Cử nhân Âm nhạc - Nhạc trẻ đương đại và nhạc Jazz - Biểu diễn Trống

Mô Tả Chương Trình Học


Nếu bạn hát, biểu diễn, sáng tác hoặc ghi âm các loại nhạc Jazz, rock, pop, metal, blues, soul, country, Electronica, và hip hop, chúng tôi sẽ đào tạo cho bạn. Hãy mang năng lượng và sự sáng tạo của bạn đến Đại học MacEwan và nhận ra mục tiêu trở thành chuyên gia trong thế giới phát triển không ngừng của dòng nhạc trẻ đương đại.

Trong chương trình Cử nhân Âm nhạc đào tạo một cách chặt chẽ này, chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học bằng phương thức thực hành, ngay trên lớp học và tại phòng thu, trên các sân khấu lớn và nhỏ. Bạn sẽ phát triển tài năng của mình cùng với các sinh viên khác được hướng dẫn bởi các giảng viên nổi tiếng quốc tế, từng đoạt giải thưởng. Kinh nghiệm thực hành này được tăng cường bởi các nghiên cứu về hiệu suất, lý thuyết, sáng tác, nghiên cứu âm nhạc, quản lý nghề nghiệp, thu âm và sản xuất, công nghệ âm thanh kỹ thuật số và nghiên cứu.

Trong chương trình Cử nhân Âm nhạc chuyên ngành Nhạc trẻ đương đại và nhạc Jazz, bạn có được các kỹ năng, sự hiểu biết, thông tin và kết nối bạn bè cần để theo đuổi sự nghiệp như một nhạc sĩ, nghệ sĩ biểu diễn, nhà sáng tác và lãnh đạo chuyên nghiệp trong ngành công nghiệp âm nhạc. Chương trình đào tạo bốn năm này có tùy chọn để lấy văn bằng Diploma sau khi hoàn thành hai năm đầu tiên.

Chuyên ngành biểu diễn:
Trong chuyên ngành biểu diễn, bạn chọn chuyên về một nhạc cụ và phát triển tiết mục, kỹ thuật và phong cách thông qua thực hành độc lập, diễn tập hàng tuần và biểu diễn công cộng. Bạn được đào tạo riêng cùng với nhạc cụ chính của mình và học cách tạo ra những bản nhạc soạn lại bằng nhiều yếu tố khác nhau.

Các lĩnh vực chuyên môn trong chuyên ngành biểu diễn bao gồm: bass (thẳng đứng / điện), bộ trống / bộ gõ, guitar (điện), piano, giọng hát, âm gió, bộ gõ đồng thau hoặc dây. Bạn khám phá âm nhạc thương mại, văn hóa, lịch sử và lý thuyết âm nhạc. Tùy chọn về âm nhạc có sẵn với các môn ghi âm, công nghệ âm nhạc hoặc sáng tác nhạc phim.
 
Chuyên ngành biểu diễn sẽ tuân theo quy định này của chương trình đào tạo bên cạnh các khóa học cốt lõi chung sẽ được đào tạo trong năm đầu tiên.
 

Điều kiện nhập học


•   Trình độ học vấn tối thiểu: lớp 12 hoặc Trung học
•   Điểm trung bình GPA tối thiểu: 65.0%
 

Yêu cầu tiếng Anh


Để nhập học trực tiếp, ứng viên phải đến từ một quốc gia nói tiếng Anh hoặc đáp ứng một trong hai điểm kiểm tra tiếng Anh sau đây:

•   Tối thiểu TOEFL iBT: 86.0 (Tối thiểu Reading: 21.0, Tối thiểu Writing: 21.0, Tối thiểu Listening: 21.0, Tối thiểu Speaking: 21.0)
•   Điểm trung bình tối thiểu IELTS: 6.5 (Tối thiểu Reading: 5.5, Tối thiểu Writing: 5.5, Tối thiểu Listening: 5.5, Tối thiểu Speaking: 5.5)  

Chương trình này KHÔNG nhận ghi dành có điều kiện.
 

Những yêu cầu khác


•   Điều kiện ưu tiên: Ứng viên phải có ELA 3 0-1 (Kết quả kiểm tra Tiếng Anh dành cho HS trung học) và hoàn thành 4 môn học lớp 12 bổ sung hoặc tương đương với kết quả tối thiểu đạt 50%
•   Bài thử giọng: khuyến khích tất cả các ứng viên tham gia thử giọng trực tiếp, nhưng một bản ghi âm video kỹ thuật số sẽ được chấp nhận nếu người nộp đơn sống bên ngoài tỉnh bang Alberta. Macewan yêu cầu bài thử giọng được ghi lại dưới định dạng chất lượng cao có thể phát trên các thiết bị ở Bắc Mỹ. Các ứng viên dự kiến sẽ chuẩn bị và thể hiện các kỹ năng của mình bao gồm các phần mục sau: Tiết mục - mỗi phần có thể không quá bốn phút; Kỹ năng kỹ thuật, lý thuyết vỡ lòng và kỳ thi kỹ năng âm thanh cơ bản (luyện thính giác). Các kỹ năng kiểm tra về lý thuyết sẽ như sau: Theo nhóm, trên máy tính, ứng viên sẽ được yêu cầu xác định dấu hóa chính và phụ trong các khóa có tối đa bốn dấu thăng và giáng; xác định các âm giai chính, hòa âm phụ và thang âm nhỏ tự nhiên trong các phím lên đến 4 dấu thăng và giáng; nhận ra các mẫu nhịp điệu đơn giản và xác định nhịp; xác định các số hợp âm, xác định hợp âm I, IV và V trong âm điệu chính và I, IV và V trong các âm điệu phụ; xác định các bộ ba chính, phụ, tăng cường và giảm dần trong các bè đóng và mở; xác định trùng âm tăng cường của một cao độ nhất định. Ngoài ra, các kỹ năng âm thanh cũng sẽ được kiểm tra. Trong một hình thức nhóm, ứng viên sẽ được yêu cầu phân biệt giữa các bộ ba chính, bộ ba nhỏ và hợp âm át thứ bảy; phân biệt giữa các khoảng sau: giây chính và giây nhỏ, phần năm và quãng tám hoàn hảo, phần ba chính và phần tư hoàn hảo; xác định mức độ của thang đo chính bằng số hoặc chữ cái. Trong hình thức cá nhân, ứng viên  có thể được yêu cầu: hát theo (khớp) các nốt được chơi trên piano; hát lên và / hoặc xuống quãng tám từ một nốt cho trước; hát nốt trên và / hoặc nốt dưới của một quãng; trình bày nhịp điệu qua việc đọc hình ảnh
•   Buổi thử nhạc cụ: Xem link để biết thêm chi tiết https://www.macewan.ca/contribute/groups/public/documents/document/bmus_audition_bass.pdf
•   Mẫu đơn ủy thác công khai thông tin cá nhân. Xem link để biết thêm chi tiết: https://www.macewan.ca/wcm/Registrar/EnrolmentServices/FormsCabinet/PERSONAL_INFO_DISCL_AUTHORIZAT


Các khoản phí khác


•    Phí sách vở và Dụng cụ: $930 mỗi năm
•    Phí Hội Sinh viên: $234 mỗi năm
•    Phí Chăm sóc răng và Y tế: $232 mỗi năm
•    Phí Thể dục Thể thao: $168 mỗi năm
•    Phí Công nghệ Thông tin: $70 mỗi năm
•    Phí sinh hoạt: $10,000 mỗi năm

* Lưu ý: Có thể phát sinh Phí phụ thu 
** Các khoản phí có thể thay đổi mà không báo trước
 

Thời gian cấp thư mời: 45 ngày

Hạn nộp hồ sơ


•    01/05/2020 cho kỳ nhập học tháng 09/2020
•    01/05/2021 cho kỳ nhập học tháng 09/2021