Cử nhân Nghệ thuật và Khoa học - Kinh tế học/Vật lý

Mô Tả Chương Trình Học 


Đối với chương trình Cử nhân Khoa học và Nghệ thuật, sinh viên phải hoàn thành cả hai chuyên ngành: một chuyên ngành Nghệ thuật và một chuyên ngành Khoa học.

Kinh tế học
Kinh tế học là một ngành khoa học về hành vi và nghiên cứu các điều kiện theo đó các cá nhân cung cấp sự thỏa mãn tốt nhất có thể về nhu cầu của họ. Ngành học này không thiên về tiền bạc, đồ vật hay vật thể - mà nó nói về hậu quả của những quyết định cá nhân được đưa ra trong tình trạng khan hiếm.

Mọi người đều tính toán và giao dịch với kinh tế cho dù họ có nhận biết hay không. Nó liên quan đến tất cả mọi người và mọi thứ, vượt thời gian và không gian, và là cốt lõi của nền văn minh và sự tồn tại của loài người chúng ta. Nó là một phương tiện để xem xét tất cả các tương tác của con người, bất kể văn hóa, chủng tộc hay giới tính.

Là một sinh viên ngành kinh tế, bạn sẽ có được sự hiểu biết sâu sắc về quá trình ra quyết định ở cấp độ cá nhân, công ty hoặc chính phủ. Bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào các quy cách thị trường được kết hợp dẫn đến sản xuất hàng hóa và dịch vụ hiệu quả, và các tác động của việc can thiệp vào các quy trình này.

Bạn sẽ giải quyết nhiều chủ đề khác nhau, chẳng hạn như so sánh các hệ thống kinh tế, kinh tế của hôn nhân và gia đình, cũng như các quyền sở hữu ngân hàng và tư nhân. Bạn cũng sẽ đi sâu vào các mối quan tâm hiện tại như việc làm, lạm phát, giải cứu chính phủ, nợ quốc gia, tài nguyên không thể tái tạo, nông nghiệp và môi trường.

Vật lý
Chuyên ngành Vật lý là nghiên cứu về vật chất và năng lượng ở mọi quy mô, từ hạt nhân phụ cho đến kích thước của vũ trụ. Đó là ngành khoa học cơ bản - tất cả các ngành khoa học và công nghệ khác đều dựa trên các nguyên tắc vật lý.

Vật lý liên quan đến việc quan sát và hiểu các hiện tượng tự nhiên. Điều đó thể hiện rõ trong mọi thứ trong thế giới xung quanh chúng ta, từ các mùa, chuyển động của các vật thể, sự bay của chim, bầu trời đêm và thời tiết, cho đến tia laser, điện tử và các công nghệ ngày nay mà chúng ta phụ thuộc. 

Vật lý chính xác là bộ môn khoa học thực hành, vì vậy cách hiệu quả nhất để bạn học môn này là vận dụng thực hành vật lý. Thiên văn học hướng dẫn cách nghiên cứu các vật thể ở khoảng cách xa và diễn giải các thông tin thu thập được. Điều này giúp chúng ta bắt đầu tìm hiểu về vũ trụ mà chúng ta đang sống. Các kỹ năng sẽ được học trong môn thiên văn học cũng có thể áp dụng cho lĩnh vực viễn thám và ứng dụng nó vào các vấn đề về môi trường.
 

Điều kiện nhập học


•   Trình độ học vấn tối thiểu: lớp 12 hoặc Trung học
•   Điểm trung bình GPA tối thiểu: 65.0%
 

Yêu cầu tiếng Anh


Để nhập học trực tiếp, ứng viên phải đến từ một quốc gia nói tiếng Anh hoặc đáp ứng một trong hai điểm kiểm tra tiếng Anh sau đây:

•   Tối thiểu TOEFL iBT: 80.0 (Tối thiểu Reading: 16.0, Tối thiểu Writing: 18.0, Tối thiểu Listening: 16.0, Tối thiểu Speaking: 16.0)
•   Điểm trung bình tối thiểu IELTS: 6.0 (Tối thiểu Reading: 6.0, Tối thiểu Writing: 6.0, Tối thiểu Listening: 6.0, Tối thiểu Speaking: 6.0)  

Đối với việc nhập học theo điều kiện, thay vì nộp điểm IELTS hay TOEFL thì ứng viên phải hoàn tất chương trình học tiếng Anh trước khi vào chương trình học thuật. Thời lượng đăng ký chương trình học tiếng Anh phụ thuộc vào mức độ thành thạo tiếng Anh của người học.
 

Các khoản phí khác


•    Phí sách vở và Dụng cụ: $1,250 mỗi năm
•    Phí sinh hoạt: $10,000 mỗi năm

* Lưu ý: Có thể phát sinh Phí phụ thu 
** Các khoản phí có thể thay đổi mà không báo trước
 

Thời gian cấp thư mời: 45 ngày

Hạn nộp hồ sơ


•    15/05/2020 cho kỳ nhập học tháng 09/2020
•    15/05/2021 cho kỳ nhập học tháng 09/2021