Cử nhân Khoa học - Kỹ sư máy tính (Bachelor of Science - Computer Engineering )

Mô tả chương trình học:

Kỹ thuật máy tính kết hợp giữa kỹ thuật điện và khoa học máy tính, bên cạnh đó còn liên quan đến thiết kế và ứng dụng hệ thống máy tính. Các hệ thống máy tính này có thể bao gồm từ siêu máy tính đến các bộ vi xử lý nhỏ được nhúng trong tất cả các loại thiết bị như ô tô, thiết bị, điện thoại di động, thiết bị y tế, thiết bị văn phòng, v.v. Chương trình kỹ thuật máy tính dạy cho snh viên về phần cứng, phần mềm máy tính, tích hợp, giao thoa và các ứng dụng với trọng tâm là phân tích và thiết kế. Do đó, sinh viên muốn có được bằng kỹ sư máy tính phải có nền tảng vững chắc về toán học và khoa học vật lý.

Sinh viên sẽ phát triển được các kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định cũng như đánh giá được tác động mạnh mẽ của công nghệ trong xã hội ngày nay. Sau khi tốt nghiệp khóa học, sinh viên có thể ngay lập tức tìm kiếm việc làm hoặc có thể tiếp tục nghiên cứu để lấy bằng cao học về kỹ thuật máy tính, khoa học máy tính, kỹ thuật điện hoặc các lĩnh vực khác như kinh doanh, luật hoặc y học.
 

 

Yêu cầu nhập học: 
 

 

  • Trình độ học vấn tối thiểu bắt buộc: Lớp 12 / THPT

  • Điểm trung bình tối thiểu: 7.5

 


Yêu cầu trình độ tiếng Anh:
 

 

Để nhập học trực tiếp, ứng viên phải đến từ một quốc gia nói tiếng Anh hoặc đáp ứng một trong hai điểm kiểm tra tiếng Anh sau đây:

  • TOEFL tối thiểu: 61.0

  • IELTS tối thiểu: 6.0

Đối với tuyển sinh có điều kiện, thay vì nộp điểm IELTS hoặc TOEFL, ứng viên có thể hoàn thành các khóa học tiếng Anh trước khi học chương trình. Thời lượng của khóa học tiếng Anh được xác định dựa trên mức độ thành thạo tiếng Anh của ứng viên.

 


Những yêu cầu khác:
 

  • Sinh viên sẽ được yêu cầu nộp các bản sao chính thức, bản gốc hoặc bản sao có công chứng của tất cả các tài liệu học thuật gốc bằng ngôn ngữ gốc của mỗi tài liệu. Các bản sao phải được chứng nhận bởi các quan chức năng của nhà nước hoặc trường học thích hợp. Bản dịch tiếng Anh chính thức có công chứng phải được gửi cùng với các hồ sơ bằng ngôn ngữ gốc.

  • Các khóa học tiên quyết: Bốn năm học toán ở Trung Học; một năm học hóa học tại trường trung học; và một năm học vật lý tại trường trung học. Sinh viên cũng được khuyến khích cả các khóa học về vẽ cơ khí và lập trình máy tính.


Các khoản phí khác:
 

  • Phí ghi danh: US$ 55.00

  • Phí sinh hoạt:  US$ 16,434.00/năm

  • Bảo hiểm y tế: $ 1.800/năm

  • Phí dịch vụ sức khỏe sinh viên: $ 314/năm


Thời gian cấp thư nhập học: Sau 45 ngày kể từ ngày nộp phí đăng ký ghi danh.

Hạn nộp hồ sơ:
 

  • Khóa tháng 08– hạn chót nộp hồ sơ vào ngày 30/04

  • Khóa tháng 01- hạn chót nộp hồ sơ vào ngày 30/09


Học tập và làm việc tại US:
 

Phần lớn các trường học ở Mỹ cho phép sinh viên quốc tế và sinh viên sau đại học làm việc bán thời gian trong khuôn viên trường lên đến 20h/tuần. Trung bình, một sinh viên làm việc bán thời gian có thể kiếm tiền ở bất kì đâu từ $800-$1500 mỗi tháng (20h/tuần x  $10/h x 4 tuần = $800). Thêm vào đó, ngày càng nhiều trường học bắt đầu cung cấp chương trình đào tạo thực hành ngoại khóa (CPT), chương trình này cho phép sinh viên quốc tế có thể thực tập có lương ngoài giờ học.