Diploma cao đẳng - Mỹ thuật - Gốm sứ - Cơ sở Victoria Street

Mô Tả Chương Trình Học

Công việc làm gốm thể hiện khả năng của con người vừa sáng tạo vừa có mục đích trong việc theo đuổi thiết kế và chế tạo, với những vật liệu cơ bản nhất là đất sét. Với hướng dẫn về kỹ thuật tạo hình, công nghệ tráng men, xử lý bề mặt và vận hành lò nung, chúng tôi kết hợp các kỹ năng chế tác và khái niệm. Các khóa học sẽ tinh chỉnh và tăng cường tài năng sáng tạo của bạn. Trong thời gian làm việc trong xưởng, bạn sẽ có được sự tự tin với các quy trình gốm, kiến thức về an toàn trong xưởng và đạt được các mục tiêu cá nhân. Giảng viên nghệ sĩ thực hành của chúng tôi trình diễn và chỉ định các bài tập trong các phương pháp thiết kế gốm đương đại cũng như các kỹ thuật truyền thống trong phương thức chế tạo thủ công, làm khuôn, tạo hình bánh xe, tráng men và nung.

Điều kiện nhập học

•   Trình độ văn hóa tối thiểu: Lớp 12 / Trung học
•   Điểm tổng kết trung bình GPA: 63.0%

Yêu cầu trình độ tiếng Anh

Đối với việc nhập học trực tiếp, học viên phải đến từ quốc gia nói tiếng Anh hoặc đáp ứng một trong hai điểm tiếng Anh sau:

•   TOEFL ibt tối thiểu: 79.0
•   Trung bình IELTS tối thiểu: 6.0 (Reading tối thiểu: 5.5; Writing tối thiểu: 5.5; Listening tối thiểu: 5.5; Speaking tối thiểu: 5.5)

Đối với việc nhập học theo điều kiện, thay vì phải nộp điểm IELTS hoặc TOEFL, học viên có thể hoàn thành các khóa học tiếng Anh trước khi chương trình học bắt đầu. Thời lượng của khóa học tiếng Anh đó được xác định dựa trên mức độ thành thạoTiếng Anh của chính học viên.

Các yêu cầu khác

•    Bảng câu hỏi: Xem liên kết để biết chi tiết: http://forms.selkirk.ca/view.php?id=94
•    Phỏng vấn: Tất cả các ứng viên được yêu cầu tham gia một cuộc phỏng vấn với một người hướng dẫn chương trình từ chương trình của Khoa Nghệ thuật của trường Kootenay. Các cuộc phỏng vấn qua điện thoại sẽ được sắp xếp cho những người nộp đơn, vì khoảng cách xa xôi, không thể tham dự trực tiếp. Cuộc phỏng vấn là cơ hội để các ứng viên giới thiệu bản thân, trình bày công việc và thảo luận về sở thích của họ trong nghệ thuật. Người hướng dẫn sẽ đánh giá sự sẵn sàng của ứng viên về việc tham gia chương trình và sẽ hỏi về cam kết, mục tiêu và kỳ vọng, kiến thức thiết kế, kinh nghiệm và kỹ năng giao tiếp. Đây cũng là cơ hội để các ứng viên hỏi bất kỳ câu hỏi nào họ có thể có về chương trình và giảng viên để đề nghị nâng cấp đào tạo nếu cần thiết.
•    Hồ sơ năng lực: Hồ sơ năng lực được thiết kế nhằm đánh giá mức độ kỹ năng của bạn để giúp người hướng dẫn tăng cơ hội thành công trong chương trình học tại xưởng của bạn. Mô hình năng lực (KSA) đang tìm kiếm một minh chứng về nhận thức trực quan, sáng tạo và kỹ năng kỹ thuật. Các mẫu vật trong hồ sơ năng lực có thể là bất cứ dạng nào và chúng không cần phải là một vật cụ thể thích hợp cho xưởng chế tác. Số lượng các mẫu vật  trong hồ sơ năng lực của người nộp đơn sẽ thay đổi tùy thuộc vào cách thức mà người nộp đơn làm việc. Nói chung, hội đồng tuyển sinh muốn thấy tối thiểu sáu và tối đa là hai mươi bốn mẫu vật. Hồ sơ năng lực có thể được gửi bằng cách sử dụng mẫu hồ sơ trực tuyến hoặc gửi qua thư đến Kootenay Studio Arts. Tác phẩm 2D có thể được trình bày ở dạng ban đầu của chúng. Không nên mang các tác phẩm 3D hoặc bất kỳ tác phẩm nào trên quy mô lớn đến buổi phỏng vấn mà được thể hiện bằng các slide hoặc hình ảnh. Hồ sơ năng lực của người nộp đơn phải là tác phẩm gốc của chính người nộp đơn. Nó có thể bao gồm các biến thể và sửa đổi được là từ công việc hiện tại. Ứng viên nên tổ chức công việc của mình và trình bày để cho thấy sự phát triển trong một khoảng thời gian hoặc phân nhóm theo loại. Ứng viên nên mang theo tài liệu bài tập và tạp chí của mình. Bài tập của trường và khám phá độc lập cũng sẽ hữu ích cho Ban Tuyển sinh. Ứng viên phải giữ cho bài thuyết trình đơn giản và ngắn gàng. Tác phẩm không nên bị làm mờ hoặc đóng khung công phu. Hồ sơ năng lực có thể được gửi theo một trong các định dạng sau: Sử dụng Kootenay Studio Arts (https://forms.selkirk.ca/view.php?id=10106); Thiết bị lưu trữ di động; CD hoặc DVD ở định dạng jpeg); Hồ sơ năng lực trực tuyến (Tumblr, Behance, Flickr) được gửi qua email đến Erin Potulicki (ADD); Bản sao phần cứng (Kootenay Studio Arts tại Selkirk College, 606 Victoria Street, Nelson, BC V1L 4K9). 
•    Bắt buộc giấy tờ công chứng.
•   Sinh viên nộp đơn vào trường Cao đẳng Selkirk thông qua SDS (Hình thức ghi danh trực tiếp) từ Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam hoặc Phillippines phải có điểm IELTS 6.0 không có band nào dưới 6.0

Các khoản phí khác

•   Phí tài liệu học tập: $279/năm
•   Phí Hội Sinh viên: $217/năm
•   Phí Sinh hoạt Sinh viên: $60/năm
•   Phí Bảo hiểm Nha khoa và Y tế: $279/năm
•   Phí Dịch vụ Sinh viên: $253/năm
•   Phí Sinh hoạt: $12,000/năm

* Lưu ý: Có thể phát sinh Phí phụ thu 
** Các khoản phí có thể thay đổi mà không báo trước

Thời gian cấp thư mời: 30 ngày

Hạn nộp hồ sơ 

•   31/05/2019 cho kỳ nhập học tháng 09/2019
•   31/05/2020 cho kỳ nhập học tháng 09/2020