Canada (ESDC).

    Quy trình xin Visa này vô cùng phức tạp và mất thời gian và thông thường dành cho các vị trí chủ lực của công ty. Thời gian có thể kéo dài từ 6-8 tháng cho viêc xin visa tạm thời cho lao động nước ngoài.
     

    Xin Visa học tập (Student Visa) mất bao lâu?


    Trước đây, xin Visa du học Canada thông thường mất từ khoảng 3-5 tháng từ lúc xin thư mời của trường, phỏng vấn và có visa. Tuy nhiên từ tháng 8/2016 đến nay, chương trình CES xuất hiện (và hiện tại là SDS) các thủ tục xin visa du học Canada đơn giảng hơn rất nhiều. Thời gian nhận được visa giảm xuống còn 1-2 tháng cho chương trình SDS (không chứng minh tài chính) và từ 2-4 tháng cho chương trình chứng minh tài chính (regular stream).
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận