Cử nhân Nghệ thuật – Nhân chủng học (Bachelor of Arts - Anthropology ) – Trường đại học Bang San Francisco

Mô tả chương trình học: 

Chương trình Cử nhân Nghệ thuật trong lĩnh vực Nhân chủng học được thiết kế để phục vụ nhu cầu của những sinh viên không có kế hoạch tiếp tục đào tạo vượt quá trình độ tú tài, cũng như những người có ý định theo đuổi nghiên cứu sau đại học để lấy bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ trong nhân chủng học hoặc trong một chuyên ngành học thuật khác.

Các kỹ năng Nhân chủng học có vai trò rất quan trọng đối với công việc trong các dịch vụ xã hội công cộng và tư nhân, y tế, tổ chức và vận động cộng đồng, quản lý tài nguyên văn hóa, quy hoạch đô thị, phát triển kinh tế quốc tế, truyền thông đại chúng tập trung vào văn hóa, đánh giá môi trường, giáo dục, công tác xã hội, báo chí điều tra, và chính sách cộng đồng. Mục tiêu chính của khoa là: (1) cung cấp tầm nhìn phong phú về nhân loại và văn hóa trên toàn cầu cũng như tăng độ nhạy đối với những trải nghiệm hàng ngày về sự đa dạng văn hóa và sắc tộc, và (2) để đào tạo sinh viên chọn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp giảng dạy, nghiên cứu và các lĩnh vực ứng dụng ở trình độ Thạc sĩ, cũng như tạo cơ sở vững chắc cho những người dự định theo đuổi bằng Tiến sĩ.


Yêu cầu nhập học: 
 

  • Trình độ học vấn tối thiểu bắt buộc: Lớp 12 / THPT 

  • Điểm trung bình tối thiểu: 7.5 


Yêu cầu trình độ tiếng Anh: 

Để nhập học trực tiếp, ứng viên phải đến từ một quốc gia nói tiếng Anh hoặc đáp 
ứng một trong hai điểm kiểm tra tiếng Anh sau đây: 

  • TOEFL tối thiểu: 61.0 

  • IELTS tối thiểu: 6.0 

Đối với tuyển sinh có điều kiện, thay vì nộp điểm IELTS hoặc TOEFL, ứng viên có thể hoàn thành các khóa học tiếng Anh trước khi tham gia chương trình. Thời lượng của khóa học tiếng Anh được xác định dựa trên mức độ thành thạo tiếng Anh của ứng viên.
  
Những yêu cầu khác: 

Sinh viên sẽ được yêu cầu nộp các bản sao chính thức, bản gốc hoặc bản sao có công chứng của tất cả các tài liệu học thuật gốc bằng ngôn ngữ gốc của mỗi tài liệu. Các bản sao phải được chứng nhận của nhà nước hoặc trường học thích hợp. Bản dịch tiếng Anh chính thức có công chứng phải được gửi cùng với các hồ sơ bằng ngôn ngữ gốc.

Các khoản phí khác: 
 

  • Phí ghi danh: US$ 55.00 

  • Phí sinh hoạt:  US$ 16,434.00/năm 

  • Bảo hiểm y tế: $ 1.800/năm 

  • Phí dịch vụ sức khỏe sinh viên: $ 314/năm 


Lưu ý:

Có thể áp dụng phí bổ sung 
Tất cả các khoản phí có thể thay đổi  không  báo trước 
Thời gian cấp thư nhập học: Sau 45 ngày kể từ ngày nộp phí đăng ký ghi danh. 

Hạn nộp hồ sơ: 

  • Khóa tháng 08 – hạn chót nộp hồ sơ vào ngày 30/04 

  • Khóa tháng 01 - hạn chót nộp hồ sơ vào ngày 30/09


Học tập và làm việc tại US: 

Phần lớn các trường đại học ở Mỹ cho phép sinh viên quốc tế và sinh viên đại học làm việc bán thời gian trong phạm vi lên đến 20h/tuần. Trung bình, một sinh viên làm việc bán thời gian có thể kiếm tiền ở bất kì đâu từ 800$ - 1500$ mỗi tháng (20h x $10/h x 4 tuần =$800). Thêm vào đó. Ngày càng nhiều trường học cung cấp chương trình đào tạo thực hành ngoại khóa (CPT), chương trình này cho phép sinh viên quốc tế có thể thực tập có lương ngoài giờ học.